Theo đó, chiến dịch truyền thông được tổ chức tại các thôn được hưởng lợi từ Dự án 8 với gần 3.000 lượt người tham gia.
Với phương châm “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, lấy các gương điển hình tại địa phương để chia sẻ về công tác bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới, Hội Phụ nữ huyện đã khuyến khích, tổ chức truyền thông thông qua hình thức sân khấu hóa, hình ảnh trực quan và trực tiếp tại hộ gia đình, cộng đồng, đồng thời xây dựng các thông điệp, khẩu hiệu truyền thông dễ nhớ, dễ hiểu.
Dựa trên các câu chuyện có thật ở địa phương, Hội Phụ nữ huyện viết và biên tập các tiểu phẩm về xóa bỏ định kiến giới để gửi cho tổ truyền thông tập luyện, biểu diễn trong các chiến dịch truyền thông.
Ngoài ra, Hội Phụ nữ huyện cũng phát 5.000 tờ rơi; biên soạn, cung cấp các cuốn sổ tay truyền thông cho 250 thành viên tổ truyền thông cộng đồng, đồng thời hướng dẫn các thành viên lập kế hoạch, sinh hoạt nhóm, viết tin, bài truyền thông trên mạng xã hội... Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.