Nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch

LCĐT - Ngày 15/3, tại thị xã Sa Pa, Sở Du lịch tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ tài nguyên du lịch, nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch.

Tham dự có các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch ảnh 1
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trúc Quỳnh

Tại hội nghị, các đại biểu được giảng viên tới từ Tổng cục Du lịch tập huấn các quy định về môi trường, giải pháp bảo vệ môi trường trong cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch; vấn đề phát thải khí nhà kính, tăng ứng phó với biến đổi khí hậu... Giảng viên cũng hướng dẫn cách bảo vệ môi trường trong cơ sở lưu trú du lịch.

Nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch ảnh 2
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Trúc Quỳnh

Các đại biểu đã thảo luận và trực tiếp tham quan, tìm hiểu gian hàng trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường; khảo sát bộ phận lễ tân, lưu trú, nhà hàng, bếp, khu bể bơi, khu kỹ thuật, khu vực giặt là tại khách sạn.

Nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch ảnh 3
Giảng viên hướng dẫn cho các học viên tham gia. Ảnh: Trúc Quỳnh

Phát triển kinh tế du lịch cần có sự kết hợp chặt chẽ với bảo vệ môi trường, hài hòa giữa tăng trưởng du lịch với giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong hoạt động kinh doanh du lịch và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hội nghị được tổ chức nhằm đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm có hại cho môi trường; nâng cao năng lực, kinh nghiệm quản lý chất thải, rác thải cho đội ngũ, nhân viên, cán bộ quản lý ở các cơ sở lưu trú. Đồng thời, qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân, du khách tăng cường tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw