Triển khai sửa chữa cầu Yên Bái bắc qua sông Hồng, trên Quốc lộ 37

Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Yên Bái trên 24,8 tỷ đồng, gồm các hạng mục gia cường trụ; sửa chữa các hư hỏng cục bộ của cầu để duy trì khả năng khai thác công trình, đảm bảo an toàn giao thông.

a1-1907.jpg
Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ triển khai sửa chữa cầu Yên Bái.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng, thực hiện Quyết định số 782/QĐ-CĐBVN, ngày 11 tháng 6 năm 2025 của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình: Sửa chữa đột xuất cầu Yên Bái Km280+500, Quốc lộ 37, Giám đốc Sở Xây dựng đã phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu: Thi công xây dựng công trình, bảo hiểm công trình và gói thầu tư vấn kiểm toán quyết toán công trình thuộc Dự án Sửa chữa đột xuất cầu Yên Bái tại Km280+500, Quốc lộ 37.

Về phương án sửa chữa, trên cơ sở cầu hiện hữu, nhà thầu sẽ tiến hành gia cường trụ T5 (bổ sung 10 cọc khoan nhồi D = 1,2m; bổ sung cốt thép đỡ dưới bệ trụ cũ bằng thép hình kết hợp thanh dự ứng lực và cốt thép thường, bọc mở rộng tăng cường bệ trụ bằng bê tông chuyên dụng…); bổ sung 2 trụ cảnh báo, hạn chế va xô phía thượng lưu trụ T4 và T5. Bên cạnh đó, trên cơ sở thực trạng cầu, nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng cục bộ kết cấu nhằm duy trì khả năng khai thác công trình.

a2-8743.jpg
Cầu Yên Bái được đầu tư xây dựng từ năm 1990.

Được biết, tổng mức đầu tư thực hiện Dự án sửa chữa cầu Yên Bái là 24,853 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án trong năm 2025 và 2026. Nhà thầu sẽ triển khai thi công từ tháng 8/2025 khi có đủ các điều kiện.

Trong thời gian thi công sửa chữa cầu Yên Bái, các phương tiện gồm xe tải và xe chở khách trên 7 chỗ sẽ không được lưu thông qua cầu.

Cầu Yên Bái bắc qua sông Hồng, trên Quốc lộ 37, nối thành phố Yên Bái với khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái cũ được khởi công xây dựng vào tháng 1 năm 1990 và hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 1992 . Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (năm 2024), cầu Yên Bái bị hư hỏng nghiêm trọng, phải tạm dừng lưu thông các phương tiện xe tải và xe chở khách trên 7 chỗ ngồi gây ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân và vận chuyển hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương khống chế dịch tả lợn châu Phi

Khẩn trương khống chế dịch tả lợn châu Phi

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý chuyên ngành chăn nuôi và thú y địa phương, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xảy ra 514 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 28 tỉnh, thành phố (sau sáp nhập).

Sử dụng xăng E10 - Bước chuyển đổi năng lượng bền vững

Sử dụng xăng E10 - Bước chuyển đổi năng lượng bền vững

Từ ngày 1/1/2026, toàn bộ xăng lưu thông trên thị trường Việt Nam sẽ bắt buộc pha 10% ethanol, chính thức chuyển sang sử dụng xăng E10. Đây là bước đi quan trọng trong thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

fb yt zl tw