Thời trang Việt “lên ngôi”

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” nổi tiếng như Canifa, Việt Tiến, Owen, Aristino, Elise, NEM, Ivy moda, Yody, Savani, F5 Fashion... với chất lượng sản phẩm tốt và giá bán hợp lý đã thu hút người tiêu dùng. Sự có mặt của các thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân và khẳng định vị thế của thời trang Việt trong giai đoạn hiện nay.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
6.png

Chị Nguyễn Lan Hương, đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến tại thành phố Lào Cai cho biết: Hơn 10 năm làm đại lý phân phối của thời trang Việt Tiến, chưa bao giờ hàng Việt lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như hiện nay. Đều đặn mỗi tháng 2 lần, tôi nhập hàng từ công ty. Mỗi tháng, đại lý bán bình quân 70 - 80 đơn hàng quần, áo sơ mi, áo phông dành cho nam giới.

Quay lại những năm 2010, giữa hàng trăm chủng loại thời trang, thời trang Việt có chỗ đứng rất “khiêm tốn” trên thị trường. Hầu hết thời trang từ cao cấp đến bình dân thường có xuất xứ từ nước ngoài, phổ biến nhất là hàng Trung Quốc. Cũng trong giai đoạn này, những mẫu quần áo mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất hiện tại tỉnh là hàng của Công ty May Việt Tiến. “Rụt rè” và đơn giản với áo sơ mi và quần âu dành cho nam giới, thời trang Việt Tiến bước rất chậm trong hành trình chinh phục người tiêu dùng của tỉnh nhưng đã đặt nền móng cho niềm tin của khách hàng đối với thời trang Việt, mở đầu cho sự có mặt của hàng loạt hàng thời trang sau này như Owen, Aristino, Elise, NEM, Yody, Savani, F5 Fashion...

Thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam” không chỉ “đánh bạt” nhiều chủng loại thời trang khác, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, mà ở một khía cạnh khác, sử dụng hàng Việt Nam còn thể hiện niềm tự hào của người Việt.

Chị Nguyễn Lan Hương, chủ đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến.

Dạo qua những cửa hàng kinh doanh quần áo thương hiệu Việt trên địa bàn tỉnh như Owen, Canifa, YODY, Savani, Aristino… có thể thấy sản phẩm “Made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá bán phù hợp. Ưu điểm của thời trang Việt là mẫu mã phù hợp với vóc dáng và văn hóa của người Việt, chất liệu đẹp, giá cả phải chăng.

4.png
Các cửa hàng thời trang "Made in Viet Nam" xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố trung tâm thành phố Lào Cai.

Là người kỹ tính trong việc mua sắm quần áo cho bản thân, chị Phạm Hoài Phương ở phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn siêu thị, cửa hàng thương hiệu thời trang Việt như Elise, Ivy moda, Eva de Eva, NEM Fashion để mua sắm. Các mặt hàng quần áo, váy ở đây có giá niêm yết rõ ràng, mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng nên tôi yên tâm.

Nếu các thương hiệu như Aristino, NEM, Ivy moda... có giá cao hơn và dòng sản phẩm chủ yếu sử dụng cho dân văn phòng thì các nhãn hàng khác như Việt Tiến, Owen, Yody... lại có giá “mềm” và phong phú về chủng loại, đáp ứng thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.

Chị Vương Thủy, nhân viên cửa hàng thời trang Savani tại thành phố Lào Cai cho biết: Bên cạnh yếu tố bắt kịp xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng mang lại sự trẻ trung, năng động thì hãng còn chú trọng chất liệu vải, sản phẩm dày dặn với độ bền. Savani cũng mở nhiều đợt khuyến mại, giảm giá…

5.png

Trước sự bùng nổ của công nghệ, nhiều người có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngành may mặc trong nước đang chịu sự cạnh tranh khá lớn với các mặt hàng quần áo xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước đang nghiên cứu, nhanh chóng nắm xu hướng thời trang thế giới và cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhiều lứa tuổi với giá bán hợp lý, đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại, siêu khuyến mại để kích cầu mua sắm và khẳng định thương hiệu may mặc “Made in Viet Nam” trên thị trường.

2.png

Sự chuyển mình và lên ngôi của thời trang Việt với những sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng cao đã góp phần vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với vị thế ngày càng vững chắc trên thị trường, tin tưởng rằng ngày càng nhiều khách hàng sử dụng và ủng hộ thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngành thép Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh

Ngành thép Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh

Nền công nghiệp thép toàn cầu đều đã hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, chính vì vậy, thời gian qua, ngành công nghiệp thép Việt Nam cũng đã từng bước bắt nhịp với sự đổi mới và có nhiều đóng góp lớn lao vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bước đầu có kết quả đáng ghi nhận.

An toàn với… bánh trung thu

An toàn với… bánh trung thu

Thị trường bánh trung thu rộn ràng trước đây cả tháng, nhưng thời điểm này là lúc nhiều loại bánh được tung ra, trong đó có cả loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thời trang thu - đông “vào mùa”

Thời trang thu - đông “vào mùa”

Thời tiết chuyển mùa, không khí se lạnh, các cửa hàng, siêu thị đã chuẩn bị hàng thời trang thu - đông phục vụ khách. Hiện tại, sức mua sắm các mặt hàng thời trang thu - đông bắt đầu tăng, đặc biệt là thời trang dành cho trẻ em.

Iphone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai 12/9

Iphone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai 12/9

Trong sự kiện Wonderlust diễn ra lúc 10 giờ ngày 12/9 (tức 0 giờ ngày 13/9, giờ Hà Nội) tại khuôn viên trụ sở Apple Park ở California, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới nhất của điện thoại di động iPhone và một bản cập nhật mới cho phần mềm điều hành.

Thị trường dầu "ẩn náu" chờ báo cáo của IEA và OPEC

Thị trường dầu "ẩn náu" chờ báo cáo của IEA và OPEC

Giá dầu tại thị trường châu Á giảm trong phiên giao dịch 11/9, do biến động thất thường của đồng USD và những lo ngại về kinh tế ở Trung Quốc đè nặng lên triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, việc Saudi Arabia và Nga kéo dài kế hoạch cắt giảm nguồn cung đã giúp duy trì giá dầu Brent ở trên mức 90 USD/thùng.

Nhiều ngành hàng xuất khẩu khởi sắc

Nhiều ngành hàng xuất khẩu khởi sắc

Dù nhiều lĩnh vực vẫn khó khăn đơn hàng, song theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, xuất khẩu đang có tín hiệu về đích. Vậy ngành hàng nào sẽ giúp xuất khẩu giữ vững kim ngạch năm nay?

Hoàn thiện bài toán nghiệp vụ, xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế

Hoàn thiện bài toán nghiệp vụ, xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế

Trong các giải pháp triển khai thực hiện thu và quản lý thu ngân sách, Tổng cục Thuế đặt lên hàng đầu nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp tăng cường công tác quản lý thu, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2023. Theo đó, toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt 10 nhiệm vụ và 22 nhóm giải pháp đã đề ra tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai công tác thuế năm 2023 của ngành Thuế.

Vượt qua khó khăn, nỗ lực tìm lại đà tăng trưởng

Vượt qua khó khăn, nỗ lực tìm lại đà tăng trưởng

Sau một thời gian dài tăng trưởng ở mức cao, xuất nhập khẩu đang đối diện với nhiều khó khăn do sụt giảm đơn hàng ở nhiều thị trường. Tuy nhiên, các bộ, ngành, doanh nghiệp đang nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng cho xuất nhập khẩu.

fb yt zl tw