Nhiều đường bay Tết đã gần như hết vé

Giai đoạn 9 ngày trước Tết và 6 ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới, nhiều đường bay từ TPHCM đi và ngược lại đã gần như hết vé, khi tỷ lệ vé đã có người mua chiếm từ 80 - 90% trở lên, nhiều đường bay bán gần 100% số vé các hãng cung ứng.

Số liệu từ Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho thấy, tính đến ngày 4/1/2024, giai đoạn trước Tết, lượng vé máy bay đã được đặt chủ yếu vào chuyến bay từ TPHCM ra Bắc trong giai đoạn từ ngày 1 - 9/2/2024 (tức từ 22 - 30 tháng Chạp năm Giáp Thìn).

Cụ thể, từ TPHCM đi Vân Đồn đã bán toàn bộ vé (hết vé); TPHCM đi Chu Lai đã bán trên 95% số vé; TPHCM đi Thanh Hoá bán hơn 93% số vé; TPHCM đi Quy Nhơn hoặc Huế bán trên 92% số ghế; TPHCM đi Pleiku bán gần 91% số ghế; TPHCM đi Quảng Bình bán gần 89% vé.

Từ Bắc vào Nam, duy nhất đường bay từ Hà Nội đi Vinh bán trên 99% số vé.

Tỷ lệ bán vé các đường bay cao điểm từ TPHCM đi giai đoạn trước Tết.

Giai đoạn sau Tết, nhiều đường bay từ các tỉnh thành về TPHCM cũng có tỷ lệ vé đã bán cao trong các ngày từ 13 - 19/2/2024 (tức từ mùng 4 - 10 Tết), thậm chí có đường bay các hãng còn bán vượt số vé dự kiến, cụ thể: Pleiku đi Hà Nội bán vượt số vé cung ứng tới 10% (bán vé trước số chuyến bay tăng cường đang xin cấp phép); Chu lai đi TPHCM đã bán vượt số vé cung ứng tới 6%.

Một số đường bay khác đã bán trên 90% số vé như: Cà Mau đi TPHCM (97% số vé); Quy Nhơn đi TPHCM (94%); Thanh Hóa đi TPHCM (93%); Huế đi TPHCM (91%); Vinh đi TPHCM (91%);

Một số đường bay có tỷ lệ vé đã bán trên 80% như: Pleiku đi TPHCM (89%); Hải Phòng đi TPHCM (88%); Đồng Hới đi TPHCM (88%); Tuy Hòa đi TPHCM (85%); Đà Nẵng đi TPHCM (83%); Phú Quốc đi TPHCM (83%); Điện Biên đi Hà Nội (81%); Vân Đồn đi TPHCM (80%)…

Với các đường bay trục như TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM, giai đoạn từ ngày 3 - 15/2/2024 (từc từ 24 tháng Chạp tới mùng 6 Tết) tỷ lệ đặt vé chưa cao, trung bình từ 30 - 40%.

Tỷ lệ vé máy bay đã bán ở đường bay có nhu cầu cao từ các tỉnh về TPHCM giai đoạn sau Tết.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng lên phương án khai thác ban đêm nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân về quê và đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (tính từ ngày 24/1 tới 25/2/2024).

Trong 1 tháng Tết sắp tới, tổng lượng vé các hãng bán ra thị trường khoảng 7,2 triệu ghế, tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước và tăng 26% so với ngày thường. Trong đó, số vé trên đường bay nội địa hơn 5 triệu ghế (tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm trước), số vé trên đường bay quốc tế hơn 2,2 triệu ghế.

Theo kế hoạch, các hãng dự kiến khai thác xấp xỉ 33.800 chuyến, tăng 14% so với cùng kỳ Tết năm trước, và tăng 21% so với ngày thường. Trong đó, các chuyến bay nội địa hơn 24.200 chuyến, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 27% so với ngày thường. Các chuyến bay quốc tế 9.600 chuyến, tăng 60% so với cùng kỳ và tăng 9% so với ngày thường.

Đường bay được các hãng khai thác nhiều nhất là Hà Nội - TPHCM và ngược lại (chiếm 21% tổng số chuyến bay), tiếp đến với đường bay TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại. Các hãng cũng bổ sung thêm nhiều chuyến bay Tết cho đường bay Cần Thơ - Vinh và ngược lại, TPHCM - Đồng Hới và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại; tiếp đến với các đường bay TPHCM - Chu Lai/Thanh Hoá/Huế/Tuy Hoà…

Hiện giá vé máy bay vẫn duy trì mức cao giai đoạn cao điểm Tết sắp tới, khi đường bay Hà Nội - TPHCM có giá vé từ 2,5 triệu đồng/chiều trở lên; một số đường bay như TPHCM đi Thanh Hoá, Vinh, Hải Phòng... giá phải trên 3 triệu đồng/chiều trở lên.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Sau khi hợp nhất, tỉnh Lào Cai mới có dư địa phát triển rộng lớn, nhiều tiềm năng và thế mạnh để khẳng định vị thế là cực tăng trưởng - trung tâm giao thương quốc tế trọng điểm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vươn tới các nước ASEAN. Trong bối cảnh đó, kinh tế cửa khẩu không chỉ là một trong bốn trụ cột, mà còn là động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Mùa hái chè thuê

Mùa hái chè thuê

Đã thành thông lệ, từ giữa tháng 2 đến hết tháng 11 dương lịch, những nương chè ở Bản Lầu lúc nào cũng nhộn nhịp. Đặc biệt khi vào vụ chè chính, người đi hái chè thuê ở đây lại có thời gian để tăng thêm thu nhập. Họ đi từ sớm tinh mơ cho đến tối mịt, chăm chỉ miệt mài không ngại nắng mưa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Sáng 17/9, tổ công tác số 4 của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là tổ trưởng đã có buổi làm việc với các xã Khao Mang, Mù Cang Chải, Púng Luông, Chế Tạo, Nậm Có, Lao Chải (thuộc huyện Mù Cang Chải cũ) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; rà soát danh mục đề xuất thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025, nâng cao chất lượng đầu tư và không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phát huy vai trò của đầu tư công là một động lực tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế, nâng cao đời sống Nhân dân.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được “khởi động” với những công việc đầu tiên trong giải phóng mặt bằng. Với quy mô chưa từng có, đây là một thách thức lớn nhưng cũng là minh chứng cho quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Với hơn 130km đường giao thông nông thôn, những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự tham gia của người dân, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông của xã Võ Lao đạt trên 90%, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối liên xã, liên thôn và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được thiết kế, xây dựng từ hơn chục năm trước đã trở nên chật hẹp, xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế.

 Quy Mông nâng tầm sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương

Quy Mông nâng tầm sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương

Sau khi hợp nhất từ 3 xã: Y Can, Kiên Thành và Quy Mông, xã Quy Mông hội tụ nhiều tiềm năng phát triển nông sản đặc trưng. Sự cộng hưởng từ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, tập quán sản xuất đã tạo đà cho xã phát triển các sản phẩm OCOP, dần khẳng định vị thế trên thị trường.

fb yt zl tw