Năm 2024, điểm du lịch nào được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá. 

"Du lịch Vĩnh Hy" là dẫn đầu xu hướng tìm kiếm các điểm đến nội địa năm 2024 trên Google. (Ảnh: TTXVN)
"Du lịch Vĩnh Hy" là dẫn đầu xu hướng tìm kiếm các điểm đến nội địa năm 2024 trên Google. (Ảnh: TTXVN)

Mới đây, báo cáo "Google Year In Search 2024", tạm dịch "Google: Một năm tìm kiếm" đã thống kê danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong năm 2024. Báo cáo này cũng phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, công cụ AI, phim, du lịch, concert, kỹ năng và cách làm.

Bên cạnh "du lịch Malaysia”, cụm từ "du lịch châu Âu" cũng được người Việt tìm kiếm nhiều thứ 6 trong danh sách xu hướng mà Google đề cập. Kết quả trên phần nào cho thấy Việt Nam là thị trường khách tiềm năng đối với khu vực này.

Tuy nhiên, áp đảo top từ khóa thuộc lĩnh vực du lịch được tra cứu nhiều nhất tại Việt Nam năm nay không phải là những vùng đất trên thế giới mà lại là những điểm đến trong nước.

Chỉ tính riêng du lịch nội địa, cụm từ "du lịch Vĩnh Hy" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Đồng thời, xếp thứ 2 trong danh sách chung mà Google cung cấp xoay quanh chủ đề du lịch.

Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 42km, cách Nha Trang gần 100km. Nơi đây được biết đến là một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta. Đến Vĩnh Hy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, bình yên ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng.

Kế tiếp trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google là "du lịch Hội An", "du lịch Cồn Sơn (Cần Thơ)", "du lịch Gia Lai", "du lịch Đà Lạt, "khu du lịch Thủy Châu" và "du lịch Đà Nẵng". Tra cứu chung "du lịch Việt Nam" cũng lọt vào top 10 của báo cáo này.

Như vậy, trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm về điểm đến, có 8 từ khóa về du lịch nội địa. Đa phần các địa điểm này sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang đến cảm giác bình yên cho du khách.

Được biết, các thông tin công bố tại Google Year Search 2024 đều được thống kê một cách kỹ lưỡng, thứ tự đề cập được sắp xếp dựa trên lượt tìm kiếm của từ khóa. Báo cáo cũng cho thấy, người Việt ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw