
Cẩn trọng với những lời quảng cáo biến sản phẩm thành 'thần dược'
Không chỉ người mua hàng mà những người quảng cáo, người nổi tiếng, KOLs khi nhận quảng cáo cần phải cẩn trọng trước những nội dung, kịch bản “thần thánh hoá” sản phẩm.
Không chỉ người mua hàng mà những người quảng cáo, người nổi tiếng, KOLs khi nhận quảng cáo cần phải cẩn trọng trước những nội dung, kịch bản “thần thánh hoá” sản phẩm.
Trong hai ngày 30 và 31/5, người dùng mạng di động tại các tỉnh tập trung đông dân cư như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Cần Thơ… sẽ nhận được tin nhắn khuyến cáo nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.
Từ biểu tượng của vẻ đẹp, thiện nguyện và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục đã bất ngờ trượt dài trên chính hình ảnh do họ dày công xây dựng.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung các quy định liên quan những người nổi tiếng quảng cáo, tăng chế tài xử lý khi quảng cáo sai sự thật, gian dối.
Vụ việc kẹo rau củ KERA chưa kịp lắng xuống thì người tiêu dùng lại sửng sốt khi cơ quan chức năng phát hiện tới gần 600 nhãn hiệu sữa bột giả. Các loại sữa này được quảng cáo chứa tổ yến, đông trùng hạ thảo, óc chó, macca... nhưng thực tế không hề có; nhiều sản phẩm chỉ có nguyên liệu thông thường, chất lượng dưới 70% so với mức công bố.