80% địa phương sử dụng cổng dịch vụ công VNPT iGate đạt mức độ chuyển đổi số tốt nhất

Theo báo cáo sơ kết chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023, có 9 địa phương đạt hạng A – mức độ cao nhất của bảng xếp hạng, trong đó có 7 địa phương sử dụng cổng dịch vụ công trên nền tảng giải pháp công nghệ VNPT iGate.

Trung tâm điều hành thông minh (IOC) sử dụng phần mềm một cửa liên thông VNPT iGate.

Trước đó, Bộ TT&TT đã thực hiện đánh giá với cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 địa phương. Trong đó, mức độ A phải đạt từ 90 điểm trở lên (trong thang điểm 100), đồng thời cần có đầy đủ chức năng, giao diện thân thiện, thời gian tải trang dưới 2,5 giây và phản hồi dưới 0,2 giây.

Trong số 9 cổng dịch vụ công của địa phương đạt mức độ A của đợt công bố này, có 7 đơn vị đang sử dụng giải pháp công nghệ VNPT iGate.

VNPT iGate là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do Tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển từ năm 2014, tích hợp các công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu cổng dịch vụ công trực tuyến từ phía người dân cũng như hệ thống quản lý hồ sơ một cửa điện tử của cơ quan quản lý.

Qua đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Hệ thống đã được Bộ TT&TT chứng nhận đáp ứng quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

Bên cạnh việc có hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, VNPT cũng đã chủ động cùng các bộ, ngành, địa phương trao đổi, tư vấn, đề xuất phương án, lộ trình, cách thức triển khai cổng dịch vụ công trực tuyến phù hợp nhất.

Tiêu biểu như "Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư", được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là sự kiện quan trọng, khẳng định những nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, là tiền đề quan trọng để Chính phủ xây dựng định danh số cho mỗi công dân…

Cùng với đó, VNPT cũng đã triển khai thành công các dự án Cổng dịch vụ công quốc gia; trục liên thông văn bản quốc gia; hệ thống báo cáo và điều hành Chính phủ; trung tâm điều hành thông minh IOC cho hơn 38 chính quyền tỉnh…

Báo Điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw