Dự đoán du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài.

thiet-ke-chua-co-ten-139-9372.png
Xu hướng du lịch nội địa lên ngôi được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2025.

Traveloka đã tiến hành khảo sát khoảng 12.000 người đến từ 9 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Kết quả cho thấy, 2025 sẽ là năm mà du lịch nội địa lên ngôi và trở thành động lực chính thúc đẩy phục hồi ngành du lịch trên khối APAC.

Trong tổng số những người Việt Nam tham gia khảo sát này, 49% ưu tiên chọn các điểm đến trong nước và 31% người chọn du lịch quốc tế. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn thấp hơn mức lựa chọn tại các quốc gia như: Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản. Bởi khoảng 70% những người tham gia khảo sát đến từ các nước này cho biết, họ thích đi du lịch trong nước.

Báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka cũng cho thấy, giá cả là yếu tố quyết định hàng đầu trong lựa chọn địa điểm du lịch của người dân.

Có gần 50% du khách tại các thị trường Singapore, Nhật Bản, Australia, Malaysia và Indonesia lựa chọn điểm đến dựa trên giá cả dịch vụ. Tỷ lệ này ở Việt Nam là 37%. Dù coi trọng giá cả, nhưng khách du lịch từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam vẫn có xu hướng cân nhắc thêm về chi tiêu khi họ chú trọng độ thoải mái, tiện nghi của nơi lưu trú.

Sử dụng tiền mặt là phương thức thanh toán được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch. Theo đó, có đến 58% khách Việt được hỏi thường chi trả mọi thứ bằng tiền mặt. Ngoài ra, họ cũng ưa chuộng dùng các ứng dụng điện tử và thẻ tín dụng.

Khi được hỏi về những yếu tố khuyến khích du khách đến thăm một địa điểm mới, 53% khách Việt chia sẻ, mạng xã hội là nguồn thông tin quan trọng để họ tham khảo. Khoảng 40% còn lại cho biết, họ lựa chọn điểm đến dựa trên những gợi ý từ người thân và bạn bè.

Bên cạnh đó, yếu tố bền vững được định hình ngày càng rõ trong các lựa chọn của khách du lịch. Có tới 89% khách Việt đưa tiêu chí này vào yếu tố quyết định để lựa chọn chuyến đi, cao hơn mức trung bình trong khu vực là 80%. Theo Traveloka, điều này tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam hút khách bằng cách cung cấp nhiều trải nghiệm du lịch thân thiện với môi trường.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka chia sẻ, thị trường châu Á-Thái Bình Dương mang đến rất nhiều cơ hội, nhưng sự đa dạng của khu vực này cũng đòi hỏi sức sáng tạo và tinh tế của những người làm dịch vụ du lịch.

"Việc thấu hiểu nhu cầu độc đáo của thị trường đa dạng là yếu tố quan trọng để các nhà làm du lịch thành công trong bối cảnh du lịch năng động hiện nay. Thành công ấy nằm ở việc đưa những hiểu biết này vào chiến lược sáng tạo, mang du khách đến gần hơn với những trải nghiệm họ mong muốn”, ông Caesar Indra cho hay.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Khi MV "Bắc Bling (Bắc Ninh)" của ca sĩ Hòa Minzy được công bố và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng triển khai chương trình tour du lịch miễn phí mang tên "Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản". Đây được xem là bước đi nhạy bén, tận dụng sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng để quảng bá hình ảnh vùng đất quan họ.

Ngày 7: Một ngày chữa lành ở Yên Bái

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận: Ngày 7: Một ngày chữa lành ở Yên Bái

Hết địa phận tỉnh Phú Thọ là tròn 1 tuần ngược sông Hồng, đi qua biết bao thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn, làng nghề cổ xưa, chúng tôi có mặt ở Yên Bái để tiếp tục khám phá những di tích lịch sử, các điểm du lịch tâm linh và trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe.

Miễn visa, du lịch Việt Nam cần thêm gì để hút khách quốc tế?

Miễn visa, du lịch Việt Nam cần thêm gì để hút khách quốc tế?

Từ ngày 1/3, du khách các nước Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ được miễn thị thực khi đến Việt Nam du lịch theo chương trình do công ty lữ hành tổ chức, nâng tổng số quốc gia được áp dụng chính sách này lên 30. Với những mục tiêu đầy tham vọng của ngành du lịch trong năm 2025, liệu chính sách này có đủ sức cạnh tranh với các nước láng giềng?

Sa Pa bàn giải pháp phát triển kinh tế đêm

Sa Pa bàn giải pháp phát triển kinh tế đêm

Sáng 23/3, UBND thị xã Sa Pa tổ chức Hội thảo “Phát triển kinh tế đêm Sa Pa – Thực trạng và giải pháp” nhằm đánh giá, nhận định tiềm năng cũng như tìm các giải pháp phát triển kinh tế đêm tại địa phương.

[Ảnh] Vùng bưởi Múc mùa ngào ngạt hương hoa

[Ảnh] Vùng bưởi Múc mùa ngào ngạt hương hoa

Thôn Múc, xã Thái Niên (Bảo Thắng) nổi danh với sản phẩm bưởi quả thơm ngon, đậm vị. Thời điểm này, hoa bưởi nở rộ, nhiều người dân các vùng lân cận tranh thủ đến các khu vườn để lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng hoa.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp với các đối tác công nghệ triển khai lắp đặt bảng gắn chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử văn hóa, du lịch đã có mặt tại Lào Cai.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên 200 du khách Iran bay charter đến Việt Nam

Lần đầu tiên 200 du khách Iran bay charter đến Việt Nam

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết vừa đón 200 du khách trên chuyến bay charter từ Iran đến TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không charter VIP từ Iran khai thác đường bay trực tiếp đến Việt Nam, mở ra cơ hội phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

fb yt zl tw