"Táo Quân 2024" khiến dân mạng ngán ngẩm vì quảng cáo lộ liễu

"Nhiều khán giả bất bình với "Táo Quân 2024" vì quảng cáo lộ liễu, một số thương hiệu xuất hiện trong lời thoại của nhân vật.

Khán giả phản ứng với câu quảng cáo nước mắm do nghệ sĩ Quốc Khánh thoại.

Vào dịp giao thừa (tối 9/2), Gặp nhau cuối năm - Táo Quân lên sóng được khán giả quan tâm. Vẫn như mọi năm, chương trình mượn câu chuyện các táo lên chầu trời để đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm, thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…

Năm nay, Táo Quân có sự đổi mới hình thức thể hiện cũng như dàn diễn viên. Những nghệ sĩ vốn đã làm nên thương hiệu của chương trình như Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung… vắng mặt, thay vào đó là sự xuất hiện của những cái tên mới như Tú Oanh, Quốc Quân, Thái Sơn, Bá Anh, Thanh Hương… Chương trình không còn “mô tuýp" cũ mà bắt đầu từ chuyện vi hành của Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) ở hạ giới, sau đó mới đến cuộc hội ngộ của các táo trên thiên đình.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên mới được nhiều người khen, song cũng có khán giả chưa hài lòng.

Sau khi lên sóng, Táo Quân nhận lời khen, tiếng chê từ khán giả. Nhiều người đánh giá cao tinh thần dám đổi mới của ê kíp, đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm. Tuy nhiên cũng không ít khán giả thất vọng vì kịch bản hời hợt, thiếu sự kết nối…

Như mọi năm, vấn đề quảng cáo trong chương trình cũng được bàn tán. Ngoài thời lượng quảng cáo riêng, các nhãn hàng còn được lồng ghép trực tiếp vào lời thoại của các nhân vật một cách khiên cưỡng, thiếu tự nhiên.

Điển hình là câu nói của nhân vật Ngọc Hoàng: “Tình cảm vợ chồng sẽ càng thêm đậm đà, son sắt như nước mắm…”. Hay trong một khoảnh khắc khác, hình ảnh một ứng dụng ngân hàng cũng được quay cận, còn nhân vật thì giới thiệu: “Rất nhanh, rất tiện, rất rẻ".

Nhiều khán giả ví von đây là chương trình quảng cáo có lồng ghép một số phân đoạn của Táo Quân.

Người dùng T.T khi theo dõi thì bày tỏ: “Toàn nói quảng cáo với nói về đất đai xem phát chán. Ai đồng quan điểm không?”. Tài khoản Đ.T.T mỉa mai: “Bất lực nhất là lúc quảng cáo đang lên cao trào thì bị chèn vào một đoạn Táo Quân". Một người xem tên B.O bày tỏ: “Nên phát luôn quảng cáo đi, đừng chèn Táo Quân vào làm gì".

Theo ghi nhận của chúng tôi, những năm trước, Táo Quân cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì chèn quảng cáo dày đặc. Một số khán giả nhận xét năm nay, các thương hiệu xuất hiện nhiều hơn không chỉ trong thời gian nghỉ mà ngay cả trong lời thoại của các nhân vật. Điều đó làm cho việc tiếp nhận chương trình bị gián đoạn, gây khó chịu.

Tài khoản M.A bày tỏ: “Người ta xem Táo Quân để giải trí, còn tôi xem để đợi tới đoạn quảng cáo xem thương hiệu nào mà giàu thế". “Chương trình táo năm nay không những giữ được truyền thống quảng cáo mà thời lượng còn tăng lên", người xem S.N.T mỉa mai. Một khán giả viết: “Năm nay chắc các thương hiệu chi tiền dữ lắm hay sao mà xuất hiện quá trời. Táo Quân năm nay toàn thấy PR cho các nhãn hàng”.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công bố 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu sau ngày đất nước thống nhất

Công bố 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu sau ngày đất nước thống nhất

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Công bố bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025) và phát động sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2026-2030.

