"Táo Quân 2024" khiến dân mạng ngán ngẩm vì quảng cáo lộ liễu

"Nhiều khán giả bất bình với "Táo Quân 2024" vì quảng cáo lộ liễu, một số thương hiệu xuất hiện trong lời thoại của nhân vật.

Khán giả phản ứng với câu quảng cáo nước mắm do nghệ sĩ Quốc Khánh thoại.

Vào dịp giao thừa (tối 9/2), Gặp nhau cuối năm - Táo Quân lên sóng được khán giả quan tâm. Vẫn như mọi năm, chương trình mượn câu chuyện các táo lên chầu trời để đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm, thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…

Năm nay, Táo Quân có sự đổi mới hình thức thể hiện cũng như dàn diễn viên. Những nghệ sĩ vốn đã làm nên thương hiệu của chương trình như Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung… vắng mặt, thay vào đó là sự xuất hiện của những cái tên mới như Tú Oanh, Quốc Quân, Thái Sơn, Bá Anh, Thanh Hương… Chương trình không còn “mô tuýp" cũ mà bắt đầu từ chuyện vi hành của Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) ở hạ giới, sau đó mới đến cuộc hội ngộ của các táo trên thiên đình.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên mới được nhiều người khen, song cũng có khán giả chưa hài lòng.

Sau khi lên sóng, Táo Quân nhận lời khen, tiếng chê từ khán giả. Nhiều người đánh giá cao tinh thần dám đổi mới của ê kíp, đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm. Tuy nhiên cũng không ít khán giả thất vọng vì kịch bản hời hợt, thiếu sự kết nối…

Như mọi năm, vấn đề quảng cáo trong chương trình cũng được bàn tán. Ngoài thời lượng quảng cáo riêng, các nhãn hàng còn được lồng ghép trực tiếp vào lời thoại của các nhân vật một cách khiên cưỡng, thiếu tự nhiên.

Điển hình là câu nói của nhân vật Ngọc Hoàng: “Tình cảm vợ chồng sẽ càng thêm đậm đà, son sắt như nước mắm…”. Hay trong một khoảnh khắc khác, hình ảnh một ứng dụng ngân hàng cũng được quay cận, còn nhân vật thì giới thiệu: “Rất nhanh, rất tiện, rất rẻ".

Nhiều khán giả ví von đây là chương trình quảng cáo có lồng ghép một số phân đoạn của Táo Quân.

Người dùng T.T khi theo dõi thì bày tỏ: “Toàn nói quảng cáo với nói về đất đai xem phát chán. Ai đồng quan điểm không?”. Tài khoản Đ.T.T mỉa mai: “Bất lực nhất là lúc quảng cáo đang lên cao trào thì bị chèn vào một đoạn Táo Quân". Một người xem tên B.O bày tỏ: “Nên phát luôn quảng cáo đi, đừng chèn Táo Quân vào làm gì".

Theo ghi nhận của chúng tôi, những năm trước, Táo Quân cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì chèn quảng cáo dày đặc. Một số khán giả nhận xét năm nay, các thương hiệu xuất hiện nhiều hơn không chỉ trong thời gian nghỉ mà ngay cả trong lời thoại của các nhân vật. Điều đó làm cho việc tiếp nhận chương trình bị gián đoạn, gây khó chịu.

Tài khoản M.A bày tỏ: “Người ta xem Táo Quân để giải trí, còn tôi xem để đợi tới đoạn quảng cáo xem thương hiệu nào mà giàu thế". “Chương trình táo năm nay không những giữ được truyền thống quảng cáo mà thời lượng còn tăng lên", người xem S.N.T mỉa mai. Một khán giả viết: “Năm nay chắc các thương hiệu chi tiền dữ lắm hay sao mà xuất hiện quá trời. Táo Quân năm nay toàn thấy PR cho các nhãn hàng”.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hai nhà giáo 'bắc cầu yêu thương' bằng âm nhạc cho trẻ vùng cao

Hai nhà giáo 'bắc cầu yêu thương' bằng âm nhạc cho trẻ vùng cao

Đinh Phương Anh, nữ nhạc sĩ hiếm hoi của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, mới đây đã cho ra mắt ca khúc “Bắc cầu yêu thương” đặc biệt dành cho các em nhỏ vùng cao. Ca khúc là những lời yêu thương dành cho chặng đường đi tìm con chữ của các em, dù còn rất nhiều khó khăn gian khổ, nhưng vẫn có sự lạc quan và hướng tới ngày mai tươi sáng.

