Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai:

Triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thực hiện thủ tục hành chính

Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.

Đây là tổng đài trợ lý ảo được ứng dụng nhằm đẩy mạnh việc công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính trong toàn tỉnh Lào Cai.

AII.jpg
Đã có 31 cuộc gọi giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện với trợ lý ảo.

Tổng đài trợ lý ảo AI của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai có 5 số máy lẻ với từng chức năng cụ thể. Theo đó, số máy lẻ 1: Hỗ trợ lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp xã hội; lĩnh vực thành lập và hoạt động của liên hiệp hợp tác xã; lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Số máy lẻ 2: Hỗ trợ lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam; lĩnh vực đấu thầu; lĩnh vực đầu tư theo phương thức đối tác công tư; lĩnh vực đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; lĩnh vực xây dựng cơ bản (thủ tục hành chính nội bộ).

Số máy lẻ 3: Hỗ trợ lĩnh vực đầu tư bằng vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA và viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức; hỗ trợ doanh nghiệp FDI.

Số máy lẻ 4: Hỗ trợ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính; liên hệ trực tiếp Bộ phận Một cửa của sở.

Số máy lẻ 5: Liên hệ Bộ phận Kiểm soát thủ tục hành chính của sở; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến người dân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý.

trợ lý ảo.jpg
Thông tin cuộc gọi được lưu trữ, quản lý trên hệ thống.

Từ khi đưa ứng dụng này vào hoạt động, đã có hơn 30 lượt công dân được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính thông qua tổng đài trợ lý ảo AI, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của đơn vị.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể liên hệ theo số điện thoại tổng đài ảo AI và chọn số máy lẻ theo nhu cầu. Trường hợp có vướng mắc trong quá trình giao dịch, công dân có thể liên hệ Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai để được hướng dẫn chi tiết.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw