Chương trình có quy mô 20 gian hàng, diễn ra từ ngày 28 - 29/11 với các phiên livestream và khu vực trưng bày giới thiệu 100 sản phẩm đặc sản, nông sản, thủy sản thế mạnh của tỉnh, như: gạo nếp Tú Lệ, tương ớt Mường Khương, chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, chả cá lăng, xúc xích cá lăng...
Trong khuôn khổ chương trình, Phiên chợ online đặc sản Tây Bắc đã được tổ chức do chị Vũ Kim Oanh - Trưởng phòng Thương mại điện tử, Công ty TNHH Giải pháp phát triển doanh nghiệp Iviet cùng các doanh nghiệp trực tiếp livestream trên kênh Tiktok Hà Nội New.
Không chỉ giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ đặc sản địa phương, chương trình còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận hình thức bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, bài bản như: kỹ thuật setup thực chiến cho nông sản, kịch bản livestream chốt đơn…
Qua đó, chương trình góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt, ví điện tử, mã QR… trong giao dịch mua bán, thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh Lào Cai năm 2025.
Chương trình là một trong các sự kiện thuộc chuỗi hoạt động “Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa là lợi thế phát triển miền núi, vùng sâu, vùng xa thông qua kênh phân phối siêu thị”, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh của tỉnh có cơ hội quảng bá, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng thời, chương trình giúp lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để từ đó có phương án cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm; tạo dựng vị trí bền vững cho các sản phẩm của tỉnh trên thị trường, đặc biệt là được tiêu thụ tại hệ thống Central Retail.