Dùng AI tiếp thị trên môi trường số

AI không chỉ thay đổi cách thức vận hành của doanh nghiệp mà còn trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả lớn trên môi trường số…

Các giải pháp AI đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Xu hướng doanh nghiệp, người dùng ứng dụng AI

Các chuyên gia chia sẻ về việc ứng dụng AI trong tiếp thị, quảng cáo.
Các chuyên gia chia sẻ về việc ứng dụng AI trong tiếp thị, quảng cáo.

Thông tin về kết quả khảo sát tại thị trường Việt Nam, đại diện Meta cho biết, có 93% doanh nghiệp đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI để giao tiếp và tiếp cận khách hàng, cho thấy mức độ sẵn sàng cao trong việc tiếp nhận đổi mới về công nghệ.

Ngược lại, người tiêu dùng tại Việt Nam đang tích cực ứng dụng AI vào đời sống hằng ngày, chẳng hạn, 15% người tiêu dùng cho biết sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm, tỷ lệ cao nhất trong các thị trường được khảo sát.

Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI.

Chia sẻ cụ thể, ông Quý Đào, Giám đốc tiếp thị Công ty Apero Technologies - một start up công nghệ cho biết, nếu như trước đây, khi phát triển các giải pháp tiếp thị cho đối tác, từ khâu lên ý tưởng, kịch bản, đến vận hành, sản xuất sản phẩm có khi phải cần đến 2 - 3 tuần, thì nay, với việc ứng dụng Meta AI, thời gian có thể hoàn thành trong ngày, hoặc 1,5 ngày.

Từ chỗ giải pháp tiếp thị ứng dụng AI chiếm khoảng 15%, thì nay lên đến 40% số giải pháp cung cấp cho đối tác, khách hàng.

Cùng quan điểm, ông Hạnh Lê, Giám đốc điều hành Công ty Pmax Việt Nam cho hay, là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị số nên từ những ngày đầu công ty rất coi trọng dữ liệu và đầu tư thích đáng cho công nghệ khai thác, vận hành.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc khai thác dữ liệu (cả online và offline) đều không thuận lợi, thiếu sự kết nối, trong khi khách hàng đòi hỏi ngày càng cao.

Khi ứng dụng AI, hiệu quả đạt được rất tích cực, chất lượng dữ liệu nâng cao, giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các phân tích, quyết định chính xác, hiệu quả.

“Khách hàng của chúng tôi sau khi triển khai đã đạt những thành công đáng kể và đặc biệt tiết kiệm nguồn lực, giảm chi phí…”, ông Hạnh Lê nói.

AI tối ưu hóa hoạt động quảng cáo, tiếp thị

Meta đưa ra các giải pháp AI giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Meta đưa ra các giải pháp AI giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Số liệu của Meta, tính đến cuối năm 2024, có hơn 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng ít nhất một công cụ sáng tạo quảng cáo bằng AI do Meta cung cấp.

Ước tính, trung bình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đầu tư 1 USD cho quảng cáo trên nền tảng của Meta, thì thu được lợi nhuận 3,47 USD, tăng 15% so với năm 2022. Những con số này chứng minh giá trị ngày càng lớn của các giải pháp AI trong nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Theo ông Lê Khôi, Giám đốc quốc gia của Meta tại Việt Nam, hiện có 66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp.

“AI không chỉ là giải pháp tiên tiến, mà còn hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số”, ông Lê Khôi nói.

Vì vậy, Meta đã đưa ra 3 giải pháp AI mới nhất cho doanh nghiệp Việt Nam. Đó là giải pháp điểm cơ hội (opportunity score) để doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng.

Giải pháp advantage+ sales campaign tối ưu hóa bằng AI, giúp doanh nghiệp tăng trưởng kết quả kinh doanh.

Giải pháp chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán, cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong ứng dụng Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam như Techcombank và MoMo.

Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Lâm Giang ra mắt mô hình "Nhà văn hóa số"

Xã Lâm Giang ra mắt mô hình "Nhà văn hóa số"

Ngày 20/11/2025, tại thôn Nghĩa Dũng, UBND xã Lâm Giang tổ chức ra mắt mô hình “Nhà văn hóa số”. Đây là mô hình điểm quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; kế hoạch chuyển đổi số năm 2025 của xã.

Hạt nhân chuyển đổi số ở cơ sở

Hạt nhân chuyển đổi số ở cơ sở

Ở thôn Ngòi Cát, xã Bảo Ái, Bí thư Chi bộ Trịnh Xuân Lâm không chỉ gương mẫu, mà còn là hạt nhân tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin, đưa chuyển đổi số vào hoạt động của chi bộ, đồng thời hướng dẫn người dân áp dụng công nghệ trong sản xuất. Nhờ đó, diện mạo nông thôn vùng cao ngày càng khởi sắc, Ngòi Cát từng bước trở thành điểm sáng trong phong trào chuyển đổi số ở cơ sở.

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

Tại Lào Cai, nhiều trường mầm non đã chủ động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và chăm sóc trẻ, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, làm mới bài giảng. Nhờ đó, hành trình “ươm mầm xanh” trở nên sinh động, giàu trải nghiệm và hiệu quả.

Lan tỏa kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến trong cộng đồng

Lan tỏa kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến trong cộng đồng

Triển khai chiến dịch “Chống lừa đảo trực tuyến 2025” cùng với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) và Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), nhằm giúp cộng đồng nhận biết và phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, nền tảng TikTok thực hiện các cảnh báo lừa đảo trực tiếp trong ứng dụng (in-app warning) đến người dùng trên toàn quốc.

Tạo bước chuyển đổi số tới nhóm hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Tạo bước chuyển đổi số tới nhóm hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán

Các hộ kinh doanh trên toàn quốc đang chuẩn bị chuyển từ hình thức thuế khoán sang kê khai thuế điện tử. Chương trình chuyển đổi số được ngành Thuế đẩy nhanh với sự đồng hành của doanh nghiệp công nghệ, nhằm giúp hộ kinh doanh vận hành minh bạch, dễ tiếp cận chính sách và nâng cao năng lực số trước ngày 1/1/2026.

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Nếu nhiều bạn trẻ ở thành phố khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh hiện đại, thì không ít bạn trẻ dân tộc thiểu số lại chọn hành trình khởi nghiệp ngay tại bản làng của mình. Họ tận dụng sức mạnh của công nghệ số để lan tỏa nét văn hóa bản địa, đồng thời đưa những sản vật vùng cao đến với thị trường và người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

Yên Bình khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh

Yên Bình khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh

Ngày 12/11, UBND xã Yên Bình phối hợp với VNPT Lào Cai tổ chức nghi thức bấm nút khai trương mô hình hợp tác xã nông nghiệp thông minh, trong khuôn khổ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, giai đoạn 2025 - 2030. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu quan trọng, hướng tới tăng cường hỗ trợ chính quyền số và phát triển kinh tế số tại địa phương.

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Nền tảng phát triển bền vững ở Tả Phìn

Ở xã Tả Phìn, chính quyền, dữ liệu và người dân cùng kết nối trong nhịp sống số. Tả Phìn đang chuyển mình thành “xã số” ở mọi lĩnh vực, từ quản trị, kinh tế đến an sinh, tạo nền tảng phát triển bền vững.

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Phát triển các dịch vụ số cho người nộp thuế

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, ngành thuế đang đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính và số hóa quy trình quản lý, đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát hoạt động của cơ quan thuế. Những nỗ lực này góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, hướng đến mục tiêu thu ngân sách vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng trong năm 2025.

fb yt zl tw