Thời trang Việt “lên ngôi”

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” nổi tiếng như Canifa, Việt Tiến, Owen, Aristino, Elise, NEM, Ivy moda, Yody, Savani, F5 Fashion... với chất lượng sản phẩm tốt và giá bán hợp lý đã thu hút người tiêu dùng. Sự có mặt của các thương hiệu thời trang “Made in Viet Nam” đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân và khẳng định vị thế của thời trang Việt trong giai đoạn hiện nay.

6.png

Chị Nguyễn Lan Hương, đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến tại thành phố Lào Cai cho biết: Hơn 10 năm làm đại lý phân phối của thời trang Việt Tiến, chưa bao giờ hàng Việt lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như hiện nay. Đều đặn mỗi tháng 2 lần, tôi nhập hàng từ công ty. Mỗi tháng, đại lý bán bình quân 70 - 80 đơn hàng quần, áo sơ mi, áo phông dành cho nam giới.

Quay lại những năm 2010, giữa hàng trăm chủng loại thời trang, thời trang Việt có chỗ đứng rất “khiêm tốn” trên thị trường. Hầu hết thời trang từ cao cấp đến bình dân thường có xuất xứ từ nước ngoài, phổ biến nhất là hàng Trung Quốc. Cũng trong giai đoạn này, những mẫu quần áo mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất hiện tại tỉnh là hàng của Công ty May Việt Tiến. “Rụt rè” và đơn giản với áo sơ mi và quần âu dành cho nam giới, thời trang Việt Tiến bước rất chậm trong hành trình chinh phục người tiêu dùng của tỉnh nhưng đã đặt nền móng cho niềm tin của khách hàng đối với thời trang Việt, mở đầu cho sự có mặt của hàng loạt hàng thời trang sau này như Owen, Aristino, Elise, NEM, Yody, Savani, F5 Fashion...

Thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam” không chỉ “đánh bạt” nhiều chủng loại thời trang khác, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, mà ở một khía cạnh khác, sử dụng hàng Việt Nam còn thể hiện niềm tự hào của người Việt.

Chị Nguyễn Lan Hương, chủ đại lý phân phối thương hiệu thời trang Việt Tiến.

Dạo qua những cửa hàng kinh doanh quần áo thương hiệu Việt trên địa bàn tỉnh như Owen, Canifa, YODY, Savani, Aristino… có thể thấy sản phẩm “Made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá bán phù hợp. Ưu điểm của thời trang Việt là mẫu mã phù hợp với vóc dáng và văn hóa của người Việt, chất liệu đẹp, giá cả phải chăng.

4.png
Các cửa hàng thời trang "Made in Viet Nam" xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố trung tâm thành phố Lào Cai.

Là người kỹ tính trong việc mua sắm quần áo cho bản thân, chị Phạm Hoài Phương ở phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn siêu thị, cửa hàng thương hiệu thời trang Việt như Elise, Ivy moda, Eva de Eva, NEM Fashion để mua sắm. Các mặt hàng quần áo, váy ở đây có giá niêm yết rõ ràng, mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng nên tôi yên tâm.

Nếu các thương hiệu như Aristino, NEM, Ivy moda... có giá cao hơn và dòng sản phẩm chủ yếu sử dụng cho dân văn phòng thì các nhãn hàng khác như Việt Tiến, Owen, Yody... lại có giá “mềm” và phong phú về chủng loại, đáp ứng thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.

Chị Vương Thủy, nhân viên cửa hàng thời trang Savani tại thành phố Lào Cai cho biết: Bên cạnh yếu tố bắt kịp xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng mang lại sự trẻ trung, năng động thì hãng còn chú trọng chất liệu vải, sản phẩm dày dặn với độ bền. Savani cũng mở nhiều đợt khuyến mại, giảm giá…

5.png

Trước sự bùng nổ của công nghệ, nhiều người có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngành may mặc trong nước đang chịu sự cạnh tranh khá lớn với các mặt hàng quần áo xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước đang nghiên cứu, nhanh chóng nắm xu hướng thời trang thế giới và cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhiều lứa tuổi với giá bán hợp lý, đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại, siêu khuyến mại để kích cầu mua sắm và khẳng định thương hiệu may mặc “Made in Viet Nam” trên thị trường.

2.png

Sự chuyển mình và lên ngôi của thời trang Việt với những sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng cao đã góp phần vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với vị thế ngày càng vững chắc trên thị trường, tin tưởng rằng ngày càng nhiều khách hàng sử dụng và ủng hộ thời trang mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cao điểm đấu tranh đẩy lùi buôn lậu, hàng giả: Phải rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả

Cao điểm đấu tranh đẩy lùi buôn lậu, hàng giả: Phải rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả

Chiều 19/5, Tổ công tác 1557 của UBND tỉnh họp triển khai nhiệm vụ Công điện 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 1557 chủ trì cuộc họp.

Giá vàng ngày 18/5: Vàng miếng SJC giảm xuống mức 118,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 18/5: Vàng miếng SJC giảm xuống mức 118,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (18/5) giảm xuống giao dịch ở mức 3.200 USD/ounce. Các chuyên gia dự đoán rằng, tuần tới, giá vàng tiếp tục giảm, chờ đợi thông tin mới về thuế quan từ Hoa Kỳ. Trong nước, giá vàng miếng SJC chốt tuần ở mức 118,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giao dịch ở mức 114 triệu đồng/lượng.

Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra tại Bắc Hà

Bắc Hà siết chặt kiểm tra thị trường

Trước thềm Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà và vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống lần thứ 18, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai) đang tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, góp phần xây dựng hình ảnh Bắc Hà văn minh, thân thiện.

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (20/4), cả vàng SJC và vàng nhẫn đều giảm mạnh, bằng giá nhau ở mốc 114 triệu đồng/lượng. Hiện, giá vàng, trong nước vẫn cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng.

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự kiến, lượng khách du lịch và người dân di chuyển bằng tàu hỏa trên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại sẽ tăng cao. Trước tình hình này, ngành đường sắt Lào Cai đã chủ động triển khai nhiều phương án nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

fb yt zl tw