Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới
Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.
Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.
Ngày 31/8, hai chuyến tàu SP3 và SP7 chở theo hàng trăm du khách, trong đó phần lớn là khách quốc tế đến ga Lào Cai, sau đó tỏa đi các điểm du lịch của tỉnh như Sa Pa, Bắc Hà. Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 này, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, ngành đường sắt đã lập thêm các chuyến tàu để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.
Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng) vừa có thông báo về việc đưa đón khách qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc).
Sáu tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293.000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực.
Các sản phẩm du lịch sức khỏe tại Việt Nam đang thiếu tính kết nối, vì vậy một nền tảng trực tuyến ra đời sẽ gắn kết đơn vị cung ứng dịch vụ với các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch nhằm mang những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với du khách.
Du khách hiện nay đã chuyển hướng chọn hình thức combo thay tour truyền thống vì rất nhiều gia đình có xe riêng, dễ dàng trải nghiệm những cung đường cao tốc thuận tiện ở cả miền Bắc và miền Nam.
Sự kiện Năm du lịch quốc gia 2024 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Bên cạnh kỳ vọng góp phần xây dựng Điện Biên trở thành trung tâm du lịch của vùng trung du miền núi Bắc Bộ, sự kiện cũng mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy liên kết giữa tỉnh Điện Biên với các vùng du lịch, trở thành "đòn bẩy" để du lịch Việt Nam tăng tốc.
Du lịch mua sắm được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác để vừa thu hút du khách vừa có doanh thu du lịch. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa phát triển được loại hình du lịch này. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, du lịch mua sắm là một mảnh đất rất màu mỡ cần được nghiên cứu và triển khai bài bản.
Thời điểm cuối năm, nhất là khi hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá cho những kỳ lễ, Tết được nhiều đơn vị kinh doanh, bán lẻ tung ra thị trường thì thường xuyên xuất hiện không ít 'chiêu' lừa đảo người dân, du khách. Nhằm hạn chế rủi ro cho khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp du lịch - lữ hành trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đưa ra một số cảnh báo, giải pháp bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Bên cạnh sự đầu tư của Chính phủ, cần huy động mọi nguồn lực trong nước và hợp tác quốc tế để đầu tư phát triển công nghệ số cho ngành du lịch, giúp quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch đi vào trọng tâm, trọng điểm, thực chất, hiệu quả; tránh tình trạng chồng chéo, lãng phí.