Từ khóa: "điện ảnh"

4 kết quả

Khi du lịch "bắt tay" điện ảnh

Khi du lịch "bắt tay" điện ảnh

Lâu nay điện ảnh được cho là một trong những kênh xúc tiến, quảng bá có chiều sâu và tạo được thương hiệu du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nhờ hiệu ứng tích cực từ các bộ phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đang ngày càng được quảng bá rộng rãi.

"Đốt đuốc đi tìm"...

"Đốt đuốc đi tìm"...

Nhiều người lấy làm ngạc nhiên vì trong lúc thế giới điện ảnh vô cùng sôi động thì lại thiếu vắng những người làm phê bình điện ảnh một cách đúng nghĩa. Cùng đó cũng lại ngạc nhiên khi mà trên mạng xã hội người ta bàn tán dữ dội một bộ phim nào đó, nhưng không thấy “nhà phê bình điện ảnh” ở đâu.

Để Việt Nam trở thành phim trường của thế giới

Để Việt Nam trở thành phim trường của thế giới

Phong cảnh hữu tình cùng những di sản văn hóa đặc sắc, nước ta có nhiều tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Nhiều địa phương đã được lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho các đoàn làm phim trong nước và quốc tế. Đây chính là tiềm năng cho những “cú bắt tay” giữa điện ảnh và du lịch.

Mô hình nào cho cái "bắt tay" du lịch - điện ảnh?

Mô hình nào cho cái "bắt tay" du lịch - điện ảnh?

Trong các chương trình, chiến lược phát triển văn hóa, xây dựng, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển du lịch Việt Nam, chúng ta đều rất coi trọng phát triển văn hóa du lịch, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc. Việc xây dựng một mô hình hợp tác hiệu quả giữa điện ảnh và du lịch đang được các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý quan tâm.

fbytzltw