Đà Lạt xúc tiến du lịch với các thành phố toàn cầu

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu tổ chức hội nghị tại TP Đà Lạt để các thành viên Việt Nam quảng bá thương hiệu, kết nối các doanh nghiệp du lịch.

Màn đồng diễn tại festival hoa Đà Lạt.
Màn đồng diễn tại festival hoa Đà Lạt.

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên ở Việt Nam.

Hội nghị do ông Woo Kyoung Ha - Tổng Thư ký của tổ chức TPO chủ trì. Hàng chục đại biểu là thành viên đoàn công tác TPO, lãnh đạo chính quyền, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH, TT&DL), hiệp hội du lịch… của các thành phố như Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết và tỉnh Long An đã tham gia hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Với chủ đề “Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến”, các thành viên tại Việt Nam đã trao đổi những thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi, thảo luận và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt - cho biết thế mạnh của thành phố này là du lịch thể thao mạo hiểm, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp với chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đà Lạt ngày càng nâng tầm Festival hoa cũng như đầu tư các sản phẩm mới hưởng ứng tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3.

Cũng theo bà Loan, Đà Lạt trân trọng mọi cơ hội để hợp tác quảng bá thương hiệu du lịch với các thành phố toàn cầu.

Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Long An Nguyễn Thành Thanh thông tin tỉnh sẽ tổ chức tuần lễ VH-TT&DL lần thứ 2 năm 2024 với nhiều sản phẩm hấp dẫn như trải nghiệm du lịch mùa nước nổi, các lễ hội truyền thống, các phiên chợ ẩm thực với nhiều đặc sản miền sông nước.

Trượt zipline vượt thác.
Trượt zipline vượt thác.

Các thành viên TPO giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn ở châu Á để các thành phố toàn cầu của Việt Nam kết nối như Busan và Gimhae (Hàn Quốc), Yogyakarta (Indonesia).

Gimhae có nền văn hóa rực rỡ, đậm chất di sản với nhiều điểm tham quan được du khách ưa chuộng. Busan đã xây dựng dự án “thành phố 15 phút”, trong đó chú trọng xây dựng thành phố xanh, thông minh với những không gian công cộng độc đáo để du khách có thể tương tác, có những kỷ niệm khó quên trong vòng 15 phút đi bộ.

Yogyakarta của Indonesia có lễ hội đêm Wayang Jogja với nghệ thuật múa rối truyền thống, màn biểu diễn đường phố ấn tượng... níu chân du khách.

Ông Woo Kyoung Ha nhận định, hội nghị đã ghi nhận những ý kiến quan trọng góp phần thúc đẩy kết nối toàn cầu của TPO; bàn biện pháp giáo dục đào tạo nhằm nâng cao năng lực của các thành viên TPO; tạo thêm cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp du lịch; phổ biến công nghệ mới để phát triển du lịch bền vững...

Theo Báo Tiền phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw