Hơn 700 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) đã chính thức khai mạc vào sáng nay (11/4). Hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia

Các đại biểu ấn nút khai mạc VITM Hà Nội 2024. Ảnh: VGP
Các đại biểu ấn nút khai mạc VITM Hà Nội 2024. Ảnh: VGP

VITM Hà Nội 2024 được tổ chức hằng năm thể hiện sự nhạy bén và quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc chuyển đổi các hoạt động du lịch, đưa du lịch vươn lên tầm cao mới.

Phát biểu khai mạc VITM Hà Nội 2024, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn, rất thiết thực và được Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất và duy trì tổ chức thường niên. Với chủ đề "Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững", VITM Hà Nội 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai, là một diễn đàn mở, bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, thông qua hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp này cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

Thứ trưởng Hồ An Phong hy vọng, VITM Hà Nội 2024 sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch, triển khai hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị số 08/CT-TTg về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Hơn 450 gian hàng của hơn 700 doanh nghiệp tham gia VITM Hà Nội 2024. Ảnh: VGP
Hơn 450 gian hàng của hơn 700 doanh nghiệp tham gia VITM Hà Nội 2024. Ảnh: VGP

Theo Ban Tổ chức,tại VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững"do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến , cơ quan truyền thông … để cùng trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả nhằm huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư và khách du lịch quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường; thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, triển khai các hoạt động xúc tiến xanh để góp phần đưa du lịch Việt Nam sớm trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.

Cùng với đó Lễ vinh danh "Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024" là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch và các tổ chức liên quan đã có quá trình cống hiến, những đóng góp tích cực, đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

Đồng thời, có nhiều Chương trình hoạt động giao lưu và xúc tiến du lịch bên lề VITM Hà Nội 2024 của các đơn vị trực thuộc và các địa phương sẽ tạo cho VITM Hà Nội 2024 sôi động, giàu sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và các quốc gia tham gia Hội chợ .

Hiện có 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia VITM Hà Nội 2024 với hơn 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Dự kiến sẽ đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ cùng với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan mua sắm tại VITM Hà Nội 2024. Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.

Ngành Du lịch Việt Nam đang có xu hướng phục hồi và phát triển mạnh mẽ với những chuyển biến tích cực. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón và phục vụ khoảng 4,6 triệu lượt, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 30 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 195 nghìn tỷ đồng. Kết quả nêu trên đã cho thấy, du lịch Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ phục hồi toàn diện, vượt qua kỷ lục của năm 2019 trước đại dịch COVID.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{