Lào Cai đón hơn 7,3 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Lào Cai đón hơn 7,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 718.110 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 21.133 tỷ đồng.

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn, từ đầu năm đến nay, Lào Cai đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

img-7741.jpg
Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng thu hút du khách quốc tế.

Đặc biệt, với sự tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xây dựng các sản phẩm mới, du lịch Lào Cai tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh từ những tháng đầu năm. Lượng khách du lịch trong dịp tết Nguyên Đán, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và các ngày cuối tuần liên tục tăng so với cùng kỳ năm trước.

baolaocai-br_img-9921.jpg
Lào Cai đang tạo ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc sắc để thu hút du khách.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 7,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 718.110 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 21.133 tỷ đồng.

baolaocai-br_z6759660441483-0b850b8853dbe36110f6ce034b09e6f6.jpg
Cảnh quan thiên nhiên, khí hậu trong lành tại các điểm du lịch trong tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Thời gian tới, Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển du lịch năm 2025; chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Cùng với đó, tích cực giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế như: Trạm Tấu, hồ Thác Bà, Tú Lệ, Sa Pa... Tỉnh phấn đấu năm 2025 đón khoảng 12,3 triệu khách du lịch, doanh thu ước đạt 46.705 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

fb yt zl tw