Những khúc tấu từ tình yêu

LCĐT - 3 cây bút: Tuấn Lợi, La Văn Tuất, Quốc Hồng đã thân quen với bạn đọc Lào Cai từ nhiều năm. Gần 3 thập niên tái lập tỉnh Lào Cai (1991 - 2020), 3 tác giả đã gắn bó với từng bước vận động, chuyển mình của quê hương thân yêu. Nói về xuất thân, thì có người ghi nơi sinh Lào Cai trong lý lịch, có người khai sinh từ vùng quê khác, nhưng đều chung một tấm lòng, một  ý chí, một nguyện vọng xây đắp quê hương Lào Cai bằng tâm huyết, bút lực của mình trên mặt trận thông tin - tuyên truyền.

Họ thường xuyên đi cơ sở cùng nhau, bước bên nhau trên dặm trường thực tế, là những người bạn viết đã gắn bó với Lào Cai từ ngày lập nghiệp, đồng cảm say mê khí chất người Lào Cai, say mê với truyền thống lịch sử cách mạng, lịch sử văn hóa Lào Cai, định cư tại Lào Cai để sống, để đi và viết, thỏa sức lao động sáng tạo của mình trên “mặt trận” báo chí - văn chương.

3 gương mặt, 3 bút pháp khác nhau, nhưng đồng cảm trong tập sách “Tam tấu” - Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, là tâm huyết với Lào Cai, là các tác phẩm bút ký, bài viết phản ánh nguyện vọng chung sức, đồng lòng vì một Lào Cai phát triển, vì xây dựng cuộc sống mỗi ngày một ấm no, “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành” và xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như ý nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Thật cảm phục tấm lòng cũng như tài năng, tâm huyết của 3 tác giả, đã đi và viết, đã ghi nhận một Lào Cai theo góc cảm nhận của mỗi người để mỗi người một cung bậc, hòa tấu nên khúc giao hưởng về bức tranh chung đa sắc màu, đa cung bậc, sinh động về vùng đất, con người Lào Cai đang vận động, phát triển, học và làm theo lời Bác.

Cuốn sách “Tam tấu” ra đời trong dịp hướng về kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh là thời điểm rất ý nghĩa với sự phát triển của Lào Cai.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, mời độc giả đón đọc!

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chảo Mẩy và đam mê viết

Chảo Mẩy và đam mê viết

"Tôi sinh ra ở vùng cao - nơi còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi đã có một tuổi thơ đầy ắp tình yêu thương. Ở nơi không có trò chơi điện tử, không sóng điện thoại, tôi chơi các trò chơi truyền thống, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo… tới giờ vẫn đầy ắp kỷ niệm trong tâm trí tôi…”, đó là những điều mà Chảo Mẩy chia sẻ qua từng trang viết.

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy. Cùng với nhiều bộ phim khác đang dần được chú ý, giới làm nghề đầy hứng khởi, tin tưởng một giai đoạn bứt phá của điện ảnh Việt.

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

fb yt zl tw