Lào Cai xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố theo Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 10 năm 2024. 

Kết quả xếp hạng được căn cứ theo kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://quantri.dichvucong.gov.vn), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương”.

Tính đến ngày 14/11, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 84,54/100 điểm, xếp hạng 12/63 tỉnh, thành phố.

Về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 10/2024, UBND huyện Bát Xát với tổng điểm đạt 90,04 điểm tiếp tục giữ vị trí thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố.

baolaocai-bl_quang-kim-7921.jpg
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã Quang Kim (Bát Xát).

Như vậy, UBND huyện Bát Xát có 2 tháng liên tiếp (tháng 9 và tháng 10) đạt xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg (tháng 9 đạt 88,1 điểm).

Xếp hạng thứ 2 là UBND huyện Bắc Hà đạt 89,79 điểm (tháng 9 xếp hạng thứ 5); xếp hạng thứ 3 là UBND thành phố Lào Cai đạt 88,81 điểm (tháng 9 xếp hạng thứ 8).

Trong tháng 10, có 2 đơn vị bị giảm 6 bậc xếp hạng so với tháng 9, lần lượt xếp hạng thứ 8 và thứ 9 là UBND huyện Mường Khương (87,07 điểm) và UBND huyện Bảo Thắng (84,64 điểm).

Về một số tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 10/2024: Có 19/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%; 8 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% (gồm Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du Lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế); 2 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100% (Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Du Lịch). Có 15/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

baolaocai-tl_img-9946.jpg
Công chức huyện Văn Bàn ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

UBND huyện Văn Bàn và UBND thành phố Lào Cai là 2 đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất trong tháng 10, đạt từ 43.148 - 44.480 hồ sơ. 2 đơn vị cấp huyện đạt từ 32.931 - 38.053 hồ sơ là UBND huyện Bát Xát và UBND huyện Mường Khương; các đơn vị cấp huyện còn lại đạt dưới 25.000 hồ sơ.

Văn phòng UBND tỉnh công khai kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị biết để chỉ đạo phát huy những kết quả đạt được và khắc phục, nâng cao chất lượng những tiêu chí đạt thấp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai: Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Căn cước (quầy số 2, quầy số 6 - Công an tỉnh) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục bình thường cho công dân có nhu cầu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

fb yt zl tw