Thời trang Việt “lên ngôi”

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” nổi tiếng như Canifa, Việt Tiến, Owen, Aristino, Elise, NEM, Ivy moda, Yody, Savani, F5 Fashion... với chất lượng sản phẩm tốt và giá bán hợp lý đã thu hút người tiêu dùng. Sự có mặt của các thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân và khẳng định vị thế của thời trang Việt trong giai đoạn hiện nay.

6.png

Chị Nguyễn Lan Hương, đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến tại thành phố Lào Cai cho biết: Hơn 10 năm làm đại lý phân phối của thời trang Việt Tiến, chưa bao giờ hàng Việt lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như hiện nay. Đều đặn mỗi tháng 2 lần, tôi nhập hàng từ công ty. Mỗi tháng, đại lý bán bình quân 70 - 80 đơn hàng quần, áo sơ mi, áo phông dành cho nam giới.

Quay lại những năm 2010, giữa hàng trăm chủng loại thời trang, thời trang Việt có chỗ đứng rất “khiêm tốn” trên thị trường. Hầu hết thời trang từ cao cấp đến bình dân thường có xuất xứ từ nước ngoài, phổ biến nhất là hàng Trung Quốc. Cũng trong giai đoạn này, những mẫu quần áo mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất hiện tại tỉnh là hàng của Công ty May Việt Tiến. “Rụt rè” và đơn giản với áo sơ mi và quần âu dành cho nam giới, thời trang Việt Tiến bước rất chậm trong hành trình chinh phục người tiêu dùng của tỉnh nhưng đã đặt nền móng cho niềm tin của khách hàng đối với thời trang Việt, mở đầu cho sự có mặt của hàng loạt hàng thời trang sau này như Owen, Aristino, Elise, NEM, Yody, Savani, F5 Fashion...

Thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam” không chỉ “đánh bạt” nhiều chủng loại thời trang khác, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, mà ở một khía cạnh khác, sử dụng hàng Việt Nam còn thể hiện niềm tự hào của người Việt.

Chị Nguyễn Lan Hương, chủ đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến.

Dạo qua những cửa hàng kinh doanh quần áo thương hiệu Việt trên địa bàn tỉnh như Owen, Canifa, YODY, Savani, Aristino… có thể thấy sản phẩm “Made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá bán phù hợp. Ưu điểm của thời trang Việt là mẫu mã phù hợp với vóc dáng và văn hóa của người Việt, chất liệu đẹp, giá cả phải chăng.

4.png
Các cửa hàng thời trang "Made in Viet Nam" xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố trung tâm thành phố Lào Cai.

Là người kỹ tính trong việc mua sắm quần áo cho bản thân, chị Phạm Hoài Phương ở phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn siêu thị, cửa hàng thương hiệu thời trang Việt như Elise, Ivy moda, Eva de Eva, NEM Fashion để mua sắm. Các mặt hàng quần áo, váy ở đây có giá niêm yết rõ ràng, mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng nên tôi yên tâm.

Nếu các thương hiệu như Aristino, NEM, Ivy moda... có giá cao hơn và dòng sản phẩm chủ yếu sử dụng cho dân văn phòng thì các nhãn hàng khác như Việt Tiến, Owen, Yody... lại có giá “mềm” và phong phú về chủng loại, đáp ứng thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.

Chị Vương Thủy, nhân viên cửa hàng thời trang Savani tại thành phố Lào Cai cho biết: Bên cạnh yếu tố bắt kịp xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng mang lại sự trẻ trung, năng động thì hãng còn chú trọng chất liệu vải, sản phẩm dày dặn với độ bền. Savani cũng mở nhiều đợt khuyến mại, giảm giá…

5.png

Trước sự bùng nổ của công nghệ, nhiều người có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngành may mặc trong nước đang chịu sự cạnh tranh khá lớn với các mặt hàng quần áo xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước đang nghiên cứu, nhanh chóng nắm xu hướng thời trang thế giới và cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhiều lứa tuổi với giá bán hợp lý, đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại, siêu khuyến mại để kích cầu mua sắm và khẳng định thương hiệu may mặc “Made in Viet Nam” trên thị trường.

2.png

Sự chuyển mình và lên ngôi của thời trang Việt với những sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng cao đã góp phần vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với vị thế ngày càng vững chắc trên thị trường, tin tưởng rằng ngày càng nhiều khách hàng sử dụng và ủng hộ thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giữ thị trường cho nông sản Việt

Giữ thị trường cho nông sản Việt

Người tiêu dùng trên toàn thế giới ngày càng chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn môi trường, bảo vệ sức khỏe con người… Vì lẽ đó, nông sản Việt Nam muốn giữ vững được thị trường, cạnh tranh được với nông sản các nước thì càng phải quản lý tốt chất lượng và tuân thủ tiêu chí phát triển xanh theo xu hướng toàn cầu.

OPEC+ dự kiến tăng sản lượng dầu mỏ từ tháng 4/2025

OPEC+ dự kiến tăng sản lượng dầu mỏ từ tháng 4/2025

Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, hay còn gọi là OPEC+ dự kiến sẽ khôi phục một phần sản lượng dầu mỏ đã bị cắt giảm vào tháng 4/2025 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tổ chức này hạ giá dầu, chuyên gia Jason Prior phụ trách bộ phận giao dịch dầu mỏ của Bank of America Corp. cho biết, OPEC+ đã tạm ngừng cung cấp một phần sản lượng dầu mỏ vào năm 2022.

Ứng phó với diễn biến phức tạp của thị trường thế giới

Ứng phó với diễn biến phức tạp của thị trường thế giới

Thời gian gần đây, thương mại thế giới nổi lên 3 xu hướng rõ rệt: “phi toàn cầu hóa” hay phân mảnh trong thương mại quốc tế khiến cho các công cụ thuế quan được sử dụng trở lại; bảo hộ thị trường thông qua các biện pháp kỹ thuật, rào cản thương mại hay các biện pháp phòng vệ thương mại; các động thái chính sách khó đoán định khiến chuỗi cung ứng và sản xuất bị xáo trộn, tổn thương, thậm chí đứt gãy.

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao cũng là lúc hàng hóa sản xuất trong nước “lên ngôi”, chiếm lĩnh thị trường. Từ các siêu thị lớn đến các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, hàng Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

[Ảnh] Chợ đêm ngày Tết

[Ảnh] Chợ đêm ngày Tết

Khi nhà nhà bước vào giấc ngủ say thì ngay giữa lòng thành phố, nhịp sống của chợ đêm mới bắt đầu sôi động. Những ngày giáp Tết, chợ đêm Châu Úy (thành phố Lào Cai) như nhộn nhịp hơn.

Lào Cai đảm bảo cung ứng xăng, dầu trong dịp Tết

Lào Cai đảm bảo cung ứng xăng, dầu trong dịp Tết

Để nguồn cung xăng, dầu dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 không bị đứt gãy, các ngành chức năng, đơn vị kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cũng như nhân lực phục nhu cầu của Nhân dân.

Bia, rượu không cồn hút khách dịp tết Nguyên đán

Bia, rượu không cồn hút khách dịp tết Nguyên đán

Vào ngày lễ, tết, rượu và bia là những thức uống thường khó vắng mặt trên các bàn nhậu. Do đó, thị trường đồ uống này những ngày cận tết đang trở nên sôi động. Đáng chú ý là năm nay, rượu, bia không cồn được nhiều siêu thị, cửa hàng bày bán và người tiêu dùng lựa chọn.

fb yt zl tw