Nhà mạng dùng số điện thoại nào để nhắc thuê bao chuẩn hoá thông tin?

Trước 1/4, các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu nhà mạng, vậy nhà mạng dùng đầu số nào để thông báo cho người dùng?

Các thuê bao hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa từ ngày 1/4 (theo thông báo của Bộ TT-TT).

Các thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng kể từ ngày 15/3. Tuy nhiên, lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng lợi dụng việc nhà mạng thông báo để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận thông báo chuẩn hóa thông tin. 

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận thông báo chuẩn hóa thông tin. 

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) khuyến cáo: “Người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động”.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Đối với nhà mạng Viettel:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Đối với nhà mạng VinaPhone - VNPT:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

088 800 1091

091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

Đối với nhà mạng MobiFone:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Đối với nhà mạng Vietnamobile: 

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

Đối với nhà mạng ASIM Telecom - Local:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Đối với  nhà mạng Mobicast - WINTEL :

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559

0559 558 558

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận được thông báo từ nhà mạng, chỉ cung cấp thông tin khi chắc chắn đó là thông báo được gửi từ kênh chính thức, tránh bị lợi dụng với mục đích xấu.

Kinh tế & Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Ngày 8 tháng 5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn công tác Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai.

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Sau 2 ngày nền tảng nCademy của Hiệp hội an ninh mạng quốc gia (NCA) ra mắt, hơn 34.900 người tham gia khóa học miễn phí dành cho người dùng cá nhân. Khóa học với tên gọi “Cẩm nang an ninh mạng” nhằm trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, giúp người dùng nhận diện các rủi ro mạng thường gặp, phòng tránh lừa đảo trực tuyến và bảo vệ thông tin cá nhân trong môi trường số.

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Âm nhạc Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động, khi các nền tảng số như TikTok, YouTube... trở thành “sân khấu” chính cho nghệ sĩ lẫn khán giả. Mỗi tuần trôi qua lại xuất hiện một bản hit mới, một giai điệu phủ sóng mạng xã hội, hay một gương mặt nghệ sĩ trẻ bất ngờ vụt sáng. Thế nhưng, đằng sau bức tranh sôi động ấy là những trăn trở về giá trị nghệ thuật, về những tác phẩm có sức sống lâu bền với thời gian...

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ngày 7/5, Diễn đàn Phát triển xung lực mới cho quốc gia và Lễ ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW, do Tập đoàn FPT phối hợp các bộ, ban, ngành, đơn vị tổ chức.

Cầu nối giữa sáng kiến công nghệ với chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Cầu nối giữa sáng kiến công nghệ với chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đã và đang được Đảng, Nhà nước, nhân dân triển khai mạnh mẽ. Nghị quyết ra đời không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn định hướng bước đi cụ thể cho sự phát triển bền vững của đất nước.

fb yt zl tw