Giới thiệu du lịch và chiếu phim Việt Nam tại thủ đô Moskva

Ngày 3/7, tại thủ đô Moskva, trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga.

3.jpg
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam được tổ chức trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024.

Tham dự sự kiện, có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hãng thông tấn báo chí, lữ hành, khách sạn của Liên bang Nga và Việt Nam.

Khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã và đang phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga là sự kiện mang ý nghĩa to lớn, ghi nhận mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tham dự và phát biểu tại sự kiện.
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga lần này là dịp tốt để các bạn Nga hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam và thông qua các bạn, hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu tới nhân dân Nga.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga được tổ chức tại thủ đô Moskva vào ngày 3/7 và thành phố Saint Petersburg vào ngày 5/7.

Chương trình gồm 2 phần chính: Gặp gỡ doanh nghiệp Việt-Nga và giới thiệu du lịch Việt Nam.

Nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch, báo chí truyền thông, cơ quan quản lý du lịch hai nước Việt Nam-Liên bang Nga tham dự chương trình.
Nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch, báo chí truyền thông, cơ quan quản lý du lịch hai nước Việt Nam-Liên bang Nga tham dự chương trình.

Tại Moskva, hàng trăm đại biểu là doanh nghiệp du lịch, báo chí truyền thông, cơ quan quản lý du lịch hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã được mời đến tham dự chương trình.

Bên cạnh những bài phát biểu, thuyết trình giới thiệu thông tin cập nhật về cơ chế chính sách, tình hình phát triển du lịch Việt Nam, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu khách du lịch Nga, các đại biểu tham dự được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam do các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam trình diễn.

Khai mạc chiếu phim Việt Nam tại Liên bang Nga.
Khai mạc chiếu phim Việt Nam tại Liên bang Nga.

Chiều cùng ngày, tại Rạp chiếu phim Illusion và Bảo tàng Điện ảnh tại Công viên VDNKh ở thủ đô Moskva đã bắt đầu chiếu phim Việt Nam. Năm bộ phim Việt Nam, gồm: Mắt biếc; Thạch Thảo; Đào, Phở và Piano; Em và Trịnh; Truyền thuyết về Quán Tiên, được chiếu tại thủ đô Moskva từ ngày 3 đến 5/7.

Tại buổi chiếu phim đầu tiên, rất nhiều khán giả thủ đô Moskva đã đến xem và bày tỏ hào hứng, thích thú với nội dung phim.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw