Top 10 quốc gia nạp tiền game nhiều nhất châu Á

Thị trường game châu Á luôn có sức nóng và dự báo tiếp tục tăng trưởng nhờ lượng game thủ nạp tiền khủng, trong đó Việt Nam thuộc top 10.

Top 10 quốc gia nạp tiền game nhiều nhất châu Á ảnh 1
Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có game thủ nạp tiền game nhiều nhất

Theo Statista, tính đến quý I/2021 Việt Nam có 91,3% người chơi game, trở thành quốc gia có tỷ lệ người chơi game cao thứ 6 trên thế giới và Việt Nam thuộc top 10 game thủ nạp tiền hàng đầu châu Á. Theo dự đoán sự tăng trưởng trong 5 năm tới của bộ môn thể thao điện tử tại châu Á, Niko Partners cho biết số lượng game thủ khả năng sẽ đạt 940,9 triệu người vào năm 2025.

Niko Partners cũng đã xác định được 10 quốc gia chủ chốt ở châu Á đó là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Trong đó Ấn Độ là quốc gia đang có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Năm 2017, Việt Nam ở vị trí thứ 28 và sau 4 năm Việt Nam đã vươn lên top 10.

Những năm gần đây, Ấn Độ có tốc độ phát triển trò chơi điện tử nhanh nhất, doanh thu vượt trội. Cụ thể năm 2019, doanh thu game đạt khoảng 65 tỷ Rupee (tương đương 850 triệu USD) và chạm mốc 1 tỷ đô vào năm 2020. Hiện nay doanh thu 1,83 tỷ USD cho năm 2021 và hứa hẹn sẽ tăng 4 tỷ đô trong năm 2026.

Hơn nữa, Ấn Độ là quốc gia Nam Á có số lượng người chơi hơn 400 triệu người, chiếm 31% toàn bộ dân số. Theo thống kê, số giờ chơi trung bình của game thủ khoảng 9h/tuần, chỉ thấp hơn Trung Quốc, Việt Nam và cao hơn mức trung bình toàn thế giới.

KHCN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành không gian truyền thông mới. Thực tiễn đó đặt ra những cơ hội và thách thức cho việc bảo đảm một môi trường mạng xã hội lành mạnh, nhân văn, lấy lợi ích quốc gia, dân tộc và sự phát triển bền vững làm định hướng.

Doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ chiến lược, vươn ra thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ chiến lược, vươn ra thế giới

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế bằng tinh thần làm chủ công nghệ, sáng tạo các sản phẩm, giải pháp trí tuệ Việt Nam và không ngừng đổi mới để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

"Bộ tứ trụ cột" để Việt Nam cất cánh: Chuyển trọng tâm đổi mới sáng tạo lên vai doanh nghiệp

"Bộ tứ trụ cột" để Việt Nam cất cánh: Chuyển trọng tâm đổi mới sáng tạo lên vai doanh nghiệp

Theo Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia thì điều này là yếu tố quyết định sự phát triển của các quốc gia; là điều kiện tiên quyết, thời cơ tốt nhất để nước ta phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Hơn 6 triệu phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng

Hơn 6 triệu phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, cả nước đã triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại 163 trạm thu phí với hơn 6 triệu phương tiện đã được dán thẻ và đang thúc đẩy mở rộng dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại nhà ga, điểm đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

fb yt zl tw