Nhà mạng dùng số điện thoại nào để nhắc thuê bao chuẩn hoá thông tin?

Trước 1/4, các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu nhà mạng, vậy nhà mạng dùng đầu số nào để thông báo cho người dùng?

Các thuê bao hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa từ ngày 1/4 (theo thông báo của Bộ TT-TT).

Các thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng kể từ ngày 15/3. Tuy nhiên, lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng lợi dụng việc nhà mạng thông báo để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận thông báo chuẩn hóa thông tin. 

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận thông báo chuẩn hóa thông tin. 

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) khuyến cáo: “Người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động”.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Đối với nhà mạng Viettel:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Đối với nhà mạng VinaPhone - VNPT:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

088 800 1091

091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

Đối với nhà mạng MobiFone:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Đối với nhà mạng Vietnamobile: 

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

Đối với nhà mạng ASIM Telecom - Local:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Đối với  nhà mạng Mobicast - WINTEL :

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559

0559 558 558

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận được thông báo từ nhà mạng, chỉ cung cấp thông tin khi chắc chắn đó là thông báo được gửi từ kênh chính thức, tránh bị lợi dụng với mục đích xấu.

Kinh tế & Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw