Lào Cai xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố theo Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 10 năm 2024. 

Kết quả xếp hạng được căn cứ theo kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://quantri.dichvucong.gov.vn), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương”.

Tính đến ngày 14/11, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 84,54/100 điểm, xếp hạng 12/63 tỉnh, thành phố.

Về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 10/2024, UBND huyện Bát Xát với tổng điểm đạt 90,04 điểm tiếp tục giữ vị trí thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố.

baolaocai-bl_quang-kim-7921.jpg
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã Quang Kim (Bát Xát).

Như vậy, UBND huyện Bát Xát có 2 tháng liên tiếp (tháng 9 và tháng 10) đạt xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg (tháng 9 đạt 88,1 điểm).

Xếp hạng thứ 2 là UBND huyện Bắc Hà đạt 89,79 điểm (tháng 9 xếp hạng thứ 5); xếp hạng thứ 3 là UBND thành phố Lào Cai đạt 88,81 điểm (tháng 9 xếp hạng thứ 8).

Trong tháng 10, có 2 đơn vị bị giảm 6 bậc xếp hạng so với tháng 9, lần lượt xếp hạng thứ 8 và thứ 9 là UBND huyện Mường Khương (87,07 điểm) và UBND huyện Bảo Thắng (84,64 điểm).

Về một số tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 10/2024: Có 19/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%; 8 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% (gồm Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du Lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế); 2 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100% (Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Du Lịch). Có 15/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

baolaocai-tl_img-9946.jpg
Công chức huyện Văn Bàn ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

UBND huyện Văn Bàn và UBND thành phố Lào Cai là 2 đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất trong tháng 10, đạt từ 43.148 - 44.480 hồ sơ. 2 đơn vị cấp huyện đạt từ 32.931 - 38.053 hồ sơ là UBND huyện Bát Xát và UBND huyện Mường Khương; các đơn vị cấp huyện còn lại đạt dưới 25.000 hồ sơ.

Văn phòng UBND tỉnh công khai kết quả trên đến các cơ quan, đơn vị biết để chỉ đạo phát huy những kết quả đạt được và khắc phục, nâng cao chất lượng những tiêu chí đạt thấp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Bài cuối: Những “nút thắt” cần tháo gỡ

Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công: Bài cuối: Những “nút thắt” cần tháo gỡ

Bên cạnh kết quả đạt được, thực tế hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường và việc triển khai phân cấp thực hiện thủ tục hành chính tại Lào Cai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, như đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin còn thiếu, hạ tầng công nghệ và các phần mềm công vụ chưa đồng bộ khiến việc xử lý hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Bài 1: Chủ động xây dựng bộ máy và phân cấp triển khai

Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công: Bài 1: Chủ động xây dựng bộ máy và phân cấp triển khai

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong đẩy mạnh phân cấp, phân quyền thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC)trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân.

Lào Cai: Ngành Thuế và 4 chi nhánh Agribank ký kết hợp tác về cơ chế xóa bỏ thuế khoán

Lào Cai: Ngành Thuế và 4 chi nhánh Agribank ký kết hợp tác về cơ chế xóa bỏ thuế khoán

Chiều 3/12, tại trụ sở Agribank Chi nhánh Yên Bái, Thuế tỉnh Lào Cai cùng bốn chi nhánh Agribank trên địa bàn gồm: Chi nhánh Yên Bái, Bắc Yên Bái, Lào Cai và Lào Cai II đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai cơ chế xóa bỏ thuế khoán, tăng cường minh bạch và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng - thuế.

Khánh Hòa nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính

Khánh Hòa nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính

Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng giúp tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, xã Khánh Hòa đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Y tế Lào Cai - "Hiện đại, nhân văn, gần dân"

Giai đoạn 2021 - 2025, ngành Y tế Lào Cai đã có bước chuyển mình toàn diện sau sáp nhập bộ máy và nhân lực của hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái cũ. Ngành chủ động tinh gọn tổ chức, hiện đại hóa hạ tầng, thúc đẩy chuyển đổi số đồng bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ gần dân, tận tâm, chuyên nghiệp, trở thành điểm tựa vững chắc của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cấp xã

Nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cấp xã

Hoạt động tư pháp cấp xã có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện và bảo đảm pháp luật ở cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cấp xã hiện nay gắn liền với nâng cao trình độ chuyên môn, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ công chức được giao thực hiện nhiệm vụ.

Tân Hợp triển khai Chiến dịch “Ngày cuối tuần cùng dân, phục vụ tận tâm, giải quyết tận nơi”

Tân Hợp triển khai Chiến dịch “Ngày cuối tuần cùng dân, phục vụ tận tâm, giải quyết tận nơi”

Chiến dịch “Ngày cuối tuần cùng dân, phục vụ tận tâm, giải quyết tận nơi” do UBND xã Tân Hợp triển khai từ ngày 01/11 đến hết ngày 15/12/2025, làm việc tại 14/14 nhà văn hóa thôn trên toàn xã. Đây là một nỗ lực lớn của chính quyền địa phương nhằm giảm thời gian, chi phí và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân.

Không cần xuất trình bản chính, bản sao các giấy tờ đã tích hợp trên VNeID khi chứng thực

Không cần xuất trình bản chính, bản sao các giấy tờ đã tích hợp trên VNeID khi chứng thực

Chính phủ ban hành Nghị định số 280/2025/NĐ-CP ngày 27/10/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 07/2025/NĐ-CP.

Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ

Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành Quyết định 1533/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ. Tại Quyết định, 7 thủ tục hành chính mới ban hành và 13 thủ tục hành chính bị bãi bỏ (cấp tỉnh).

fb yt zl tw