Hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế

Trong hai tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 3,96 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, lượng khách quốc tế đến từ châu Á chiếm phần lớn với hơn 3 triệu lượt, góp phần khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Việt trong khu vực.

thiet-ke-chua-co-ten-180-4090-5629.jpg
Chỉ tính riêng tháng 2/2025, Việt Nam đón gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê công bố ngày 6/3, chỉ tính riêng tháng 2, Việt Nam đón gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được nhờ các chính sách thị thực thuận lợi, chiến lược quảng bá hiệu quả cùng sự công nhận từ các tổ chức du lịch quốc tế.

Xét về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt, chiếm 27,7% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 885 nghìn lượt khách. Đây là hai thị trường gửi khách lớn nhất, đóng góp 46% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025.

Theo sau đó, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 218 nghìn lượt, Mỹ giữ vị trí thứ 4 với 180 nghìn lượt. Ngoài ra, Nhật Bản, Campuchia, Australia, Malaysia, Ấn Độ cũng là những quốc gia có đông đảo lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Đáng chú ý, với 79 nghìn lượt khách, Nga quay trở lại top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam trong tháng 2 tháng đầu năm nay.

Xét về động lực tăng trưởng, Trung Quốc là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 77,8%. Trong khi đó, các thị trường gửi khách trọng điểm như: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và Nhật Bản vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định.

Đa số những thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, nổi bật là Philippines khi tăng đến 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%, Campuchia tăng 79,6%... Riêng thị trường Singapore lại giảm 8,2%.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy...

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sĩ cũng ghi nhận lượng khách gia tăng ở mức khá tốt khi lần lượt tăng thêm 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ từ 1/3-31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này kỳ vọng sẽ tạo động lực, thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 các nước này đến Việt Nam trong năm 2025.

Việc đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành du lịch Việt Nam sau giai đoạn phục hồi trong năm 2024. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, những tháng tới sẽ là mùa cao điểm của du lịch nội địa, ngành cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch để có thể hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

fb yt zl tw