
8 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết
Tết Ất Tỵ, cả nước có 8 tỉnh, thành phố đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với 3 tỉnh, thành phố của năm ngoái.
Tết Ất Tỵ, cả nước có 8 tỉnh, thành phố đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với 3 tỉnh, thành phố của năm ngoái.
Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá.
Năm 2024, ngành Du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài.
Giá vé bay tăng cao khiến các đơn vị lữ hành không mấy mặn mà bán tour có đường bay nội địa mà tập trung vào các tour ngoại. Đặc biệt, khách Việt có xu hướng xê dịch đa thế hệ trong kỳ nghỉ cuối năm.
Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, ngày 26/4, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2147/ UBND-VX về việc triển khai nội dung kích cầu du lịch nội địa năm 2024.