Mặt hàng quả chuối tươi của Lào Cai xuất khẩu trở lại

LCĐT - Hiện nay, người dân trồng chuối, các thương lái, doanh nghiệp đều phấn khởi vì phía Trung Quốc đã thông quan cho xuất khẩu chuối trở lại sau những nỗ lực đàm phán, trao đổi từ phía các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh.

Hàng hóa xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.
Hàng hóa xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, trong ngày 14/9 đã có 101 tấn quả chuối tươi của Lào Cai được xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Các mặt hàng nông sản, trái cây tươi khác hiện nay phía bạn vẫn dừng thông quan do các quy định về phòng, chống dịch phía bạn, bởi những lo ngại nhiều tỉnh miền Nam của Việt Nam đang có dịch Covid-19.

Như vậy, sau những nỗ lực đàm phán, trao đổi từ phía các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh với các đơn vị chức năng nước bạn, mặt hàng quả chuối tươi của Lào Cai đã được xuất khẩu trở lại, theo đó thì toàn bộ sản lượng quả chuối tươi của nông dân trong tỉnh được thuận lợi xuất khẩu qua đường chính ngạch.

Trước đó, ngành công thương Lào Cai đã nỗ lực và thực hiện thành công trong việc xúc tiến tiêu thụ nông sản như mận, vải thiều Bắc Giang, xoài Sơn La... sang Trung Quốc.

Trong ngày 14/9, tổng số phương tiện xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành là 552 xe, trong đó phương tiện Việt Nam xuất 54  xe (7 xe chở 101 tấn quả chuối tươi); phương tiện Trung Quốc 498 xe.

Cán bộ Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Ga đường sắt Lào Cai kiểm tra việc thông quan hàng hóa.
Cán bộ Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Ga đường sắt Lào Cai kiểm tra việc thông quan hàng hóa.

Hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành gồm 1.380 tấn gỗ ván bóc, 616 tấn đậu xanh, 200 tấn lạc, 101 tấn quả chuối tươi... Các mặt hàng hoa quả tươi khác vẫn dừng thông quan.

Hàng hóa nhập khẩu vẫn thực hiện thông quan bình thường, chủ yếu là rau củ quả (3.197,64 tấn), than cốc, hàng tạp hóa...

Tại Cửa khẩu Quốc tế Ga đường sắt Lào Cai hoạt động thông quan hàng hóa vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa xuất khẩu 1.029 tấn quặng sắt, 558 tấn lưu huỳnh; nhập khẩu 641 tấn hoá chất, 110 tấn than cốc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Phường Trung Tâm chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

Phường Trung Tâm chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP

Nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có, phát huy nội lực, gia tăng giá trị, thời gian qua, phường Trung Tâm đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng để tạo thương hiệu, đưa sản phẩm nông sản chất lượng cao ra thị trường.

An toàn dữ liệu cho vay trực tuyến

An toàn dữ liệu cho vay trực tuyến

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, cho vay trực tuyến nổi lên như một xu hướng tất yếu, mở ra không gian phát triển mới cho ngành ngân hàng. Hình thức tín dụng này giúp khách hàng tiếp cận vốn nhanh chóng, minh bạch hơn, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Kinh tế cửa khẩu: Động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững

Sau khi hợp nhất, tỉnh Lào Cai mới có dư địa phát triển rộng lớn, nhiều tiềm năng và thế mạnh để khẳng định vị thế là cực tăng trưởng - trung tâm giao thương quốc tế trọng điểm trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, vươn tới các nước ASEAN. Trong bối cảnh đó, kinh tế cửa khẩu không chỉ là một trong bốn trụ cột, mà còn là động lực để Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

Mùa hái chè thuê

Mùa hái chè thuê

Đã thành thông lệ, từ giữa tháng 2 đến hết tháng 11 dương lịch, những nương chè ở Bản Lầu lúc nào cũng nhộn nhịp. Đặc biệt khi vào vụ chè chính, người đi hái chè thuê ở đây lại có thời gian để tăng thêm thu nhập. Họ đi từ sớm tinh mơ cho đến tối mịt, chăm chỉ miệt mài không ngại nắng mưa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh làm việc với các xã thuộc huyện Mù Cang Chải (cũ)

Sáng 17/9, tổ công tác số 4 của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là tổ trưởng đã có buổi làm việc với các xã Khao Mang, Mù Cang Chải, Púng Luông, Chế Tạo, Nậm Có, Lao Chải (thuộc huyện Mù Cang Chải cũ) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; rà soát danh mục đề xuất thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng: Không để có tiền mà không tiêu được, giải ngân là tiêu chí đánh giá cán bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025, nâng cao chất lượng đầu tư và không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phát huy vai trò của đầu tư công là một động lực tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế, nâng cao đời sống Nhân dân.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án Đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng lòng vượt khó

Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được “khởi động” với những công việc đầu tiên trong giải phóng mặt bằng. Với quy mô chưa từng có, đây là một thách thức lớn nhưng cũng là minh chứng cho quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Võ Lao: Người dân đồng lòng hiến đất, chung sức mở rộng đường

Với hơn 130km đường giao thông nông thôn, những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự tham gia của người dân, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông của xã Võ Lao đạt trên 90%, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối liên xã, liên thôn và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được thiết kế, xây dựng từ hơn chục năm trước đã trở nên chật hẹp, xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế.

fb yt zl tw