Lực lượng ứng cứu thông tin Viettel Lào Cai đã triển khai trực chiến 24/24 giờ, kịp thời có mặt tại hiện trường, kiểm tra, hàn nối cáp, dựng lại đường truyền và chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng nhằm bảo đảm thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, cứu hộ, cứu nạn cũng như nhu cầu liên lạc của người dân trong vùng thiên tai.



Đến sáng 1/10, đã có 91% số trạm phát sóng bị gián đoạn được khôi phục; số còn lại do sạt lở, ngập lụt chưa thể tiếp cận, dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày 2/10.
Không chỉ tập trung khắc phục sự cố, Viettel Lào Cai còn triển khai loạt chính sách hỗ trợ thiết thực, như: roaming thuê bao ngoại mạng bị mất dịch vụ vào mạng Viettel; chia sẻ nguồn điện dự phòng cho các nhà mạng khác chưa kịp ứng cứu máy phát điện; tặng tiền vào tài khoản gốc cho khách hàng không còn số dư tài khoản để duy trì liên lạc...

Những giải pháp đồng bộ, quyết liệt khẳng định vai trò của doanh nghiệp viễn thông chủ lực trong bảo đảm thông tin liên lạc, đồng hành với chính quyền và người dân vượt qua khó khăn sau thiên tai.