Sáng trong một người thầy

Sáng trong một người thầy

Tôi biết ơn thầy nhiều lắm, sau cha tôi là thầy, cha sinh ra tôi nhưng thầy là người dưỡng dục. Nếu không có thầy làm sao tôi có được như ngày hôm nay, từ đứa bé nhà quê chân lấm tay bùn, “đầu tắt mặt tối” quanh năm... được học đại học rồi trở về cống hiến cho quê hương!

Sức lan tỏa từ lời kêu gọi của Mặt trận

Sức lan tỏa từ lời kêu gọi của Mặt trận

Kế thừa truyền thống vẻ vang trong suốt chiều dài lịch sử 94 năm qua (18/11/1930 - 18/11/2024), với vai trò là tổ chức liên minh chính trị, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống chính trị, MTTQ Việt Nam có vai trò nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nét đẹp văn hóa Việt Nam qua múa rối nước dưới góc nhìn của truyền thông Trung Quốc

Nét đẹp văn hóa Việt Nam qua múa rối nước dưới góc nhìn của truyền thông Trung Quốc

Với dòng tít “Những câu truyện cổ tích dưới nước” - chủ đề vĩnh cửu dẫn dắt con người hướng thiện”, bài viết trên trang Thời báo Hoàn Cầu - một ấn phẩm của Nhân dân nhật báo - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ca ngợi nét đẹp văn hóa của Việt Nam thông qua múa rối nước đã được lưu truyền hàng nghìn năm nay.

Khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2024

Tối 16/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), lễ khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sự kiện thường niên, hướng tới việc tôn vinh truyền thống đại đoàn kết dân tộc và di sản văn hóa của 54 dân tộc anh em.

Nghề làm mã ở Bảo Hà

Nghề làm mã ở Bảo Hà

Cầm tinh tuổi Ngọ, như lời ông nói đó cũng là nhân duyên khi ông được coi là người đầu tiên đưa nghề làm mã về đất Bảo Hà. Năm nay đã gần 60 tuổi, ông Trần Văn Nghị ở bản Bảo Vinh, xã Bảo Hà (Bảo Yên) hào hứng nhớ lại câu chuyện của 24 năm về trước, ông khăn gói về Yên Bái học nghề đan và làm mã.

Thưởng trà, ngắm tranh - sức hút mới từ thú vui tao nhã

Thưởng trà, ngắm tranh - sức hút mới từ thú vui tao nhã

Văn hóa thưởng trà của người Việt vốn ấm cúng, gần gũi và mộc mạc. Trải qua thời gian, văn hóa ấy không ngừng được bổ sung những giá trị mới. Trong đó, có thể tới nhiều mô hình: thưởng trà nghe nhạc, thưởng trà mạn đàm, thưởng trà vịnh thơ... và thời gian gần đây còn là "trà - tranh"một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống

Giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống

Thành phố Lào Cai là vùng đất cổ, có bề dày truyền thống văn hóa. Sự đa sắc màu của tộc người, với những lễ hội độc đáo, nét văn hóa riêng biệt đã làm nên bức tranh văn hóa đầy màu sắc của thành phố biên cương. Để tiếp nối mạch nguồn lặng lẽ chảy suốt ngàn năm, thành phố Lào Cai đã và đang bảo tồn, phát huy các giá trị để văn hóa thực sự là nền tảng, là trụ cột quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển.

fbytzltw