Việt Nam là thị trường du lịch tiềm năng của Hàn Quốc

Sáu tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293.000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực.

2-968-7198.jpg
Du khách Hàn Quốc tham quan, mua sắm tại Chợ Hàn Đà Nẵng.

Tối 7/8 tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow - Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024.

Tham gia của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban, ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành,…

Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024 là sự kiện chia sẻ về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt Nam và những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ tài hoa đến từ Hàn Quốc để mang văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến thật gần với Việt Nam.

Trong khuôn khổ của sự kiện là hoạt động B2B Meeting - nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.

Du lịch không chỉ đơn thuần là việc dừng chân tại địa điểm du lịch. Nó còn đóng vai trò là động lực và nhiên liệu cơ bản nhất để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực thông qua việc làm sâu sắc thêm sự hiểu biết, tôn trọng và tình hữu nghị lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Hàn-Việt. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, với nhu cầu du lịch được phục hồi hậu Covid, có khoảng 23 chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc được khai thác mỗi ngày và hơn 780.000 công dân Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây chỉ trong nửa đầu năm 2024.

Ông Kang Boosung - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Theo báo cáo KTO Việt Nam, số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào năm 2023 đạt con số 3,6 triệu người, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc liên tục tăng sau Covid-19, và đã vượt mốc 420.000 lượt khách vào năm 2023, vươn lên dẫn đầu trở thành thị trường lớn nhất và quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Nếu đà tăng trưởng được tiếp nối, giao lưu du lịch hai nước được kỳ vọng sẽ vượt 5 triệu lượt khách lần đầu tiên kể từ khi mở cửa.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc tại sự kiện B2B Meeting. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Đặc biệt, Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch MICE, du lịch khen thưởng. Lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam mà KTO đã hỗ trợ trong năm 2023 xấp xỉ 41.000, đánh bại Thái Lan, Trung Quốc để chiếm vị trí quán quân tại châu Á.

“Trong giai đoạn tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam-Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của KTO Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam. KTO luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc đón khách Hàn Quốc và đưa khách Việt Nam đến Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đưa khách đến Việt Nam nhiều nhất trong năm 2023 và dự báo năm 2024 Hàn Quốc vẫn đứng đầu trong các quốc gia đưa khách đến Việt Nam.

Hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban, ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành tham gia sự kiện. (Ảnh ANH ĐÀO)

Ngày 18/7 vừa qua tại Seoul, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ về Hợp tác giữa hai Hiệp hội, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước.

“Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch hai nước và sự hợp tác chặt chẽ của hai Hiệp hội sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, góp phần thúc đẩy mạnh hơn sự trao đổi khách giữa doanh nghiệp du lịch hai nước”, ông Bình cho biết thêm.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw