Hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế

Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực.

thiet-ke-chua-co-ten-180-4090-5629.jpg
Chỉ tính riêng tháng 2/2025, Việt Nam đón gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 6/3, chỉ tính riêng tháng 2, Việt Nam đón gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được nhờ các chính sách thị thực thuận lợi, chiến lược quảng bá hiệu quả cùng sự công nhận từ các tổ chức du lịch quốc tế.

Xét về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt, chiếm 27,7% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 885 nghìn lượt khách. Đây là hai thị trường gửi khách lớn nhất, đóng góp 46% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025.

Theo sau đó, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 218 nghìn lượt, Mỹ giữ vị trí thứ 4 với 180 nghìn lượt. Ngoài ra, Nhật Bản, Campuchia, Australia, Malaysia, Ấn Độ cũng là những quốc gia có đông đảo lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Đáng chú ý, với 79 nghìn lượt khách, Nga quay trở lại top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam trong tháng 2 tháng đầu năm nay.

Xét về động lực tăng trưởng, Trung Quốc là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 77,8%. Trong khi đó, các thị trường gửi khách trọng điểm như: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và Nhật Bản vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định.

Đa số những thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, nổi bật là Philippines khi tăng đến 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%, Campuchia tăng 79,6%... Riêng thị trường Singapore lại giảm 8,2%.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy...

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sĩ cũng ghi nhận lượng khách gia tăng ở mức khá tốt khi lần lượt tăng thêm 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ từ 1/3-31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này kỳ vọng sẽ tạo động lực, thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 các nước này đến Việt Nam trong năm 2025.

Việc đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành du lịch Việt Nam sau giai đoạn phục hồi trong năm 2024. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, những tháng tới sẽ là mùa cao điểm của du lịch nội địa, ngành cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch để có thể hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

Hứa hẹn bùng nổ du lịch hè

Hứa hẹn bùng nổ du lịch hè

Giữa vô vàn lựa chọn, Yên Bái - cửa ngõ miền Tây Bắc đang nổi lên như một điểm hẹn đầy mê hoặc, không chỉ để “giải nhiệt” mà còn để khám phá những giá trị nguyên bản và sâu sắc. Với những con số tăng trưởng ấn tượng và sự chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển, du lịch hè Yên Bái 2025 hứa hẹn một mùa bùng nổ.

Yên Bái xây dựng hệ thống du lịch thông minh

Yên Bái xây dựng hệ thống du lịch thông minh

Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và xây dựng hệ thống du lịch thông minh, nhằm nâng cao tính cạnh tranh công nghệ của ngành du lịch, tạo ra dịch vụ có giá trị gia tăng cao và tăng tiện ích cho người dân và du khách.

Nam Kang Ho Tao - hành trình giữa đại ngàn

Nam Kang Ho Tao - hành trình giữa đại ngàn

Ẩn mình giữa dãy Hoàng Liên kỳ vĩ, Nam Kang Ho Tao hiện lên như viên ngọc thô giữa đại ngàn, giữ trọn vẻ đẹp hoang sơ, thầm lặng. Không phô trương như Fansipan, cũng chẳng náo nhiệt như những cung trekking quen thuộc, chính sự lặng lẽ, huyền bí và nguyên bản ấy đã thôi thúc tôi cùng đoàn khám phá lên đường chinh phục đỉnh núi cao 2.881 m này.

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

Khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) nằm yên bình giữa những triền đồi tím biếc, đang bước vào mùa hoa sim rực rỡ nhất trong năm. Khung cảnh ấy không chỉ làm say lòng người mà còn mở ra những tiềm năng mới, giúp người dân xây dựng cuộc sống ổn định và phát triển kinh tế bền vững.

fb yt zl tw