Nhiều đường bay Tết đã gần như hết vé

Giai đoạn 9 ngày trước Tết và 6 ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới, nhiều đường bay từ TPHCM đi và ngược lại đã gần như hết vé, khi tỷ lệ vé đã có người mua chiếm từ 80 - 90% trở lên, nhiều đường bay bán gần 100% số vé các hãng cung ứng.

Số liệu từ Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho thấy, tính đến ngày 4/1/2024, giai đoạn trước Tết, lượng vé máy bay đã được đặt chủ yếu vào chuyến bay từ TPHCM ra Bắc trong giai đoạn từ ngày 1 - 9/2/2024 (tức từ 22 - 30 tháng Chạp năm Giáp Thìn).

Cụ thể, từ TPHCM đi Vân Đồn đã bán toàn bộ vé (hết vé); TPHCM đi Chu Lai đã bán trên 95% số vé; TPHCM đi Thanh Hoá bán hơn 93% số vé; TPHCM đi Quy Nhơn hoặc Huế bán trên 92% số ghế; TPHCM đi Pleiku bán gần 91% số ghế; TPHCM đi Quảng Bình bán gần 89% vé.

Từ Bắc vào Nam, duy nhất đường bay từ Hà Nội đi Vinh bán trên 99% số vé.

Tỷ lệ bán vé các đường bay cao điểm từ TPHCM đi giai đoạn trước Tết.

Giai đoạn sau Tết, nhiều đường bay từ các tỉnh thành về TPHCM cũng có tỷ lệ vé đã bán cao trong các ngày từ 13 - 19/2/2024 (tức từ mùng 4 - 10 Tết), thậm chí có đường bay các hãng còn bán vượt số vé dự kiến, cụ thể: Pleiku đi Hà Nội bán vượt số vé cung ứng tới 10% (bán vé trước số chuyến bay tăng cường đang xin cấp phép); Chu lai đi TPHCM đã bán vượt số vé cung ứng tới 6%.

Một số đường bay khác đã bán trên 90% số vé như: Cà Mau đi TPHCM (97% số vé); Quy Nhơn đi TPHCM (94%); Thanh Hóa đi TPHCM (93%); Huế đi TPHCM (91%); Vinh đi TPHCM (91%);

Một số đường bay có tỷ lệ vé đã bán trên 80% như: Pleiku đi TPHCM (89%); Hải Phòng đi TPHCM (88%); Đồng Hới đi TPHCM (88%); Tuy Hòa đi TPHCM (85%); Đà Nẵng đi TPHCM (83%); Phú Quốc đi TPHCM (83%); Điện Biên đi Hà Nội (81%); Vân Đồn đi TPHCM (80%)…

Với các đường bay trục như TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM, giai đoạn từ ngày 3 - 15/2/2024 (từc từ 24 tháng Chạp tới mùng 6 Tết) tỷ lệ đặt vé chưa cao, trung bình từ 30 - 40%.

Tỷ lệ vé máy bay đã bán ở đường bay có nhu cầu cao từ các tỉnh về TPHCM giai đoạn sau Tết.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng lên phương án khai thác ban đêm nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân về quê và đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (tính từ ngày 24/1 tới 25/2/2024).

Trong 1 tháng Tết sắp tới, tổng lượng vé các hãng bán ra thị trường khoảng 7,2 triệu ghế, tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước và tăng 26% so với ngày thường. Trong đó, số vé trên đường bay nội địa hơn 5 triệu ghế (tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm trước), số vé trên đường bay quốc tế hơn 2,2 triệu ghế.

Theo kế hoạch, các hãng dự kiến khai thác xấp xỉ 33.800 chuyến, tăng 14% so với cùng kỳ Tết năm trước, và tăng 21% so với ngày thường. Trong đó, các chuyến bay nội địa hơn 24.200 chuyến, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 27% so với ngày thường. Các chuyến bay quốc tế 9.600 chuyến, tăng 60% so với cùng kỳ và tăng 9% so với ngày thường.

Đường bay được các hãng khai thác nhiều nhất là Hà Nội - TPHCM và ngược lại (chiếm 21% tổng số chuyến bay), tiếp đến với đường bay TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại. Các hãng cũng bổ sung thêm nhiều chuyến bay Tết cho đường bay Cần Thơ - Vinh và ngược lại, TPHCM - Đồng Hới và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại; tiếp đến với các đường bay TPHCM - Chu Lai/Thanh Hoá/Huế/Tuy Hoà…

Hiện giá vé máy bay vẫn duy trì mức cao giai đoạn cao điểm Tết sắp tới, khi đường bay Hà Nội - TPHCM có giá vé từ 2,5 triệu đồng/chiều trở lên; một số đường bay như TPHCM đi Thanh Hoá, Vinh, Hải Phòng... giá phải trên 3 triệu đồng/chiều trở lên.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw