Lại đánh tráo bản chất, vu cáo chính sách đưa người đi lao động ở nước ngoài

Đưa người đi lao động ở nước ngoài (xuất khẩu lao động) là vấn đề toàn cầu, khi mà các nước thiết lập quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, cần sự tham gia hợp lực của lao động khắp năm châu, không phân biệt vị trí địa lý, thể chế chính trị. Thế nhưng, các thế lực chống phá vẫn bám lấy chuyện Việt Nam tăng cường đưa người đi lao động tại nước ngoài để miệt thị Đảng, Nhà nước.

Lật tẩy các thủ đoạn vu cáo, miệt thị

Hôm Chủ nhật (5/10), trang Việt Tân đăng bài “Người dân rời quê hương: Tấm gương phản chiếu sự thất bại của nhà cầm quyền”. Trang này chuyên đưa bài chống phá thì ai cũng biết, nhưng khi xem cái tít kia, tôi thấy ngờ ngợ, rằng người dân rời quê hương là ai, rời đi tới đâu, sao lại nói vào thời điểm này?

xk-lao-dong.jpg
Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài.

Nhìn tấm hình đính kèm thì thấy hai cái, một ảnh đen trắng chụp cảnh người xếp hàng và chú thích “Xếp hàng đi Mỹ những ngày cuối tháng 4/1975”. Ngay phía dưới là ảnh màu, cũng cảnh xếp hàng nhưng chú thích rằng “Nửa thế kỷ sau ngày “giải phóng””! Chỉ cần nhìn hai ảnh và hai chú thích đã biết ngay dụng ý, mưu đồ của người đưa khi mà hai tấm ảnh vốn chẳng liên quan gì đến nhau, ở thời điểm khác xa nhau lại gán ghép cạnh nhau để so sánh. Và thực tế, nội dung trong bài viết là sự miệt thị từ việc người Việt Nam làm thủ tục để ra nước ngoài, trong đó có nước Mỹ. Bài viết chỉ trích “mỗi ngày, hàng dài người Việt kiên nhẫn xếp hàng trước lãnh sự quán Mỹ, tay cầm hồ sơ xin thị thực, như một dòng người lặng lẽ tìm đường thoát khỏi nơi đã nuôi mình lớn lên.

Hình ảnh ấy nói lên một sự thật đau đớn: đất nước này đã không còn niềm tin cho họ niềm tin để ở lại”! Từ việc miệt thị chuyện người dân xếp hàng làm hồ sơ, bài viết hướng lái vu cáo chính quyền, xuyên tạc rằng “chính sự trì trệ, bảo thủ, tầm nhìn hạn hẹp của bộ máy cầm quyền đã đẩy bao thế hệ vào cảnh phải ra đi để được sống”…

Đọc bài viết này, tôi nghĩ, phải chăng người viết không hiểu gì về chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trong đó có chính sách sử dụng lao động nước ngoài tại Mỹ. Hoặc người viết chỉ làm sao thỏa mãn được yêu cầu “chửi thuê” mà không cần biết lý lẽ là gì, miễn là có bài vu cáo để đăng, có ảnh để gán ghép gọi là “minh họa”. Thử hỏi rằng, có quốc gia nào trên toàn cầu không sử dụng nguồn lao động là người nước ngoài?

Với một quốc gia có nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, việc sử dụng lao động từ các nước là hiển nhiên. Theo Viện Chính sách Kinh tế, năm 2023, lực lượng lao động Mỹ tăng trưởng 12,6% nhưng nếu không tính người nhập cư, mức tăng chỉ đạt 0,5%. Trong hơn 30 loại thị thực làm việc mà người nhập cư có thể đăng ký, visa H-1B là lựa chọn được sử dụng nhiều nhất. Từ năm 2022 đến năm 2024, các tập đoàn công nghệ lớn đã được chấp thuận số lượng thị thực H-1B lớn nhất. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của cộng đồng người nước ngoài lao động tại Mỹ để thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế.

Theo ước tính của Viện Chính sách Kinh tế, tính đến năm 2023, lao động nước ngoài chiếm 18,6% lực lượng lao động của Mỹ. Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2023 nêu rõ, Hoa Kỳ công bố các kế hoạch cụ thể hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển thời gian tới.

Trong thời kỳ mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã thiết lập được nhiều mối quan hệ quan trọng, trong đó việc hợp tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài luôn được Đảng, Nhà nước ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao đời sống kinh tế cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thị trường ở nước ta.

Tuy nhiên, các đối tượng chống đối luôn tìm cách khai thác những vấn đề liên quan đến hoạt động xuất khẩu lao động, tung tin đồn thất thiệt nhằm phá hoại chính sách đối ngoại, chủ trương cải thiện, nâng cao đời sống kinh tế cho nhân dân của Đảng, Nhà nước. Chúng cố tình xuyên tạc chính sách xuất khẩu lao động của Đảng, Nhà nước để miệt thị chế độ, cho rằng người dân chán nản với chế độ, quê hương, đất nước buộc phải “bỏ xứ mà đi”!

Các đối tượng thường xuyên rêu rao, xuyên tạc, phủ nhận những thành quả trong hợp tác quốc tế của Việt Nam khi tổ chức phối hợp đào tạo, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Chúng đưa ra những luận điệu mỉa mai như: “Đất nước không tạo việc làm cho người dân, khiến người dân phải đi tha hương cầu thực”; “xuất khẩu lao động khiến Việt Nam mất đi nguồn nhân lực rường cột cho sự phát triển của đất nước”; “xuất khẩu lao động khiến đất nước chảy máu chất xám”; “đất nước đã không còn niềm tin để ở lại”; “không chịu nổi chế độ chính trị ở Việt Nam đã khiến người dân phải bỏ quê hương mà đi”...

Một số đối tượng còn xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Việt Nam về người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tố cáo Việt Nam đưa “lao động lậu” ra nước ngoài, có mạng lưới buôn người một cách “hệ thống và bài bản” thông qua hoạt động xuất khẩu lao động. Tổ chức theo dõi Nhân quyền (HRW) nhiều lần đưa thông cáo xuyên tạc việc bảo đảm quyền của người lao động, phủ nhận vai trò của Việt Nam trong việc bảo hộ công dân ở nước ngoài. Những luận điệu này phủ nhận thành quả công tác đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, đồng thời tác động gây hoang mang đối với công dân Việt Nam đang lao động tại nước ngoài.

Thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thực tế, lao động và việc làm là một trong những quyền cơ bản của công dân được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, được cụ thể hóa bằng các văn bản quy phạm pháp luật cũng như bảo đảm thực thi trong đời sống.

Tại Điều 35, Hiến pháp năm 2013 khẳng định: “Công dân có quyền làm việc, lựa chọn nghề nghiệp, việc làm và nơi làm việc. Người làm công ăn lương được bảo đảm các điều kiện làm việc công bằng, an toàn; được hưởng lương, chế độ nghỉ ngơi. Nghiêm cấm phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, sử dụng nhân công dưới độ tuổi lao động tối thiểu”. Trên cơ sở quy định của Hiến pháp, khoản 1, Điều 4, Bộ luật Lao động năm 2019 nêu rõ: “Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, người làm việc không có quan hệ lao động; khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm cho người lao động có điều kiện thuận lợi hơn so với quy định của pháp luật về lao động”…

Ngày 8/5/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI ban hành Chỉ thị số 16-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài”. Chỉ thị xác định: “Việc đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nhằm giải quyết việc làm, tạo thu nhập, phân công lại lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng nguồn thu ngoại tệ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Chủ trương của Nhà nước Việt Nam là không đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài bằng mọi giá mà phải bảo đảm hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động ra nước ngoài làm việc cũng như sau khi về nước có vị trí làm việc phù hợp.

Người lao động được tự do lựa chọn hình thức làm việc phù hợp, không bị ép buộc phải làm việc trái ý muốn. Nhà nước thông qua các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài thi hành mọi biện pháp để công dân Việt Nam được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích theo pháp luật nước tiếp nhận, điều ước quốc tế mà Việt Nam và nước đó ký kết hoặc tham gia, hoặc theo tập quán quốc tế. Khi các quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam bị xâm phạm, cơ quan đại diện có nghĩa vụ thi hành mọi biện pháp để khôi phục những quyền và lợi ích chính đáng đó.

Trách nhiệm Nhà nước trong việc thực hiện mọi biện pháp cần thiết phù hợp với pháp luật sở tại, luật pháp và thông lệ quốc tế và pháp luật Việt Nam bảo hộ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại hầu hết văn bản pháp luật quan trọng của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, như: Hiến pháp năm 2013 (khoản 3, Điều 17); Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 (Điều 5); Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài năm 2009 (Điều 8 và Điều 9); Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2020...

Đối với tình huống cần phải bảo hộ công dân thì nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được các cơ quan đại diện chủ động tích cực triển khai, tiến hành hiệu quả. Trong đó có các hoạt động như: Trao đổi với cơ quan chức năng nước sở tại tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam sinh sống, học tập, làm ăn hợp pháp; hỗ trợ, giúp đỡ đối với trường hợp gặp khó khăn; vận động hội đoàn người Việt Nam hỗ trợ tích cực cho công tác bảo hộ công dân; cử cán bộ tham dự các phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho người lao động và yêu cầu phía người sử dụng lao động, công ty bảo hiểm bồi thường cho công dân khi gặp tai nạn lao động; đưa tin khuyến cáo công dân và cử cán bộ trực điện thoại đường dây nóng 24/7 kịp thời hỗ trợ trong những tình huống khủng hoảng.

Như vậy, Việt Nam đã có hành lang pháp lý và quy định trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan chức năng trong việc bảo hộ công dân khi lao động ở nước ngoài, hoàn toàn không có chuyện “cho đi rồi thì Nhà nước phó mặc, bỏ rơi”, “chỉ thu tiền xong là phủi trách nhiệm”… như một số luận điệu kẻ xấu rêu rao.

Quá trình thực hiện Chỉ thị 16-CT/TW cho thấy, việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương, đất nước cũng như quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Nối tiếp những kết quả tích cực đã đạt được và khắc phục hạn chế, khó khăn, vướng mắc phát sinh, ngày 12/12/2022, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 20-CT/TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới”. Chỉ thị khẳng định, việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải gắn với định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cũng như quan hệ đối ngoại của đất nước. Và trên hết, bảo đảm lợi ích hợp pháp của người lao động luôn là ưu tiên hàng đầu.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Nội vụ) cho biết, trong thời gian qua, cơ quan này đã tích cực nghiên cứu các quy định pháp luật, chính sách của các quốc gia tiếp nhận lao động nhằm chủ động tham mưu cho cấp có thẩm quyền về các giải pháp điều chỉnh chính sách, quy định phù hợp với thực tiễn và diễn biến quốc tế. Bên cạnh đó, việc đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật, trong đó có phân cấp cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý lao động ngoài nước, cũng được nghiên cứu nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp và sắp xếp đơn vị hành chính.

Đáng chú ý, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Chiến lược phát triển hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong giai đoạn tới, bảo đảm phù hợp với xu hướng dịch chuyển lao động toàn cầu và yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong thời gian tới, công tác xúc tiến, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác lao động với các nước như: Israel, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Liên bang Nga… sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Đây là những thị trường có nhu cầu tiếp nhận lao động cao, thu nhập tốt và có tiềm năng dài hạn. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp và liên kết các cơ sở đào tạo nghề với doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Qua đó, người lao động được trang bị kỹ năng nghề, ngoại ngữ và kiến thức pháp luật cần thiết, giúp nhanh chóng hòa nhập môi trường làm việc quốc tế.

Những thành quả, lợi ích thiết thực nêu trên đã khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước về việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, là minh chứng bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc về chủ trương đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc của các thế lực xấu.

cand.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác với các thủ đoạn hướng lái, tạo góc nhìn lệch lạc về Quốc khánh 2/9

Cảnh giác với các thủ đoạn hướng lái, tạo góc nhìn lệch lạc về Quốc khánh 2/9

Với bản chất chống phá, các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, số đối tượng chống đối, bất mãn đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, bình luận xuyên tạc ý nghĩa lịch sử Quốc khánh 2/9, bóp méo về nội dung, giá trị và ý nghĩa thời đại của Tuyên ngôn Độc lập, hướng lái hòng tạo nên góc nhìn phiến diện, lệch lạc.

Vẫn có những luận điệu lạc lõng trong dịp Quốc khánh 2/9 thiêng liêng

Vẫn có những luận điệu lạc lõng trong dịp Quốc khánh 2/9 thiêng liêng

Trong không khí tự hào, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bà con Việt kiều ở nước ngoài hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh thì trên mạng xã hội vẫn có những thông tin lệch lạc, tiếng nói lạc lõng, ý kiến bình luận xuyên tạc nhằm phủ nhận tinh thần bất diệt của ngày lịch sử trọng đại và giá trị văn hóa tốt đẹp của ngày Tết Độc lập ở Việt Nam.

Kiên định tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong bối cảnh mới của đất nước

Kiên định tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong bối cảnh mới của đất nước

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dẫn tới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945 là cuộc Cách mạng thành công chính nhờ sự đồng lòng muôn người như một với khát vọng, ý chí giành độc lập, tự do; tinh thần tự lực, tự cường; khả năng nhận định đúng đắn tình hình trong và ngoài nước, sự quyết đoán, nắm bắt thời cơ và nghệ thuật lãnh đạo cách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ đoạn bôi nhọ, xuyên tạc nội dung, ý nghĩa Đại hội XIV của Đảng

Thủ đoạn bôi nhọ, xuyên tạc nội dung, ý nghĩa Đại hội XIV của Đảng

Đến hẹn lại lên, trước mỗi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, nhất là trước thềm các kỳ đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, các thế lực thù địch, phản động liên tiếp truyền bá, tán phát các quan điểm sai trái, thù địch nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng chống phá Đảng, Nhà nước.

Tin tưởng kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Tin tưởng kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Đại hội XIV của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, mốc son mở ra kỷ nguyên phát triển mới của đất nước, được toàn thể nhân dân phấn khởi đón chờ. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhìn lại chặng đường đã qua, khẳng định những thành tựu to lớn, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu chiến lược cho giai đoạn phát triển mới.

Không để luận điệu xuyên tạc làm phai nhạt giá trị vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám

Không để luận điệu xuyên tạc làm phai nhạt giá trị vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám

Trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, các thế lực thù địch lại có những hoạt động xuyên tạc, bóp méo ý nghĩa lịch sử của sự kiện vĩ đại này. Trước âm mưu thâm độc đó, việc bảo vệ sự thật lịch sử, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là mỗi cán bộ, đảng viên.

Nhận diện luận điệu xuyên tạc về vai trò, vị trí, hình ảnh lực lượng CAND

Nhận diện luận điệu xuyên tạc về vai trò, vị trí, hình ảnh lực lượng CAND

Trải qua 80 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh, được tôi luyện trong chiến đấu, trở thành “lá chắn thép” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách chống phá bằng thủ đoạn bôi nhọ hình ảnh, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với CAND, kích động người dân chống lại Công an.

Thành tựu 80 năm sau Cách mạng Tháng Tám là không thể phủ nhận

Thành tựu 80 năm sau Cách mạng Tháng Tám là không thể phủ nhận

Một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam đó là sự thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần đầu tiên trong lịch sử, nhân dân ta giành được chính quyền trên phạm vi cả nước, chấm dứt chế độ thực dân phong kiến kéo dài hàng thế kỷ, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất - Quan điểm đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta

Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất - Quan điểm đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta

Ngày 4/5/2025, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về “Phát triển kinh tế tư nhân”, trong đó xác định: “Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN), kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia”.

Bài học cảnh tỉnh hành vi lợi dụng khiếu nại, tố cáo để kích động gây rối, xúc phạm cá nhân, tổ chức

Bài học cảnh tỉnh hành vi lợi dụng khiếu nại, tố cáo để kích động gây rối, xúc phạm cá nhân, tổ chức

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận, quyền khiếu nại, tố cáo, Phạm Viết Công (SN 1957, trú tại xã Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) liên tiếp sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân đăng tải hàng trăm bài viết, video có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, xúc phạm danh dự các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương…

Văn bản vòng vèo nhiều cửa, cản trở sự phát triển

Văn bản vòng vèo nhiều cửa, cản trở sự phát triển

Thực tế hiện nay, ở không ít nơi xuất hiện một “căn bệnh” âm ỉ, khó nhận diện, đó là sự nhút nhát, thiếu tự tin, sợ trách nhiệm trong soạn thảo, ban hành văn bản của một bộ phận cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ chủ chốt ở cơ sở. “Căn bệnh” này nếu không điều trị kịp thời sẽ là hậu quả rất nghiêm trọng, tác động đến quá trình đổi mới và phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương, từng ngành và của đất nước.

Trân trọng và lan tỏa giá trị đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc

Trân trọng và lan tỏa giá trị đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc

Suốt hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, với tinh thần yêu nước nồng nàn, khát vọng cháy bỏng độc lập, tự chủ, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, sự thống nhất, toàn vẹn của Tổ quốc.

Không thể xuyên tạc, bóp méo 28 Nghị định về phân cấp, phân quyền vì một nền hành chính hiệu quả

Không thể xuyên tạc, bóp méo 28 Nghị định về phân cấp, phân quyền vì một nền hành chính hiệu quả

Chính phủ Việt Nam đã ban hành đồng loạt 28 nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ - một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính phủ số, chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động và phục vụ Nhân dân.

fb yt zl tw