Năm 2024, điểm du lịch nào được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá. 

"Du lịch Vĩnh Hy" là dẫn đầu xu hướng tìm kiếm các điểm đến nội địa năm 2024 trên Google. (Ảnh: TTXVN)
"Du lịch Vĩnh Hy" là dẫn đầu xu hướng tìm kiếm các điểm đến nội địa năm 2024 trên Google. (Ảnh: TTXVN)

Mới đây, báo cáo "Google Year In Search 2024", tạm dịch "Google: Một năm tìm kiếm" đã thống kê danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong năm 2024. Báo cáo này cũng phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, công cụ AI, phim, du lịch, concert, kỹ năng và cách làm.

Bên cạnh "du lịch Malaysia”, cụm từ "du lịch châu Âu" cũng được người Việt tìm kiếm nhiều thứ 6 trong danh sách xu hướng mà Google đề cập. Kết quả trên phần nào cho thấy Việt Nam là thị trường khách tiềm năng đối với khu vực này.

Tuy nhiên, áp đảo top từ khóa thuộc lĩnh vực du lịch được tra cứu nhiều nhất tại Việt Nam năm nay không phải là những vùng đất trên thế giới mà lại là những điểm đến trong nước.

Chỉ tính riêng du lịch nội địa, cụm từ "du lịch Vĩnh Hy" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Đồng thời, xếp thứ 2 trong danh sách chung mà Google cung cấp xoay quanh chủ đề du lịch.

Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 42km, cách Nha Trang gần 100km. Nơi đây được biết đến là một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta. Đến Vĩnh Hy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, bình yên ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng.

Kế tiếp trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google là "du lịch Hội An", "du lịch Cồn Sơn (Cần Thơ)", "du lịch Gia Lai", "du lịch Đà Lạt, "khu du lịch Thủy Châu" và "du lịch Đà Nẵng". Tra cứu chung "du lịch Việt Nam" cũng lọt vào top 10 của báo cáo này.

Như vậy, trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm về điểm đến, có 8 từ khóa về du lịch nội địa. Đa phần các địa điểm này sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang đến cảm giác bình yên cho du khách.

Được biết, các thông tin công bố tại Google Year Search 2024 đều được thống kê một cách kỹ lưỡng, thứ tự đề cập được sắp xếp dựa trên lượt tìm kiếm của từ khóa. Báo cáo cũng cho thấy, người Việt ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw