Cậu học trò “săn” nhiều huy chương

LCĐT - Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 11 Toán, Trường THPT Chuyên Lào Cai được đánh giá thông minh, vui tính, thành tích học tập nổi trội.

Cậu học trò “săn” nhiều huy chương ảnh 1
Nguyễn Minh Tùng (đeo kính) ôn luyện cùng các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi.

Nhận thấy Toán là môn học quan trọng, cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai nên Tùng rất yêu thích. Cũng từ Toán học, Tùng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Từ những năm học THCS, Tùng đã đoạt được nhiều giải thưởng ấn tượng, như giải Nhất học sinh giỏi cấp thành phố, giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố; Huy chương Vàng Cuộc thi Olympic Toán quốc tế Singapore và châu Á - ASMO năm 2018; Huy chương Bạc cuộc thi Toán - Hà Nội mở rộng năm 2019; Huy chương Đồng giải đồng đội Toán -  Hà Nội mở rộng năm 2019; Huy chương Bạc Toán tuổi thơ 2 năm 2017 và 2018. Tùng còn là thí sinh nằm trong top 8 cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh khu vực miền Bắc do Ocean Edu tổ chức, top 1 cuộc thi American Mathematics Competitions 8 (cuộc thi giải Toán Mỹ), hạng High Distinction cuộc thi American Mathematics Competitions (cuộc thi giải Toán Úc) và nhiều thành tích khác. Với những kết quả nổi bật trên, Tùng là học sinh duy nhất của tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong đợt sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trải qua nhiều cuộc thi, Minh Tùng đúc rút được nhiều kinh nghiệm. Em coi các cuộc thi như một bài toán và đi tìm lời giải. Không đặt nặng việc đoạt giải nên Tùng không thấy căng thẳng. Cảm xúc trước mỗi lần đoạt giải của em chỉ như vừa giải được một bài toán khó. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Tùng cho biết: Em không dành quá nhiều thời gian cho việc học. Quan trọng là những lúc học phải tập trung, lắng nghe và hiểu những điều thầy cô giáo giảng, sau khi về nhà tự chữa các dạng bài tập, đề thi và tìm ra phương pháp giải dễ hiểu, dễ nhớ nhất. Như vậy, kiến thức mình học được sẽ không thể quên.

Phát huy những thành tích đã đạt được từ cấp THCS, sau khi bước vào học tập tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, Tùng nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, không ngừng rèn luyện, nỗ lực và là học sinh nổi bật ở tất cả các môn học. Năm học 2020 - 2021, Tùng đạt được các thành tích như: Giải Nhì môn Toán cụm các trường chuyên đồng bằng Bắc Bộ, giải Aluminium Ruler cuộc thi Iran Geometry Olympiad (cuộc thi giải toán hình học Iran). Hiện tại, em là nhân tố xuất sắc trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi của trường. Thầy Nguyễn Việt Hà, giáo viên môn Toán học, Trường THPT Chuyên Lào Cai cho biết: Trong giờ học hoặc ôn tập, Tùng luôn thể hiện là học trò thông minh, em tư duy rất nhanh, luôn tìm ra các phương pháp giải bài tập dễ hiểu, dễ nhớ để trao đổi cùng với thầy cô và các bạn.

Không chỉ có thành tích học tập tốt, Nguyễn Minh Tùng còn hăng hái tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, các chương trình văn nghệ tại địa bàn dân cư. Đến trường, em luôn nhiệt tình, hăng hái giúp đỡ bạn bè. Em Bùi Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 11 Toán cho biết: Bạn Tùng rất vui tính, luôn giúp đỡ chúng em trong học tập và các hoạt động ngoài giờ.

Chia sẻ về dự định của mình, Tùng cho biết: Em không đặt nặng giải thưởng nhưng luôn nỗ lực trong học tập. Hiện tại, em đang ôn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đồng thời phấn đấu để được tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia, đó là ước mơ từ nhỏ của em.

Với những nỗ lực, cố gắng, tin rằng Tùng sẽ đạt được mục tiêu của mình.           

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Sau nhiều ngày nắng nóng, chiều tối 24/4, trên địa bàn huyện Văn Bàn có mưa dông trên diện rộng. Vào khoảng 18 giờ 40 phút, tại thị trấn Khánh Yên, mưa lớn xuất hiện kèm theo mưa đá.

Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Bát Xát: Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 24/4, tại Trường Mầm non Bản Vược, huyện Bát Xát, Công an xã Bản Vược phối hợp với Công an huyện Bát Xát và Trạm Y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường.

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

fb yt zl tw