National Geographic gợi ý những điểm đến lịch sử ở ba miền dịp Quốc khánh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2-9. Mới đây, tạp chí National Geographic uy tín đã gợi ý những điểm đến lịch sử ở Việt Nam cho du khách thế giới.

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý giá.
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam - nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý giá.

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, đây cũng là dịp đặc biệt khi tròn 80 năm Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

National Geographic gợi ý 8 điểm đến tại các tỉnh thành Hà Nội, TP.HCM, Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Tại Hà Nội, hai điểm đến được tạp chí này nhắc đến là Nhà tù Hỏa Lò và Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Người dân xếp hàng dài mua vé vào tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Người dân xếp hàng dài mua vé vào tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Dọc miền đất nước, khi đến với Quảng Trị, du khách có thể ghé đến hai địa điểm gắn liền với cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc: Địa đạo Vịnh Mốc và đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Địa đạo Vịnh Mốc nay yên bình giữa trời xanh biển biếc.
Địa đạo Vịnh Mốc nay yên bình giữa trời xanh biển biếc.

Tại Quảng Ngãi, National Geographic nhắc đến Khu chứng tích Mỹ Sơn - nơi từng cành cây, ngọn cỏ đều gắn với những ký ức không thể quên.

Còn tại TP.HCM, ba điểm đến lịch sử không thể bỏ qua dịp này là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc Lập và Địa đạo Củ Chi.

Du khách tham quan di tích lịch sử Dinh Độc Lập.
Du khách tham quan di tích lịch sử Dinh Độc Lập.

Tất cả các điểm đến mà National Geographic gợi ý đều là những nơi gắn liền với năm tháng đấu tranh hào hùng của quân và dân ta để bảo vệ nền hòa bình, độc lập cho tộc.

Đặc biệt, dịp lễ 2-9 này tại Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, trong đó có Lễ diễu binh, diễu hành qua quảng trường Ba Đình sáng 2-9.

tuoitre.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw