Thắng đội tuyển Lào với tỷ số 2-0, đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2020

LCĐT – Với trình độ và đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng làm chủ trận đấu, đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số 2 – 0 trong trận ra quân Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2020), qua đó giành vị trí thứ 2 bảng B.

Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) kiểm soát hoàn toàn thế trận.
Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Những năm gần đây, bóng đá Lào đã được đầu tư bài bản và có những bước phát triển vượt bậc, tuy nhiên vẫn còn một khoảng cách rất xa so với đội tuyển Việt Nam. Kể từ khi trở lại với đấu trường bóng đá quốc tế, đội tuyển Việt Nam đã có 10 lần gặp đội tuyển Lào và giành chiến thắng 9 lần, chỉ 1 trận để đối thủ cầm hòa. Trong chuỗi trận ấn tượng này, đội tuyển Việt Nam có hai lần thắng đậm đội tuyển Lào với tỷ số 9 - 0; 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Hơn nữa, trong khi thầy trò Huấn luyện viên Park Hang seo là đương kim vô địch, thì các cầu thủ đội tuyển Lào chưa một lần vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Bước vào trận đấu, với tư cách là đương kim vô địch và trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Huấn luyện viên Park Hang seo đã bố trí đội hình chơi tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Công Phượng và đồng đội đã tràn sang sân đối phương để dồn ép đối thủ, tìm kiếm bàn thắng. Thể hình, thể lực và trình độ vượt trội đã giúp các cầu thủ Việt Nam kiểm soát thế trận, có thời điểm thời lượng cầm bóng tới gần 80%. Các cầu thủ Việt Nam đã nhiều lần gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Souvannasangso bằng những pha phối hợp tấn công đa dạng. Tuy nhiên, phải đợi đến phút 26 đội tuyển Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Trong pha bóng này, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Hồng Duy thực hiện pha căng ngang đúng tầm cho Công Phượng băng vào dứt điểm, tung lưới thủ môn Souvannasangso. Mặc dù bị thua, nhưng các cầu thủ Lào vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự tiêu cực, gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Nửa cuối hiệp đấu thứ nhất, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Đức, Hồng Duy có cơ hội nhưng không cụ thể thành bàn thắng.

Thắng đội tuyển Lào với tỷ số 2-0, đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2020 ảnh 2
Văn Đức đánh đầu tung lưới đội tuyển Lào, nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 0.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang seo đã có những điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật với quyết tâm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng. Lần lượt những cái tên quen thuộc như Quang Hải, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Toàn được tung vào sân. Trong khi đó, dù đang bị thua nhưng các cầu thủ Lào không còn lựa chọn nào khác là phải áp dụng lối chơi “đổ bê tông”, chỉ cắm duy nhất tiền đạo nhập tịch Ketkeophomphone. Cầu thủ từng chơi ở giải đấu Liguae I (Giải bóng đá Vô địch quốc gia Pháp) có thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt, nhưng khá “đói” bóng, có thời điểm phải lùi về để hỗ trợ phòng ngự. Phút thứ 55, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2 – 0. Trong pha bóng này, Tấn Tài tạt bóng bên cánh phải, Văn Đức bật cao đánh đầu tung lưới đội tuyển Lào. Sau khi để thua 2 bàn, các cầu thủ Lào dần dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và đã tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía đội tuyển Việt Nam. Phút 71, Ketkeophomphone thể hiện được tốc độ, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại không chiến thắng được thủ thành Nguyên Mạnh. Nửa cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn áp đặt lối chơi tấn công tổng lực trước đội tuyển Lào. Phút thứ 74, Văn Thanh có cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 3 – 0 khi được giao nhiệm vụ thực hiện quả đá 11 m. Cầu thủ mang áo số 17 lại dứt điểm khá hiền, không đánh bại được thủ môn Souvannasangso. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Lào nỗ lực, nhưng không thể nào tạo ra được cơ hội trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, đành chấp nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0 – 2.

Thắng đội tuyển Lào với tỷ số 2-0, đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2020 ảnh 3
Văn Thanh không thắng được thủ thành Souvannasangso trên chấm 11m.

Ngày 12/12, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất khó chơi là đội tuyển Malaysia. Một chiến thắng trước “những chú hổ” để vươn lên ngôi đầu bảng B chắc chắn sẽ là mục tiêu của Huấn luyện viên Park Hang seo và các học trò. Với những gì đã thể hiện trong trận ra quân, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có niềm tin “những chú Rồng Vàng” sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng trước mọi đối thủ, bảo vệ thành công "ngôi vương" của bóng đá Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

fb yt zl tw