Bưu điện Lào Cai:

Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Xã hội ngày phát triển khiến ngành bưu chính cũng bắt buộc phải tự làm mới mình bằng các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, đồng thời tăng tính cạnh tranh với các đơn vị làm dịch vụ cùng lĩnh vực.

buu (4).jpg

Cứ 6 giờ 30 phút mỗi sáng, bưu tá Ngô Xuân Hải, 35 tuổi, lại có mặt ở Bưu cục phát thành phố Lào Cai (Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải) để nhận danh sách đơn giao hàng trong ngày và bắt đầu hành trình làm shiper chuyên nghiệp của mình. Mỗi ngày anh nhận và giao khoảng 90 - 100 đơn hàng.

Anh Hải đã làm việc ở Trung tâm Khai thác vận chuyển, Bưu điện tỉnh 5 năm, với mức lương tương đối ổn định. Một ngày làm việc của anh thường kết thúc vào khoảng 19 giờ. Mặc dù nhiều người cho rằng đây là công việc khá vất vả nhưng với người thích “xê dịch” như anh thì công việc này đem lại nhiều niềm vui.

buu (7).jpg
Bưu tá Ngô Xuân Hải đã có 5 năm làm shipper chuyên nghiệp của Bưu điện tỉnh.

Anh Ngô Xuân Hải tâm sự: Tôi là người hướng ngoại, thích đi đây đó, gặp gỡ nhiều người. Mặc dù nhiều hôm mưa gió, nắng gắt, hơn nữa việc phải thường xuyên đi lại ngoài đường cũng có nhiều nguy hiểm những tôi nghĩ rằng công việc nào cũng có những khó khăn, vất vả, quan trọng là mình thấy phù hợp. Cơ quan có nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ nên tôi và hàng trăm bưu tá của đơn vị luôn có thu nhập ổn định.

White and Black Classic Website Office Facebook Post (1500 x 1000 px).jpg

Trước khi trở thành bưu tá, anh Hải đã được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để xử lý các tình huống có thể gặp phải trong quá trình tác nghiệp. “Công việc bưu tá không chỉ rèn cho tôi tính kiên trì, chịu khó mà còn rèn sự điềm tĩnh, tính ôn hòa. Khi đi giao hàng tôi gặp không ít khách hàng khó tính, nhiều khi lỗi không phải của mình nhưng khách hàng nóng tính đã nói những lời khó nghe. Mặc dù vậy, tôi chưa bao giờ đôi co với khách hàng, mà tự nhủ: Chuyện nhỏ bỏ qua, giao được đơn cho khách là mừng rồi! Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới sự hài lòng của khách hàng”, anh Hải cho biết thêm.

buu (2).jpg
buu (3).jpg

Bưu điện tỉnh Lào Cai hiện có 188 cán bộ, công nhân viên làm việc trên địa bàn toàn tỉnh. Mạng lưới bưu cục gồm 52 bưu cục giao dịch - khai thác - phát và 131 điểm bưu điện văn hóa xã, thực hiện đa dạng sản phẩm và dịch vụ theo chức năng và nhiệm vụ của ngành, như phục vụ nhu cầu đọc sách, báo của người dân; cung ứng các dịch vụ bưu chính, viễn thông; cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân; dịch vụ gửi tiền tiết kiệm; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội… Sự đa dạng sản phẩm và dịch vụ của hệ thống bưu điện nói chung và Bưu điện tỉnh nói riêng hiện nay đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu của khách hàng.

buu (1).jpg
Dịch vụ chuyển phát của hệ thống Bưu điện tỉnh Lào Cai được nhiều người dân lựa chọn.

Chị Vũ Thị Thu Phương, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) là khách hàng thân thiết của Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai. Mỗi tuần, chị thường tới bưu cục gửi hàng khoảng 2 - 3 lần. Mặc dù trên địa bàn có nhiều đơn vị vận chuyển hàng nhưng chị vẫn lựa chọn hệ thống Bưu điện tỉnh.

Tôi bán phụ kiện xe điện nên thường xuyên phải gửi hàng đi nhiều nơi, đồng thời cần gửi nhanh để kịp cho khách hàng. Tôi luôn tin tưởng dịch vụ chuyển phát của Bưu điện tỉnh nên từ nhiều năm nay vẫn tới đây gửi hàng. Tôi chưa từng gặp phải vấn đề gì về hàng hóa hoặc phản hồi không tốt từ khách hàng về đơn vị vận chuyển. Hơn nữa, các nhân viên của bưu cục cũng tư vấn rất nhiệt tình, từ việc đóng gói đến chọn loại dịch vụ vận chuyển.

Chị Vũ Thị Thu Phương, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết.

Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai hiện có 6 cán bộ, nhân viên. Mỗi ngày, bưu cục phục vụ khoảng 70 khách hàng tới sử dụng các dịch vụ. So với nhiều năm trước, khối lượng công việc và lượng khách hàng tăng nhiều lần.

“Chúng tôi luôn xác định làm dịch vụ là phải đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết. Khi khách hàng tới với mình là họ đã đặt niềm tin ở mình và muốn được phục vụ tốt nhất. Do đó, chúng tôi luôn có những tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, giúp khách hàng lựa chọn những dịch vụ với chi phí phù hợp nhu cầu”, chị Đặng Hải Yến, Phó Trưởng Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai (Bưu điện tỉnh) cho biết.

buu (5).jpg
Bưu điện tỉnh rất đa dạng dịch vụ để khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, các dịch vụ phân phối truyền thông cũng được mở rộng nhằm tận dụng tối đa hạ tầng mạng lưới. 131 điểm bưu điện văn hóa xã hiện nay không chỉ là “điểm tựa” để triển khai những chương trình, dự án về nông thôn mà còn là điểm cung cấp nhiều dịch vụ bưu chính mới như bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông và sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ hành chính công...

buu (9).jpg
Thời gian tới, nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh sẽ được bày bán tại các gian hàng trong hệ thống Bưu điện tỉnh.

Nhờ đó, tổng doanh thu quý I/2024 của Bưu điện tỉnh đạt trên 20,4 tỷ đồng, bằng 17,5% kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2024 và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian tới, với sứ mệnh chung của ngành bưu điện: “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng” và triết lý kinh doanh “Luôn là một phần gắn bó của khách hàng”, Bưu điện tỉnh Lào Cai luôn phấn đấu đa dạng loại hình sản phẩm, dịch vụ cung ứng, đồng thời không ngừng cải thiện chất lượng để làm hài lòng khách hàng.

Trước mắt, Bưu điện tỉnh sẽ không ngừng tìm tòi, kết nối để đưa các mặt hàng nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trên kênh vật lý - các gian hàng và kênh online qua website:buudien.vn, hướng đến kết nối và phục vụ nhiều mặt hàng nông sản hơn nữa trên hệ thống bưu điện toàn quốc.

Ông Trần Minh Quang, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

Sau khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp, ngành nông nghiệp tỉnh đã phát huy tốt vai trò đồng hành với nông dân, đưa khoa học - kỹ thuật về vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình - nay thuộc tỉnh Hưng Yên. 

Bài 5: Không gian sông Hồng - biểu tượng mới của Thủ đô

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 5: Không gian sông Hồng - biểu tượng mới của Thủ đô

Sông Hồng - dòng chảy mang trong mình bao lớp trầm tích lịch sử, văn hóa và những câu chuyện huyền thoại, từ lâu trở thành biểu tượng gắn bó mật thiết với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Không chỉ nâng niu, nuôi dưỡng sự phồn thịnh cho kinh kỳ ngàn năm, sông Mẹ còn chuyên chở những giá trị tinh thần, hun đúc bản sắc và khát vọng của bao thế hệ.

Bài 4: Đánh thức tiềm năng từ đất bãi ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 4: Đánh thức tiềm năng từ đất bãi ven sông

Sông Hồng - dải lụa mềm mại vắt qua Thủ đô Hà Nội, mang theo bao lớp trầm tích phù sa, hun đúc nên những bãi bồi trù phú, những doi đất giàu tiềm năng. Dòng chảy ấy không chỉ là nhân chứng lịch sử của bao thăng trầm, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những dự án quy hoạch đô thị, vẽ nên giấc mơ về một thành phố hai bên bờ sông, nơi cuộc sống hòa quyện giữa thiên nhiên và hiện đại.

Những đảng viên tiên phong phát triển kinh tế tư nhân ở Yên Thành

Những đảng viên tiên phong phát triển kinh tế tư nhân ở Yên Thành

Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định, phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế. Để nghị quyết đi vào đời sống, nhiều đảng viên ở xã Yên Thành đã tiên phong, gương mẫu và sáng tạo trong phát triển kinh tế, góp phần lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khai thác, chế biến khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường

Khai thác, chế biến khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường

Lào Cai có tiềm năng lớn về khoáng sản với gần 300 mỏ, điểm mỏ thuộc 17 nhóm khoáng sản như: đồng Sin Quyền, sắt Quý Sa, đá vôi trắng (Lục Yên, Yên Bình), nổi bật là Apatit với trữ lượng hàng tỷ tấn, cùng với trên 400 điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. đây là tài nguyên vô giá của quốc gia, do đó việc phát triển ngành công nghiệp thăm dò, khai thác, chế biến sâu khoáng sản gắn với sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, thân thiện môi trường.

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Tối 14/11, xã Chế Tạo, tỉnh Lào Cai tổ chức ngày hội Rừng xanh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Sự kiện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã tham gia.

Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

Theo Quy hoạch tỉnh Lào Cai (cũ) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương sẽ tập trung phát triển trục kinh tế động lực dọc sông Hồng. Đây là trục kinh tế đóng vai trò “hạt nhân” đối với liên kết không gian phát triển kinh tế của tỉnh; kết nối vùng, liên vùng và cả nước với khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng bay quốc tế

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng bay quốc tế

Các hãng hàng không quốc tế đang coi Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á, thể hiện qua việc mở rộng mạng lưới bay, đầu tư nâng cấp đội bay - dịch vụ và triển khai ưu đãi dành riêng cho khách Việt. Những động thái này phản ánh xu hướng cạnh tranh bằng chất lượng, đồng thời củng cố vị thế ngày càng quan trọng của Việt Nam trên bản đồ hàng không quốc tế.

fb yt zl tw