Tiếng sáo mũi của người Xá Phó

Tiếng sáo mũi của người Xá Phó

Bên những triền núi xanh bạt ngàn tại xã Châu Quế, có thứ âm thanh không thuộc về gió, không thuộc về tiếng suối, mà là tiếng sáo “cúc kẹ” - loại nhạc cụ kỳ lạ chỉ cất lên khi người nghệ nhân truyền hơi thở qua lỗ mũi, thay vì dùng miệng thổi như cây sáo thông thường. Âm sắc ấy vừa trầm, vừa bổng, vừa da diết như tiếng gọi của đại ngàn, mang theo hồn cốt văn hóa của người Xá Phó, lặng lẽ vượt thời gian nối tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Khiêu vũ thể thao sân chơi bổ ích, hấp dẫn

Khiêu vũ thể thao sân chơi bổ ích, hấp dẫn

Cùng với sự phát triển của xã hội, khiêu vũ thể thao dần trở thành sân chơi phổ biến trong xã hội. Hiện nay, trên địa bàn các xã, phường phía Bắc của tỉnh có trên 20 câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao, góp phần rèn luyện sức khỏe, kết nối đam mê cho các thành viên ở mọi lứa tuổi.

Bảo tồn văn hóa người Xá Phó ở xã Châu Quế

Bảo tồn văn hóa người Xá Phó ở xã Châu Quế

Nằm xen giữa cánh rừng quế xanh ngát, thôn Nhầy và thôn Đồng Tâm (xã Châu Quế, tỉnh Lào Cai) là nơi cư trú lâu đời của đồng bào dân tộc Xá Phó (còn gọi là Phù Lá) với những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo và giàu bản sắc. Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, được sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền xã Châu Quế và người dân nơi đây đang nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống quý báu đó.

Quan tâm bảo tồn lễ Cấp sắc của người Dao đỏ

Quan tâm bảo tồn lễ Cấp sắc của người Dao đỏ

Xã Hợp Thành vừa tổ chức tập huấn chuyên sâu về nghi lễ Cấp sắc - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thu hút sự quan tâm của đông đảo đồng bào dân tộc Dao đỏ. Hoạt động này không chỉ là nỗ lực bảo tồn đơn thuần, mà còn là khát vọng của xã Hợp Thành, dùng sức mạnh của truyền thống để giáo dục con người, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, từ đó xây dựng đời sống mới, phát triển kinh tế bền vững.

Giữ lửa vòng xòe của dân tộc Hà Nhì

Giữ lửa vòng xòe của dân tộc Hà Nhì

Những điệu xòe giữa núi rừng Tây Bắc đến hôm nay vẫn hiện diện trong đời sống của bản làng, như mạch nguồn văn hóa bền bỉ. Không chữ viết, trải bao cuộc thiên di, người Hà Nhì vẫn giữ được kho tàng nghệ thuật đặc sắc, mà nổi bật là múa xòe, điệu múa kết tụ tinh thần cộng đồng, niềm vui lao động và khát vọng mùa màng yên ấm.

Phim Mưa đỏ đoạt Bông sen Vàng

Phim Mưa đỏ đoạt Bông sen Vàng

Tối 25/11, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 24 được diễn ra tại Nhà hát Quân đội phía nam, Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đến dự.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có doanh thu digital cao nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có doanh thu digital cao nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Liên minh Quốc tế các Hiệp hội những Nhà Soạn nhạc và Lời (CISAC) vừa công bố Báo cáo Doanh thu toàn cầu về Quyền tác giả năm 2025. Theo đó, Việt Nam thuộc nhóm 10 quốc gia có doanh thu từ lĩnh vực số cao nhất tại châu Á - Thái Bình Dương, đạt 12 triệu euro trong năm 2024 và đứng thứ 8 trong khu vực.

Sứ mệnh "gác cửa" kho thuốc quý

Sứ mệnh "gác cửa" kho thuốc quý

Người Dao đỏ sở hữu những tri thức quan trọng về nam dược quý giá trao truyền qua nhiều thế hệ. Ý thức giữ gìn tri thức này luôn được các thành viên trong cộng đồng đặt lên hàng đầu bởi giá trị kinh tế dược liệu đem lại. Khai thác đi đôi với bảo tồn được người Dao đỏ coi là "sứ mệnh" của họ.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

fb yt zl tw