Hoa hậu Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar đến Việt Nam du lịch

Dàn hoa hậu quốc tế và Hoa hậu Bảo Ngọc có chuyến đi đến đảo Thiềng Liềng tại Cần Giờ để khám phá những món ăn dân gian và quy trình làm muối của người dân nơi đây.

Bảo Ngọc và các hoa hậu quốc tế đội nón lá du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC), Hoa hậu Bảo Ngọc - đại sứ của sự kiện đã cùng Miss International 2019, Miss World Myanmar 2019, Miss World Cambodia 2020 và Miss Grand Laos 2023 đến tham quan Ấp đảo Thiềng Liềng - nơi được mệnh danh là viên ngọc sáng giữa lòng Cần Giờ.

Đây là mô hình du lịch kết hợp với bảo tồn văn hoá và là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, tạm xa thành phố náo nhiệt. Tại đây, 5 hoa hậu được trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực đa dạng của một vùng đất thanh bình, mộc mạc, đậm chất ấp đảo riêng của TPHCM.

Đến với vùng quê có các con đường hẹp, Hoa hậu Bảo Ngọc đã cùng 4 nàng hoa hậu quốc tế mặc giản dị, nhiệt tình trải nghiệm đạp xe ngắm cảnh Việt Nam.

Các hoa hậu thưởng thức các món ăn địa phương tại Cần Giờ.

Miss Intercontinental 2022 còn trực tiếp giới thiệu các đặc sản ẩm thực nơi đây đến bạn bè quốc tế như “Sâm sâm” (hay còn gọi là sương sâm), kem dừa, nước rum siro. Đặc biệt, 5 người đẹp còn thưởng thức và tìm hiểu quy trình chế biến một số loại bánh dân gian đặc trưng của Nam Bộ.

Đại sứ Bảo Ngọc và Hoa hậu Lào, Campuchia, Myamar còn trải nghiệm tham quan và tìm hiểu quy trình làm muối của các diêm dân nơi đây.

Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ, cô mong muốn được mang tiếng nói của mình góp một phần nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

5 người đẹp đội nón lá, đi xe đạp để khám phá đảo Thiềng Liềng.

Trước đó, tại buổi họp mặt ITE HCMC 2023, Hoa hậu Bảo Ngọc đã đại diện phát biểu chào mừng và giới thiệu toàn cảnh du lịch Việt Nam. Tại đây hoa hậu đã trình bày trước các lãnh đạo cấp cao, các vị khách quý cùng nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế bằng tiếng Anh trôi chảy và tự tin.

Khi đặt chân đến TPHCM, các hoa hậu tham dự đêm gala với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam”. Chương trình mở màn cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 (International Travel Expo Ho Chi Minh City - ITE HCMC) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” là một sự kiện du lịch quốc tế quy mô tại Việt Nam. Chương trình ra đời với mục tiêu tập trung xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo Lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw