Sơn Đoòng là hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới

Trang du lịch Wonderslist vừa công bố 10 hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng (thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam) đứng đầu danh sách này.

Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.
Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.

Trên trang du lịch Wonderslist, hang Sơn Đoòng của Việt Nam được giới thiệu là hang động lớn nhất thế giới, hình thành trên một đoạn đứt gãy của dãy Trường Sơn và bị dòng nước ngầm ăn mòn qua hàng triệu năm, tạo thành đường hầm khổng lồ bên dưới lớp núi đá vôi.

Bên cạnh Sơn Đoòng, Wonderslist cũng công bố 9 hang động tự nhiên kỳ vĩ khác trên thế giới bao gồm: Động băng Ice Cave gần núi lửa Mutnovsky (Nga), các hang động ở Algarve (Bồ Đào Nha), hang động đá cẩm thạch Marble Caves (Chile - Argentina), hẻm núi Linh Dương Antelope Canyon (Tây Nam Hoa Kỳ), hang động Waitomo Glowworm (New Zealand), hang Cave of Swallows (Mexico), khu hang động Sonora (Texas, Hoa Kỳ), động Fingal (Scotland) và hang động Painted (California, Hoa Kỳ).

Hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BRCA) khảo sát vào năm 2009. Với phương pháp đo đạc và thông số đo đã được các nhà địa chất cao cấp của thế giới công nhận, hang Sơn Đoòng có thể tích là 38,5 triệu m3 là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ngày 30/4/2013, tổ chức Guinness thế giới đã công nhận hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. Từ dấu mốc này, hang Sơn Đoòng đã trở thành biểu tượng, thương hiệu của du lịch Việt Nam. Nhiều chương trình truyền hình, âm nhạc lớn của thế giới được thực hiện tại đây như Good Morning America của ABC (2015), ca sĩ Alan Walker thực hiện ca khúc “Alone Pt II” (2019)…

Hang Sơn Đoòng đã được các tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn và vinh danh như: Top 11 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2019 (theo Telegraph); 1 trong 5 điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới năm 2019 (theo Lonely Planet); Một trong những điểm đến của năm 2022 (theo AFAR)…

Nhiều năm gần đây, du lịch khám phá hang Sơn Đoòng là một trong những tour xa xỉ nhưng có rất đông du khách trong và ngoài nước đăng ký để khám phá. Theo Công ty Oxalis, đơn vị khai thác tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng, năm 2023, tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng đã có hơn 700 khách đăng ký.

Báo Hà nội mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Với tiềm năng sinh học phong phú, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang trở thành trung tâm dược liệu của Việt Nam. Việc kết hợp phát triển dược liệu với du lịch sinh thái không chỉ gìn giữ nguồn gen quý mà còn mở ra cơ hội sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

fb yt zl tw