Đừng cười để vừa lòng người

LCĐT - “Hãy khiến bản thân mình tốt hơn, trưởng thành hơn thay vì trở thành đầy tớ của thiên hạ. Hãy thôi biện bạch rằng những điều đó là lý do để bảo vệ chính mình, hãy thôi căng tấm màn che đậy những dối trá, đố kỵ từ sâu thẳm trong lòng mình” - trích Đừng cười để vừa lòng người.

Nếu bạn đang bế tắc, đang muốn tìm cho mình một cách “sống khác”, hãy đọc Đừng cười để vừa lòng người!

Đừng cười để vừa lòng người của Tokio. Godo, tác giả người Nhật Bản sẽ giúp ta nhận ra sự thật xung quanh mình và đưa cho ta những chỉ dẫn, những bài học cụ thể như:

- Ngưng làm người quá tốt, cuộc sống của bạn sẽ khá hơn đấy!

- Hãy khiến bản thân mình tốt hơn thay vì biến mình thành đầy tớ của thiên hạ.

- Hãy thôi biện bạch rằng những điều đó là lý do để bảo vệ bản thân, hãy thôi căng tấm màn che đậy những dối trá, đố kị của bản thân.

- Khi bạn cư xử với người khác bằng tấm lòng mình thì họ cũng nhìn nhận bạn bằng cái tâm của họ, bằng con người thực sự của họ.

- Khi những người khác có định làm gì hoặc nói gì bạn, nếu bạn nghĩ được rằng “những điều đó chẳng ảnh hưởng tới mình” hay “tôi là chính tôi”, thì chắc chắn bạn cũng không cần thiết phải tức tối hay cáu giận.

- Bạn không cần phải so sánh mình với những người khác, hãy nới rộng khoảng cách giữa mình với những người xung quanh.

- Mục đích của việc bạn tự suy nghĩ và hành động không phải vì người khác, cũng không phải để được những người xung quanh tán thưởng, mà chính là để bạn có thể tạo ra cho mình một cuộc đời của riêng mình, một cuộc đời mà bạn cảm thấy hạnh phúc.

Đừng cười để vừa lòng người đưa ra những tình huống và hoàn cảnh khiến mọi người dễ rơi vào trạng thái của “người quá tốt” và cũng đưa ra cách giải quyết cho từng vấn đề cụ thể: “Nếu như có thể cảm thấy bình thường với những điều mà nhiều người nghĩ rằng khó khăn, thì chắc chắn bạn đã có một tâm hồn tự do, một đời sống thoải mái”.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu cùng độc giả!

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chảo Mẩy và đam mê viết

Chảo Mẩy và đam mê viết

"Tôi sinh ra ở vùng cao - nơi còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi đã có một tuổi thơ đầy ắp tình yêu thương. Ở nơi không có trò chơi điện tử, không sóng điện thoại, tôi chơi các trò chơi truyền thống, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo… tới giờ vẫn đầy ắp kỷ niệm trong tâm trí tôi…”, đó là những điều mà Chảo Mẩy chia sẻ qua từng trang viết.

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy. Cùng với nhiều bộ phim khác đang dần được chú ý, giới làm nghề đầy hứng khởi, tin tưởng một giai đoạn bứt phá của điện ảnh Việt.

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

fb yt zl tw