Xã Tân Thượng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử

Sáng 20/6, tại UBND xã Tân Thượng, Công an huyện Văn Bàn phối hợp với UBND xã Tân Thượng, Tổ giúp đỡ xã nông thôn mới của Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đợt cao điểm cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử trên địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đợt 2.

z4448388555223_1d4ed7851e8a96f881702604e19200c4.jpg

Đây là đợt cao điểm thứ hai thực hiện cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử tại xã Tân Thượng.

Thời gian qua, UBND xã Tân Thượng đã xây dựng kế hoạch, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn xã làm thủ tục làm căn cước công dân và định danh điện tử. Trong đó, Công an xã và Tổ công nghệ số cộng đồng được giao nhiệm vụ phối hợp với Công an huyện mở đợt cao điểm thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID theo cách thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lập danh sách xác nhận sau khi đã hoàn thành; đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và đội ngũ tình nguyện viên cơ sở...

z4448388826380_8e3d7c140cfefbe37c32f495aecf66da.jpg
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID cho người dân.
z4448388555753_205aa29b9b7d01fe88db575e746538a4.jpg
Làm thủ tục cấp mã định danh điện tử cho người dân.

Ông Vũ Xuân Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thượng cho biết: Xã đã triển khai đợt đầu cấp định danh điện tử vào ngày 16/5 và cấp được 300 hồ sơ. Trong đợt này có gần 600 hồ sơ làm thủ tục. Theo chỉ tiêu được giao, năm nay Tân Thượng phải hoàn thành 1.460 hồ sơ trước ngày 30/11, tuy nhiên, địa phương phấn đấu sẽ hoàn thành vào tháng 7/2023.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw