Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo

Trong hai ngày 30 và 31/5, người dùng mạng di động tại các tỉnh tập trung đông dân cư như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Cần Thơ… sẽ nhận được tin nhắn khuyến cáo nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hỗ trợ gửi tin nhắn tới người dùng mạng di động nhằm khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.

Thực hiện Công điện số 55/CĐ-TTg ngày 02/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan trong việc rà soát, xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên các nền tảng mạng xã hội, các xuất bản phẩm liên quan đến các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quảng cáo, nhất là quảng cáo hàng hóa về thuốc chữa bệnh, sữa và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các sai phạm.

Để công tác phối hợp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tạo điều kiện chỉ đạo các đơn vị viễn thông hỗ trợ có tin nhắn miễn phí tới người dùng mạng di động (Viettel, Vinaphone, Mobiphone) nhằm khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo về sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… để chọn lọc, đánh giá, kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Nội dung tin nhắn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo: Trong thời gian gần đây, tình trạng một số tổ chức, cá nhân, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có ảnh hưởng tham gia hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội sai sự thật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Người dân cần nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo về sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… để chọn lọc, đánh giá, kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Đối tượng nhận tin nhắn là người dùng mạng di động, ưu tiên các tỉnh tập trung đông dân cư như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Cần Thơ… Thời gian gửi trong 2 ngày 30 và 31/5/2025.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đối tượng, tiêu chuẩn xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các trường Quân đội

Đối tượng, tiêu chuẩn xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các trường Quân đội

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, cử tham gia (thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng) là một trong những đối tượng được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các học viện, trường Quân đội.

Khi sinh viên xa nhà

Khi sinh viên xa nhà

3 năm trước, từ vùng cao Lào Cai, tôi “khăn gói” về Hà Nội sau khi đỗ đại học. “Dùng nghèo để dạy con trai, dùng giàu để nuôi con gái”, theo triết lý ấy, bố mẹ đã sắm sửa cho tôi hơn cả những thứ cần thiết của một tân sinh viên, dù nhà “chẳng có gì gọi là khá giả”.

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

[Ảnh] Mùa hoa sim ở Làng Nủ

Khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) nằm yên bình giữa những triền đồi tím biếc, đang bước vào mùa hoa sim rực rỡ nhất trong năm. Khung cảnh ấy không chỉ làm say lòng người mà còn mở ra những tiềm năng mới, giúp người dân xây dựng cuộc sống ổn định và phát triển kinh tế bền vững.

fb yt zl tw