Sức hút “Photo tour”
Nhân dịp đón tuổi 25, Nguyễn Hoàng Linh (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) lựa chọn lên vùng cao Y Tý (Bát Xát) tham gia “Photo tour”, ghi lại kỷ niệm đẹp cho bản thân khi bước sang tuổi mới.
Nhân dịp đón tuổi 25, Nguyễn Hoàng Linh (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) lựa chọn lên vùng cao Y Tý (Bát Xát) tham gia “Photo tour”, ghi lại kỷ niệm đẹp cho bản thân khi bước sang tuổi mới.
Để kích cầu du lịch thời gian tới, ngành Du lịch Hà Nội đang linh hoạt thực hiện các giải pháp thu hút khách, đảm bảo mức tăng trưởng lượng khách, giữ ổn định thị trường.
Tháng Giêng được xem là dịp cao điểm du lịch đầu năm kéo theo nhu cầu thuê phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển tăng cao. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã bày ra những chiêu trò cho thuê khách sạn, tour, vé máy bay “ảo” để lừa tiền người dân.
Trước sự thay đổi về cách lựa chọn dịch vụ đi du lịch của người dùng, các doanh nghiệp du lịch cũng đang thích ứng, tăng cường chuyển đổi số để mang đến dịch vụ tốt hơn.
Thời điểm cuối năm, nhất là khi hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá cho những kỳ lễ, Tết được nhiều đơn vị kinh doanh, bán lẻ tung ra thị trường thì thường xuyên xuất hiện không ít 'chiêu' lừa đảo người dân, du khách. Nhằm hạn chế rủi ro cho khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp du lịch - lữ hành trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đưa ra một số cảnh báo, giải pháp bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều tour trong và ngoài nước có mức giá hấp dẫn.
Theo Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 (từ 29/4/2023 đến 3/5/2023), cả nước ước tính đã đón được hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.