Từ khóa: "Thủ tục hành chính"

27 kết quả

Sửa Luật Đầu tư công: Giảm thủ tục hành chính, tránh cơ chế "xin - cho"

Sửa Luật Đầu tư công: Giảm thủ tục hành chính, tránh cơ chế "xin - cho"

Chính phủ cho biết, việc sửa đổi Luật Đầu tư công thể hiện sự phân cấp, phân quyền theo phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”; cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, không để đùn đẩy trách nhiệm, tránh tạo cơ chế “xin - cho”…

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Người dân, doanh nghiệp ngày càng được hưởng lợi từ Đề án 06

Người dân, doanh nghiệp ngày càng được hưởng lợi từ Đề án 06

Với mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Đề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại những tiện ích lớn lao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm thay đổi căn bản nền hành chính thủ công sang phục vụ ở môi trường điện tử hiện đại. Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp không chỉ là mục tiêu, động lực mà còn là trách nhiệm chính trị của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cũng như các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong triển khai những nhiệm

Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, hoàn thành trước ngày 31/12/2024

Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, hoàn thành trước ngày 31/12/2024

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xác định lộ trình để đưa những tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, nhất là hoàn thành lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử, giấy khai sinh, kết hôn... để người dân trên cả nước được sử dụng, thụ hưởng, hoàn thành trước ngày 31/12/2024.

Tháo gỡ những “điểm nghẽn”, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thực hiện Đề án 06

Tháo gỡ những “điểm nghẽn”, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thực hiện Đề án 06

Ngày 26/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính và thực hiện Đề án 06 trong 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị.

Tích cực tháo gỡ các điểm nghẽn trong triển khai Đề án 06; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu

Tích cực tháo gỡ các điểm nghẽn trong triển khai Đề án 06; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu

Sáng 10/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06, và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Trần Lưu Quang; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính tại xã Sơn Hà

Kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính tại xã Sơn Hà

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của xã Sơn Hà (Bảo Thắng). Theo kết quả đánh giá của UBND huyện Bảo Thắng về chỉ số cải cách hành chính, trong 3 năm (2021, 2022, 2023), xã Sơn Hà đều đạt loại tốt, xếp hạng 1/14 xã, thị trấn của huyện.

Lào Cai giải quyết đúng hạn trên 98% hồ sơ, thủ tục hành chính

Lào Cai giải quyết đúng hạn trên 98% hồ sơ, thủ tục hành chính

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, trên hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh (tại địa chỉ https://dichvucong.laocai.gov...), các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 180.326 bộ hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) đề nghị giải quyết từ mức độ 2 đến mức độ 4. Trong đó, tiếp nhận qua một cửa điện tử là 41.426 bộ hồ sơ, TTHC; tiếp nhận trực tuyến là 138.179 bộ hồ sơ, TTHC.

Nỗ lực giảm chậm muộn thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Nỗ lực giảm chậm muộn thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Ông Hoàng Đức Long, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lào Cai (Sở Tài nguyên và Môi trường) khẳng định: Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai tiếp nhận và giải quyết là rất lớn. Chúng tôi luôn tập trung nhân lực, với nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính đúng tiến độ quy định, giảm tỷ lệ hồ sơ chậm, muộn, nâng cao chất lượng phục vụ, độ hài lòng của người dân.

fbytzltw