Bộ cẩm nang giúp bạn nhỏ chinh phục viết lách trong hè này

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Cao thủ viết lách' gồm 12 cuốn cẩm nang hướng dẫn phương pháp thực hành viết các dạng văn bản dành cho học sinh tiểu học.

Mỗi cuốn trong bộ sách hướng dẫn viết một dạng văn bản thông dụng trong nhà trường và đời sống hiện đại mà bất cứ học sinh nào cũng cần học, thực hành thông thạo. 

Các cuốn sách được đặt tên khá thú vị: Múa bút viết tiểu sử, Tâm sự cùng nhật ký, Xuất khẩu thành thơ, Trổ tài viết đánh giá, Tung chiêu quảng cáo, Trổ tài viết phỏng vấn, Tạo nhật ký đọc sách, Thử sức với truyện tranh, Sáng tác cổ tích, Cải biên cổ tích, Luyện viết bản tin, Chinh phục thể loại du ký.

Bộ cẩm nang giúp bạn nhỏ chinh phục viết lách trong hè này

Các kiến thức đặc trưng về từng thể loại được tối ưu hóa và đơn giản hóa, phù hợp với trình độ của các em nhỏ. Ngoài cung cấp lý thuyết viết từng loại văn bản cụ thể, các cuốn sách còn có các bài tập thực hành và hướng dẫn từng bước thực hiện, từ tìm kiếm đề tài, nghiên cứu đề tài, lên đề cương, kết cấu văn bản, thực hành viết từng phần, hoàn thiện văn bản (đọc duyệt, chỉnh sửa)..., khiến các em không còn bối rối mỗi khi tham gia các hoạt động viết như làm báo tường, viết bản tin cập nhật chuyện trường lớp, hay sáng tác bài thơ cho dịp liên hoan văn nghệ...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chảo Mẩy và đam mê viết

Chảo Mẩy và đam mê viết

"Tôi sinh ra ở vùng cao - nơi còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi đã có một tuổi thơ đầy ắp tình yêu thương. Ở nơi không có trò chơi điện tử, không sóng điện thoại, tôi chơi các trò chơi truyền thống, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo… tới giờ vẫn đầy ắp kỷ niệm trong tâm trí tôi…”, đó là những điều mà Chảo Mẩy chia sẻ qua từng trang viết.

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy. Cùng với nhiều bộ phim khác đang dần được chú ý, giới làm nghề đầy hứng khởi, tin tưởng một giai đoạn bứt phá của điện ảnh Việt.

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

fb yt zl tw