Chủ động cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết TTHC theo quy định

Chiều 12/12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 4 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái về công tác cải cách thủ tục hành chính.

dsc-3327.jpg
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả về triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ kế hoạch và Đầu tư, các tỉnh.

Qua theo dõi của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các địa phương đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh, giai đoạn 2020 - 2023 là 15% trở lên so với kế hoạch chỉ tiêu Chính phủ để ra là 10%. Bên cạnh đó, công tác cải cách quy định TTHC, kiểm soát quy định TTHC trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; phân cấp trong giải quyết TTHC và đề xuất giải pháp cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ, giấy tờ liên quan đến dân cư đều thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch Chính phủ đề ra.

dsc-3323.jpg
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Riêng tỉnh Lào Cai, đã công bố 141 quyết định công bố danh mục TTHC. Tổng số TTHC 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) của tỉnh Lào Cai là 1.996 TTHC.

Chủ động lãnh đạo tham mưu thực hiện cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết TTHC so với quy định của Trung ương đối với 977 TTHC. Kết quả, đã có trên 40.000 lượt hồ sơ thực hiện cắt giảm thời gian, tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp được hơn 40 tỷ đồng.

z6123804760338-326eef7c246f5d5dc074a373fa2d6baa.jpg
Hội nghị được tổ chức trực tuyến.
z6123804767523-86a95d4bd6c5526b0ad83698e3d89e01.jpg
Báo cáo kết quả tại hội nghị.

Kết quả tổng hợp bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và 4 tỉnh đều được chấm điểm đánh giá cao. Trong đó, Lào Cai đạt 84,93 điểm, đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã xin ý kiến và thống nhất đưa ra 20 đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, và các bộ, ngành nhằm thực hiện tốt hơn công tác cải cách TTHC trong giai đoạn tới. Trên cơ sở đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tỉnh sẽ triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách TTHC được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Đồng thời, tập trung rà soát kỹ và cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở liên thông điện tử và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến bảo đảm đạt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

536 công chức, viên chức được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định 3206/QĐ-UBND về việc phê duyệt số lượng công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai và Bộ phận Một cửa thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã được hưởng phụ cấp đãi ngộ năm 2024 theo chính sách thu hút, đãi ngộ và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025.

 Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Si Ma Cai: hoàn thành thu thập hồ sơ cấp căn cước cho người đủ điều kiện

Đến thời điểm hiện tại, huyện Si Ma Cai đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho 13.295 trường hợp công dân đủ điều kiện cả 3 lứa tuổi (từ 0-6 tuổi, từ 6-14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên), trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu, đánh dấu nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện các công văn, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 5699/UBND-KSTT chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Lào Cai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10

Trong tháng 9, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản 5003/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID. Theo đó, Lào Cai sẽ triển khai thí điểm việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID cho công dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 từ ngày 1/10/2024.

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai: Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Vẫn tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Căn cước (quầy số 2, quầy số 6 - Công an tỉnh) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục bình thường cho công dân có nhu cầu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “xanh hóa” dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố Đà Nẵng tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

fb yt zl tw