Ninh Bình được bình chọn vào "Top 10 điểm đến có trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới"

Ngày 4/7, Sở Du Lịch Ninh Bình cho biết, nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố du lịch tỉnh Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024".

Ninh Bình thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tự nhiên, môi trường du lịch thân thiện, hiếu khách - Ảnh: VGP/Diệp Anh
Ninh Bình thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tự nhiên, môi trường du lịch thân thiện, hiếu khách - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024" (trong 8 triệu danh sách bình chọn trong 12 tháng trên nền tảng TripAdvisor, chỉ có dưới 1% được xướng tên).

Điểm đến Việt Nam với tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội (Full-Day Ninh Binh Highlights tour from Hanoi) cũng được du khách bình chọn vào vị trí thứ 9 trong "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội được TripAdvisor khen ngợi: "Thay vào sự hối hả nhộn nhịp của Thủ đô Hà Nội của Việt Nam, bạn sẽ có một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên qua tour phiêu lưu rất ý nghĩa này. Qua đó du khách được trải nghiệm đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh các thôn làng đẹp như tranh vẽ, cùng nhiều cơ hội chụp ảnh các danh lam thắng cảnh. Tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội đồng thời cũng mang đến cho du khách sự kết hợp các hoạt động thể chất rất hấp dẫn…".

Là tỉnh có nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, di sản văn hóa lịch sử phong phú, Ninh Bình đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, riêng có, cùng nhiều nỗ lực tạo ra những điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn và sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, môi trường du lịch thân thiện, hiếu khách... những năm gần đây, Ninh Bình đã liên tục được các tổ chức trong nước và thế giới xếp top cao trong danh sách bình chọn của nhiều chuyên trang du lịch quốc tế uy tín.

Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2023, Ninh Bình đoạt giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới.

Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông".

Di sản văn hóa - nguồn lực, lợi thế to lớn để Ninh Bình phát triển du lịch - Ảnh: VGP/Diệp Anh
Di sản văn hóa - nguồn lực, lợi thế to lớn để Ninh Bình phát triển du lịch - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 6,282 triệu lượt khách, tăng 38,47% so với cùng kỳ năm trước, đạt 83,76% so với kế hoạch năm 2024; số lượt khách đến cơ sở lưu trú ước đạt trên 1,184 triệu lượt, gấp gần 1,8 lần...

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh 6 tháng ước đạt gần 5.937 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,96% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó: Lĩnh vực lưu trú ước đạt trên 446 tỷ đồng, tăng 39,5%; lĩnh vực nhà hàng ước đạt trên 2.945 tỷ đồng, tăng 49,22%; lĩnh vực vận chuyển ước đạt trên 726 tỷ đồng, tăng 41,23%; vé tham quan ước đạt trên 387 tỷ đồng, tăng 37,49%; bán hàng hóa, quà lưu niệm ước đạt trên 685 tỷ đồng, gấp hơn 1,9 lần; các dịch vụ khác doanh thu ước đạt gần 747 tỷ đồng, gấp hơn 1,8 lần

Với đặc thù và tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, tỉnh Ninh Bình xác định chiến lược phát triển kinh tế-xã hội là "lấy bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa-lịch sử, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất cố đô, cùng giá trị nổi bật của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An làm nguồn lực và động lực phát triển" và đặt mục tiêu đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng "Đô thị di sản thiên nhiên kỷ, thành phố sáng tạo" mà Di sản Tràng An là trung tâm.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

fb yt zl tw