"Táo Quân 2024" khiến dân mạng ngán ngẩm vì quảng cáo lộ liễu

"Nhiều khán giả bất bình với "Táo Quân 2024" vì quảng cáo lộ liễu, một số thương hiệu xuất hiện trong lời thoại của nhân vật.

Khán giả phản ứng với câu quảng cáo nước mắm do nghệ sĩ Quốc Khánh thoại.

Vào dịp giao thừa (tối 9/2), Gặp nhau cuối năm - Táo Quân lên sóng được khán giả quan tâm. Vẫn như mọi năm, chương trình mượn câu chuyện các táo lên chầu trời để đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm, thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…

Năm nay, Táo Quân có sự đổi mới hình thức thể hiện cũng như dàn diễn viên. Những nghệ sĩ vốn đã làm nên thương hiệu của chương trình như Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung… vắng mặt, thay vào đó là sự xuất hiện của những cái tên mới như Tú Oanh, Quốc Quân, Thái Sơn, Bá Anh, Thanh Hương… Chương trình không còn “mô tuýp" cũ mà bắt đầu từ chuyện vi hành của Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) ở hạ giới, sau đó mới đến cuộc hội ngộ của các táo trên thiên đình.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên mới được nhiều người khen, song cũng có khán giả chưa hài lòng.

Sau khi lên sóng, Táo Quân nhận lời khen, tiếng chê từ khán giả. Nhiều người đánh giá cao tinh thần dám đổi mới của ê kíp, đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm. Tuy nhiên cũng không ít khán giả thất vọng vì kịch bản hời hợt, thiếu sự kết nối…

Như mọi năm, vấn đề quảng cáo trong chương trình cũng được bàn tán. Ngoài thời lượng quảng cáo riêng, các nhãn hàng còn được lồng ghép trực tiếp vào lời thoại của các nhân vật một cách khiên cưỡng, thiếu tự nhiên.

Điển hình là câu nói của nhân vật Ngọc Hoàng: “Tình cảm vợ chồng sẽ càng thêm đậm đà, son sắt như nước mắm…”. Hay trong một khoảnh khắc khác, hình ảnh một ứng dụng ngân hàng cũng được quay cận, còn nhân vật thì giới thiệu: “Rất nhanh, rất tiện, rất rẻ".

Nhiều khán giả ví von đây là chương trình quảng cáo có lồng ghép một số phân đoạn của Táo Quân.

Người dùng T.T khi theo dõi thì bày tỏ: “Toàn nói quảng cáo với nói về đất đai xem phát chán. Ai đồng quan điểm không?”. Tài khoản Đ.T.T mỉa mai: “Bất lực nhất là lúc quảng cáo đang lên cao trào thì bị chèn vào một đoạn Táo Quân". Một người xem tên B.O bày tỏ: “Nên phát luôn quảng cáo đi, đừng chèn Táo Quân vào làm gì".

Theo ghi nhận của chúng tôi, những năm trước, Táo Quân cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì chèn quảng cáo dày đặc. Một số khán giả nhận xét năm nay, các thương hiệu xuất hiện nhiều hơn không chỉ trong thời gian nghỉ mà ngay cả trong lời thoại của các nhân vật. Điều đó làm cho việc tiếp nhận chương trình bị gián đoạn, gây khó chịu.

Tài khoản M.A bày tỏ: “Người ta xem Táo Quân để giải trí, còn tôi xem để đợi tới đoạn quảng cáo xem thương hiệu nào mà giàu thế". “Chương trình táo năm nay không những giữ được truyền thống quảng cáo mà thời lượng còn tăng lên", người xem S.N.T mỉa mai. Một khán giả viết: “Năm nay chắc các thương hiệu chi tiền dữ lắm hay sao mà xuất hiện quá trời. Táo Quân năm nay toàn thấy PR cho các nhãn hàng”.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành thư viện đọc sách cộng đồng đầu tiên tại thành phố Lào Cai

Khánh thành thư viện đọc sách cộng đồng đầu tiên tại thành phố Lào Cai

Ngày 31/5, thư viện đọc sách cộng đồng đầu tiên tại thành phố Lào Cai chính thức đi vào hoạt động tại khu tiểu công viên tổ dân phố số 7, phường Nam Cường. Đây là công trình do Chi bộ và các tổ chức đoàn thể Tổ dân phố số 7 triển khai nhằm tạo không gian học tập, giải trí và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

Trò chơi truyền thống độc đáo của người Mông

Trò chơi truyền thống độc đáo của người Mông

Tu lu là trò chơi lâu đời, gắn liền với cuộc sống sinh hoạt và đời sống tinh thần của người Mông. Với họ, Tu lu không đơn thuần chỉ là trò chơi trong dịp lễ hội hay những ngày Tết đến xuân về, mà còn là cách để giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần đoàn kết, thể hiện sự khéo léo, mạnh mẽ của các chàng trai người Mông.

Khi nghệ thuật làm sống dậy không gian di sản

Khi nghệ thuật làm sống dậy không gian di sản

Thời gian gần đây, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức tại không gian văn hóa gắn liền với các di sản đang trở thành điểm hẹn lý tưởng của người trẻ. Không còn là những buổi biểu diễn đơn thuần, đây là sự giao thoa hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, nơi âm nhạc, ánh sáng, thời trang hay trình diễn đương đại… được đặt trong không gian cổ kính của các di sản, tạo nên trải nghiệm độc đáo.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị rà soát công tác bảo vệ và phát huy di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị rà soát công tác bảo vệ và phát huy di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cơ quan, đơn vị tại Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, đánh giá thực trạng công tác trưng bày, bảo quản, bảo vệ và các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn đối với bảo vật quốc gia đang trực tiếp quản lý.

Bảo vệ di sản: Không thể cứ thụ động mãi

Bảo vệ di sản: Không thể cứ thụ động mãi

Vụ việc phá hoại Bảo vật quốc gia Ngai vàng triều Nguyễn một lần nữa lại gióng lên hồi chuông báo động về bảo tồn, bảo vệ di sản, nhất là trong bối cảnh nhiều di sản, bảo vật quốc gia liên tục bị phá hoại, hư hại do những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đã đến lúc không thể cứ thụ động trong việc bảo vệ di sản như thế này.

fb yt zl tw