Dùng AI tiếp thị trên môi trường số

AI không chỉ thay đổi cách thức vận hành của doanh nghiệp mà còn trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả lớn trên môi trường số…

Các giải pháp AI đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Xu hướng doanh nghiệp, người dùng ứng dụng AI

Các chuyên gia chia sẻ về việc ứng dụng AI trong tiếp thị, quảng cáo.
Các chuyên gia chia sẻ về việc ứng dụng AI trong tiếp thị, quảng cáo.

Thông tin về kết quả khảo sát tại thị trường Việt Nam, đại diện Meta cho biết, có 93% doanh nghiệp đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI để giao tiếp và tiếp cận khách hàng, cho thấy mức độ sẵn sàng cao trong việc tiếp nhận đổi mới về công nghệ.

Ngược lại, người tiêu dùng tại Việt Nam đang tích cực ứng dụng AI vào đời sống hằng ngày, chẳng hạn, 15% người tiêu dùng cho biết sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm, tỷ lệ cao nhất trong các thị trường được khảo sát.

Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI.

Chia sẻ cụ thể, ông Quý Đào, Giám đốc tiếp thị Công ty Apero Technologies - một start up công nghệ cho biết, nếu như trước đây, khi phát triển các giải pháp tiếp thị cho đối tác, từ khâu lên ý tưởng, kịch bản, đến vận hành, sản xuất sản phẩm có khi phải cần đến 2 - 3 tuần, thì nay, với việc ứng dụng Meta AI, thời gian có thể hoàn thành trong ngày, hoặc 1,5 ngày.

Từ chỗ giải pháp tiếp thị ứng dụng AI chiếm khoảng 15%, thì nay lên đến 40% số giải pháp cung cấp cho đối tác, khách hàng.

Cùng quan điểm, ông Hạnh Lê, Giám đốc điều hành Công ty Pmax Việt Nam cho hay, là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị số nên từ những ngày đầu công ty rất coi trọng dữ liệu và đầu tư thích đáng cho công nghệ khai thác, vận hành.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc khai thác dữ liệu (cả online và offline) đều không thuận lợi, thiếu sự kết nối, trong khi khách hàng đòi hỏi ngày càng cao.

Khi ứng dụng AI, hiệu quả đạt được rất tích cực, chất lượng dữ liệu nâng cao, giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các phân tích, quyết định chính xác, hiệu quả.

“Khách hàng của chúng tôi sau khi triển khai đã đạt những thành công đáng kể và đặc biệt tiết kiệm nguồn lực, giảm chi phí…”, ông Hạnh Lê nói.

AI tối ưu hóa hoạt động quảng cáo, tiếp thị

Meta đưa ra các giải pháp AI giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Meta đưa ra các giải pháp AI giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Số liệu của Meta, tính đến cuối năm 2024, có hơn 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng ít nhất một công cụ sáng tạo quảng cáo bằng AI do Meta cung cấp.

Ước tính, trung bình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đầu tư 1 USD cho quảng cáo trên nền tảng của Meta, thì thu được lợi nhuận 3,47 USD, tăng 15% so với năm 2022. Những con số này chứng minh giá trị ngày càng lớn của các giải pháp AI trong nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Theo ông Lê Khôi, Giám đốc quốc gia của Meta tại Việt Nam, hiện có 66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp.

“AI không chỉ là giải pháp tiên tiến, mà còn hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số”, ông Lê Khôi nói.

Vì vậy, Meta đã đưa ra 3 giải pháp AI mới nhất cho doanh nghiệp Việt Nam. Đó là giải pháp điểm cơ hội (opportunity score) để doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng.

Giải pháp advantage+ sales campaign tối ưu hóa bằng AI, giúp doanh nghiệp tăng trưởng kết quả kinh doanh.

Giải pháp chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán, cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong ứng dụng Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam như Techcombank và MoMo.

Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảng xếp hạng của RRC trong hạng mục DocVQA 6/2025.

CMC đạt tốp 12 thế giới về nhận dạng văn bản

Mô hình CATI-VLM (Visual Document Understanding) do Viện Ứng dụng công nghệ CMC(CMC ATI) phát triển đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế đạt tốp 12 thế giới và tốp 1 Việt Nam trong bảng xếp hạng vừa được Robust Reading Competition (RRC) công bố tháng 6/2025 tại hạng mục Document Visual Question Answering (DocVQA)

Tổng Bí thư Tô Lâm và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo ấn nút khai trương ra mắt hệ thống 3 nền tảng số phục vụ giám sát triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW.

Tập trung cao độ, hành động quyết liệt 8 vấn đề về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Sáng 2-7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Ban Chỉ đạo) tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với các địa phương. Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương chủ trì hội nghị.

96,5% dân số Lào Cai được quản lý sức khỏe điện tử

96,5% dân số Lào Cai được quản lý sức khỏe điện tử

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh, đến thời điểm hiện tại, 96,5% dân số trên địa bàn tỉnh đã được quản lý sức khỏe điện tử, vượt xa mục tiêu đề ra trong Kế hoạch 220/KH-UBND ngày 26/4/2023 về chuyển đổi số ngành y tế giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Yên Bái chuyển đổi số để vững bước vào kỷ nguyên mới

Yên Bái chuyển đổi số để vững bước vào kỷ nguyên mới

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là xu thế, thời cơ, động lực tạo đột phá trong phát triển, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực thúc đẩy CĐS trên nhiều lĩnh vực. Từ đó, làm thay đổi căn bản, toàn diện hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân theo hướng tích cực, đem lại cuộc sống hiện đại, thông minh, tiện ích.

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những thay đổi mãnh liệt trong lĩnh vực báo chí. Tỉnh táo trước làn sóng thông tin ảo, fake-news do AI tạo ra khi tác nghiệp trở thành đòi hỏi cấp thiết với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Các nhà báo, chuyên gia công nghệ đã chia sẻ vấn đề này với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc.

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đang được ngành tư pháp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể.

fb yt zl tw