Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè

LCĐT -  Chiều 5/4, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Họp báo thông tin về chuỗi các Chương trình du lịch hè Sa Pa và Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021.

Năm 2020, hoạt động du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng lượng khách đến Sa Pa đạt 1,2 triệu lượt, giảm 64% so với năm 2019. Quý I/2021, tình hình du lịch có dấu hiệu phục hồi, lượng khách du lịch đến Sa Pa đạt 257 nghìn lượt.

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 1
Quang cảnh họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã thông tin về Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu, thu hút khách dịp 30/4 - 1/5 và mùa Hè năm 2021.

Mở đầu cho hoạt động kích cầu, thị xã Sa Pa lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng (9 - 14/4) với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong tuần Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021, thị xã Sa Pa sẽ trưng bày Chuyên đề Đạo Mẫu Việt Nam, giới thiệu các không gian trình diễn tín ngường thờ Mẫu của Việt Nam, hệ thống đền Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu tại Lào Cai và Sa Pa; giới thiệu các trang phục và hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu các vùng miền Việt Nam... Trong thời gian này, thị xã Sa Pa cũng tổ chức Liên hoan Chầu văn, Lễ hội đường phố các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, lễ tế dân gian…

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 2
Đại diện Hiệp Hội du lịch Sa Pa thảo luận.

Tiếp theo, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức Chương trình Du lịch Hè 2021 với điểm nhấn là Lễ hội mùa hè và Lễ hội mùa tình yêu. Cùng với đó, UBND thị xã sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa đón các đoàn Famtrip và Media Trip để giới thiệu sản phẩm và quảng bá du lịch.

Với chuỗi các hoạt động được tổ chức, thị xã Sa Pa kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa, tạo bước đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu du lịch Sa Pa năm 2021.

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè ảnh 3
Đại diện cơ quan báo chí tham gia ý kiến tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để việc tổ chức các sự kiện hiệu quả. Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các đơn vị du lịch, lữ hành, các nhà hàng khách sạn trên địa bàn cũng thảo luận việc triển khai các gói giảm giá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với Sa Pa trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw