Thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học và thiết kế trò chơi cho trẻ mầm non

Ngày 16/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Sáng tạo đồ dùng dạy học và thiết kế trò chơi cho trẻ mầm non” tỉnh Lào Cai, năm học 2023 - 2024.

Tham gia hội thi có 70 thí sinh đại diện cho đơn vị giáo dục tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

IMG_0194.JPG
Quang cảnh hội thi.

Tại hội thi, mỗi đội thi trải qua 2 phần thi: Sáng tạo đồ dùng dạy học theo hình thức trưng bày, thuyết trình sản phẩm và thiết kế trò chơi cho trẻ mầm non trên ứng dụng phần mềm điện tử.

DSC00315.JPG
DSC00347.JPG
Ban giám khảo chấm điểm sản phẩm của các đội thi.

Các thí sinh đã mang đến hội thi những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đa dạng về chủng loại, phần lớn được tạo ra từ những vật liệu thông thường trong cuộc sống hằng ngày như giấy màu, cát-tông, chai nhựa, cùi bắp, tre, nứa...

IMG_0220.JPG
IMG_0318.JPG
Đa dạng các sản phẩm có giá trị giáo dục thực tế cao.

Kết thúc hội thi, với sự sáng tạo cùng những sản phẩm có giá trị giáo dục thực tế cao, thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Sáng tạo đồ dùng dạy học và thiết kế trò chơi cho trẻ mầm non” tỉnh Lào Cai, năm học 2023 - 2024.

IMG_0248.JPG
Trao giải phần thi sáng tạo đồ dùng dạy học.
IMG_0276.JPG
Trao giải phần thi thiết kế trò chơi cho trẻ mầm non.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 2 giải Chuyên đề cho các tác giả/nhóm tác giả ở mỗi phần thi.

IMG_0298.JPG
Thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn.

Hội thi đã tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng dạy học và thiết kế trò chơi cho trẻ, phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học trong giáo dục mầm non. Đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, xây dựng và phát triển kho học liệu số của cấp học mầm non; nâng cao năng lực quản lý tài nguyên mạng, khả năng tự nghiên cứu các ứng dụng phần mềm để thiết kế trò chơi học tập, giúp cho quá trình tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mầm non hấp dẫn và đạt hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết hợp giữa STEM/STEAM và chuyển đổi số: Nền tảng vững chắc giúp học sinh hội nhập quốc tế

Kết hợp giữa STEM/STEAM và chuyển đổi số: Nền tảng vững chắc giúp học sinh hội nhập quốc tế

Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, giáo dục phổ thông không thể chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức cơ bản mà phải hình thành cho học sinh năng lực tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo và tinh thần hội nhập.

Ngành Giáo dục và Đào tạo có vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển tỉnh theo hướng bền vững, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc

Ngành Giáo dục và Đào tạo có vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển tỉnh theo hướng bền vững, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc

Đó là khẳng định của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025, triển khai nhiệm vụ năm học 2025 – 2026 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức chiều 16/8, tại phường Cam Đường.

Chắt lọc ước mơ mở cánh cửa giảng đường

Chắt lọc ước mơ mở cánh cửa giảng đường

Bắt đầu từ ngày 16.8.2025, Bộ GD&ĐT triển khai quy trình lọc ảo tuyển sinh đại học trên toàn quốc với hơn 7,6 triệu nguyện vọng, trung bình mỗi thí sinh đăng ký gần 9 nguyện vọng. Quy trình này, dù đã trở thành thông lệ, vẫn luôn thu hút sự quan tâm lớn của thí sinh và phụ huynh bởi tính chất quyết định đến cơ hội mở cánh...

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Học sinh, sinh viên được Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Năm học 2025, mức đóng BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) không thay đổi so với năm học 2024. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2025 theo quy định mới, nhóm đối tượng này được ngân sách nhà nước tăng mức hỗ trợ tối thiểu lên 50% mức đóng (năm 2024 là 30%) nên tổng số tiền mà HSSV thực đóng BHYT năm học 2025- 2026 giảm so với trước đây.

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

80% học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT: Kiến nghị cho phép dạy ngay tại trường

Phần lớn học sinh trường nghề muốn học văn hóa THPT để dự thi tốt nghiệp, nhưng hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được phép tự dạy mà phải liên kết với trung tâm GDTX. Nhiều chuyên gia đề xuất “mở quyền” cho trường nghề, giúp người học vừa có tay nghề, vừa đạt chuẩn văn hóa.

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Giáo viên Lào Cai làm chủ trí tuệ nhân tạo

Trong hai ngày 14–15/8, tại Trung tâm Hội nghị phường Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ AI” dành cho 130 cán bộ quản lý, giáo viên các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN–GDTX) trên địa bàn tỉnh.

fb yt zl tw