Hoa hậu Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar đến Việt Nam du lịch

Dàn hoa hậu quốc tế và Hoa hậu Bảo Ngọc có chuyến đi đến đảo Thiềng Liềng tại Cần Giờ để khám phá những món ăn dân gian và quy trình làm muối của người dân nơi đây.

Bảo Ngọc và các hoa hậu quốc tế đội nón lá du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC), Hoa hậu Bảo Ngọc - đại sứ của sự kiện đã cùng Miss International 2019, Miss World Myanmar 2019, Miss World Cambodia 2020 và Miss Grand Laos 2023 đến tham quan Ấp đảo Thiềng Liềng - nơi được mệnh danh là viên ngọc sáng giữa lòng Cần Giờ.

Đây là mô hình du lịch kết hợp với bảo tồn văn hoá và là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, tạm xa thành phố náo nhiệt. Tại đây, 5 hoa hậu được trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực đa dạng của một vùng đất thanh bình, mộc mạc, đậm chất ấp đảo riêng của TPHCM.

Đến với vùng quê có các con đường hẹp, Hoa hậu Bảo Ngọc đã cùng 4 nàng hoa hậu quốc tế mặc giản dị, nhiệt tình trải nghiệm đạp xe ngắm cảnh Việt Nam.

Các hoa hậu thưởng thức các món ăn địa phương tại Cần Giờ.

Miss Intercontinental 2022 còn trực tiếp giới thiệu các đặc sản ẩm thực nơi đây đến bạn bè quốc tế như “Sâm sâm” (hay còn gọi là sương sâm), kem dừa, nước rum siro. Đặc biệt, 5 người đẹp còn thưởng thức và tìm hiểu quy trình chế biến một số loại bánh dân gian đặc trưng của Nam Bộ.

Đại sứ Bảo Ngọc và Hoa hậu Lào, Campuchia, Myamar còn trải nghiệm tham quan và tìm hiểu quy trình làm muối của các diêm dân nơi đây.

Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ, cô mong muốn được mang tiếng nói của mình góp một phần nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

5 người đẹp đội nón lá, đi xe đạp để khám phá đảo Thiềng Liềng.

Trước đó, tại buổi họp mặt ITE HCMC 2023, Hoa hậu Bảo Ngọc đã đại diện phát biểu chào mừng và giới thiệu toàn cảnh du lịch Việt Nam. Tại đây hoa hậu đã trình bày trước các lãnh đạo cấp cao, các vị khách quý cùng nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế bằng tiếng Anh trôi chảy và tự tin.

Khi đặt chân đến TPHCM, các hoa hậu tham dự đêm gala với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam”. Chương trình mở màn cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 (International Travel Expo Ho Chi Minh City - ITE HCMC) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” là một sự kiện du lịch quốc tế quy mô tại Việt Nam. Chương trình ra đời với mục tiêu tập trung xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo Lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

fb yt zl tw