Phiên bản iPhone 5 đắt nhất thế giới trị giá hơn 300 tỷ đồng

Nhà chế tác sản phẩm xa xỉ nổi tiếng của Anh, Stuart Hughes, cho biết họ vừa chuyển một chiếc iPhone 5 vàng đính kim cương trị giá tới 15,3 triệu USD cho một doanh nhân từ Trung Quốc.

Stuart Hughes là hãng chế tác từng được biết đến với các mẫu điện thoại iPhone 4 đính kim cương, hay Macbook Air Platinum và iPad 2 mạ vàng siêu đắt có giá lên tới hàng chục nghìn USD. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 5 vàng, đính kim cương vừa được hãng chế tác lại có mức giá chế tác gây sốc hơn nhiều, lên tới 15,3 triệu USD tương đương với khoảng 316 tỷ đồng. 

iPhone 5 phiên bản vàng trị giá 15,3 triệu USD với phím Home được đính viên kim cương đen 26 carat.

iPhone 5 phiên bản vàng trị giá 15,3 triệu USD với phím Home được đính viên kim cương đen 26 carat.

Theo Pocket-lint, chiếc iPhone trị giá hơn 15 triệu USD này được một doanh nhân tới từ Trung Quốc đặt hàng. Stuart Hughes đã mất tới 9 tuần để hoàn thiện sản phẩm hoàn toàn thủ công bằng tay. Vỏ nhôm kim loại bên ngoài iPhone 5 được thay thế bằng vàng 24 carat, phím Home được làm từ viên kim cương đen 26 carat do chính khách hàng sở hữu.

Vỏ máy được làm từ vàng 24 carat và đính thêm hơn 600 viên kim cương trắng.

Vỏ máy được làm từ vàng 24 carat và đính thêm hơn 600 viên kim cương trắng.

Trong khi đó logo Apple ở lưng và góc của máy được đính các viên kim cương trắng với khoảng hơn 600 viên khác nhau. Bên cạnh đó, mặt kính cường lực Gorrilla Glass nguyên bản của iPhone 5 cũng được thanh thế bằng tấm kính Sapphire cứng và bền hơn nhiều. 

Danh tính của vị khách hàng Trung Quốc đặt mua iPhone 5 phiên bản 15,3 triệu USD hiện vẫn là điều bí mật. Trang Phone Arena đùa vui rằng, vị khách hàng này có thể chính là Terry Gou, ông chủ của hãng Foxconn - đối tác sản xuất iPhone cho Apple hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành không gian truyền thông mới. Thực tiễn đó đặt ra những cơ hội và thách thức cho việc bảo đảm một môi trường mạng xã hội lành mạnh, nhân văn, lấy lợi ích quốc gia, dân tộc và sự phát triển bền vững làm định hướng.

fb yt zl tw