Phát động “Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”

Ngày 23/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức phát động “Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo báo cáo, hiện thành phố Lào Cai có 981 học sinh có gia đình thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia BHYT, chủ yếu tập trung tại các trường vùng ven thành phố.

Chương trình được phát động hướng tới mục tiêu 100% học sinh trên địa bàn thành phố có thẻ BHYT, giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn; gia đình đỡ phần nào chi phí khi các em đau ốm, bệnh tật.

mg-8344-9314-3107.jpg
Chiến dịch được phát động trong 3 ngày (từ 23 - 25/12).

“Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” được phát động từ ngày 23 đến 25/12. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ thành lập Tổ tình nguyện tham gia vận động chiến dịch và trực tiếp vận động các cơ quan, ban, ngành.

Các tập thể, cá nhân ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh sẽ ủng hộ trực tiếp tại Chương trình phát động “Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” hoặc gửi về Tổ tình nguyện tham gia vận động chiến dịch.

mg-8348-7597-3544.jpg
Tổng số tiền ủng hộ tại buổi lễ phát động gần 50 triệu đồng.

Ngay trong buổi lễ phát động, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã đóng góp được gần 50 triệu đồng.

* Tổng kết, trao giải bóng chuyền hơi, cầu lông ngành giáo dục và đào tạo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Cũng trong dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức tổng kết, trao giải Giải bóng chuyền hơi, cầu lông ngành giáo dục và đào tạo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

412061038-1257057221908670-7621162295498674323-n-8243-453.jpg
Một trận bóng chuyền hơi tại giải đấu.

Giải thể thao có sự tham gia của 28 đội bóng chuyền, 42 đội cầu lông với 362 vận động viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Sau 2 ngày thi đấu với 52 trận thi đấu bóng chuyền, 45 trận thi đấu cầu lông tranh tài quyết liệt, các vận động viên đã mang đến cho giải những trận đấu nhiều cảm xúc, những pha bóng, đường cầu đẹp mắt, ấn tượng.

mg-8378-8301-1293.jpg
2 đội bóng chuyền hơi nam và nữ giành giải Nhất tại giải đấu.
mg-8389-6630-6620.jpg
Trao giải cầu lông nội dung đôi nam - nữ dưới 40 tuổi.
mg-8395-133-4008.jpg
Trao giải cầu lông nội dung đôi nam độ tuổi hơn 41.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội bóng xuất sắc ở nội dung bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ; trao giải cho các vận động viên ở các nội dung cầu lông: đôi nam độ tuổi dưới 40, đôi nam độ tuổi hơn 41, đôi nữ độ tuổi dưới 40, đôi nữ độ tuổi hơn 41, đôi nam - nữ độ tuổi dưới 40, đôi nam - nữ độ tuổi hơn 41.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw