Cần thiết hoàn thiện cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy mô 4 làn xe

Sau gần 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tăng cao nên việc đầu tư, nâng cấp đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 làn xe lên thành 4 làn xe để đáp ứng nhu cầu vận tải và khai thác đồng bộ toàn tuyến là cần thiết.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái liên quan đến triển khai thực hiện dự án đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ 2 làn xe lên 4 làn xe theo thiết kế ban đầu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát huy hiệu quả kinh tế của toàn tuyến cao tốc.

Hiện đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quy mô 2 làn xe đã không đáp ứng được yêu cầu vận tải.

Hiện đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quy mô 2 làn xe đã không đáp ứng được yêu cầu vận tải.

Theo Bộ GTVT, cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 264km đã được đưa vào khai thác năm 2014 với quy mô 4 làn xe đoạn Nội Bài - Yên Bái, 2 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai.

Tuyến cao tốc sau khi đưa vào khai thác sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xóa đói giảm nghèo và góp phần quan trọng thay đổi diện mạo của các địa phương có tuyến đường đi qua.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông đã tăng cao nên việc đầu tư, nâng cấp đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 làn xe lên thành 4 làn xe để đáp ứng nhu cầu vận tải và khai thác đồng bộ toàn tuyến là cần thiết.

Hiện cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quản lý và khai thác.

Thủ tướng Chính phủ đã giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC khẩn trương nghiên cứu phương án huy động vốn, hình thức đầu tư để tiếp tục mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai theo quy mô 4 làn xe.

Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và UBND các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái trong quá trình triển khai thực hiện.

Nhà báo và Công luận null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều bất cập trong thi công gói thầu XL-01, nâng cấp Quốc lộ 279

Nhiều bất cập trong thi công gói thầu XL-01, nâng cấp Quốc lộ 279

Gần 3 năm qua, người dân xã Văn Bàn (gồm thị trấn Khánh Yên, xã Khánh Yên Thượng, Sơn Thủy, Tân Thượng, thuộc huyện Văn Bàn cũ) gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, bởi đoạn Quốc lộ 279 qua địa bàn thi công dang dở. Người dân mong muốn chủ đầu tư và nhà thầu cần có giải pháp khắc phục những bất cập trong thi công và đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án để đảm bảo an toàn giao thông, ổn định đời sống Nhân dân.

Hơn 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải, xe khách

Hơn 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải, xe khách

Theo Cục CSGT (Bộ Công an) trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn quốc đã xảy ra 4.000 vụ TNGT liên quan đến xe tải và xe khách, làm chết 2.466 người và 2.106 nạn nhân. Gần đây nhất, tại Hà Tĩnh xảy ra vụ tai nạn khiến 10 người tử vong.

Công an xã Mường Hum chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Công an xã Mường Hum chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Công an xã Mường Hum đã triển khai lực lượng ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè khu vực chợ Mường Hum, đồng thời tuyên truyền pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và trật tự công cộng tại địa phương.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Phong Hải

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Phong Hải

Quốc lộ 70 là tuyến đường huyết mạch dài 174 km, kết nối tỉnh Lào Cai với các địa phương trung du, miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, đoạn tuyến dài gần 20 km qua xã Phong Hải từ nhiều năm qua lại trở thành nỗi ám ảnh với người dân bởi hàng loạt điểm nguy hiểm, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

fb yt zl tw