Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Tăng cường quảng bá, tiêu thụ hàng Việt

Tăng cường quảng bá, tiêu thụ hàng Việt

Ngành công thương đã phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, OCOP, hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

Năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Điển hình là nhiều hội chợ thương mại, phiên chợ, tuần lễ kích cầu mua sắm hàng tiêu dùng trong nước, sản phẩm OCOP, nông sản… đã được tổ chức thành công, như Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23; Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bắc Hà; phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại các huyện Bát Xát, Bảo Thắng và Mường Khương; Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên; hội chợ thương mại tại các địa phương trên địa bàn tỉnh…

Thành công nhất trong các hoạt động có thể nhắc đến Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 với sự tham gia của 349 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều loại đặc sản vùng miền, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP của các địa phương đã được trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ hiệu quả, có doanh số bán hàng cao khi tham gia hội chợ. Tính trong 6 ngày diễn ra hội chợ, doanh thu bán hàng của các gian ước đạt hơn 60 tỷ đồng. Thông qua hội chợ, nhiều gian hàng trong nước còn kết nối, hợp tác, mở rộng địa bàn tiêu thụ với các đối tác trong và ngoài tỉnh Lào Cai…

HV2.jpg
Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Thắng giúp quảng bá nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh.

Năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Mường Khương tổ chức các phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai. 3 phiên chợ này đã thu hút 64 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia; 5.000 lượt người tiêu dùng tham quan và mua sắm; tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 1 tỷ đồng. Các phiên chợ được tổ chức thành công đã đưa sản phẩm nông - lâm - thủy sản, sản phẩm OCOP của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tham quan và mua sắm tại phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Thắng, bà Nguyễn Thị Vinh (xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) cho biết: Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều đặc sản nhưng người tiêu dùng như chúng tôi rất ít được tiếp cận vì các mặt hàng ít xuất hiện ở các chợ, tạp hóa tại địa phương. Chỉ khi có các phiên chợ do các ngành tổ chức thì chúng tôi mới có thể dễ dàng mua sắm được các loại đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh.

Bà Vinh cũng cho biết, ngoài các phiên chợ quy mô lớn, mong muốn của bà là mỗi huyện, thị xã đều có điểm giới thiệu, quảng bá, bán các loại đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong và ngoài tỉnh để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận, ủng hộ, mua sắm. Bà luôn ủng hộ các mặt hàng sản xuất trong tỉnh nói riêng và trong nước nói chung.

HV3.jpg
Các hoạt động xúc tiến trên địa bàn tỉnh Lào Cai góp phần quảng bá, tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Theo đại diện Sở Công Thương, với thành công trong năm 2023 trong quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam, năm 2024, ngành công thương phấn đấu tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Tiếp tục duy trì hoạt động của 3 điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và nhân rộng các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh nhằm thiết thực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời lập kế hoạch triển khai các đề án: Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản vào các trung tâm thương mại, siêu thị trong và ngoài tỉnh Lào Cai; điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh… Góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (20/4), cả vàng SJC và vàng nhