Cải cách hành chính: 837 hồ sơ đăng kí doanh nghiệp được giải quyết trực tuyến toàn trình

Trong năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai tiếp nhận 837 hồ sơ đăng kí doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công. Toàn bộ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến theo hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình (việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng).

Ngay từ đầu năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trên các lĩnh vực theo chương trình cải cách hành chính của Chính phủ, của tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện đang cung cấp 115 thủ tục hành chính. Đến nay, 100% thủ tục hành chính đã được cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Quyết định số 2801/QĐ-UBND ngày 9/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Năm 2023, có 48 thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ giải quyết với tổng số hồ sơ tiếp nhận là 3.554 hồ sơ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình là 3.361/3.554 hồ sơ, tỷ lệ 94,57%.

hau-het-thu-tuc-hanh-chinh-duoc-giai-quyet-truc-tuyen-7525-6221.jpg
94,57% hồ sơ thủ tục hành chính được Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết trực tuyến toàn trình.

Trong đó, nổi bật có 837/837 hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình qua Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 100% được giải quyết toàn trình. Qua đó, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện đạt 100% (50/50 thủ tục hành chính). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán đối với các thủ tục này hiện cũng đạt con số ấn tượng với 100%.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai cũng là đơn vị có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt cao với tỷ lệ 1.143/1.593 hồ sơ, đạt 71,75%.

Việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công toàn trình góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đồng thời cải thiện, nâng cao các chỉ số: Par Index, PAPI, SIPAS, DTI, PCI, DDCI tại tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw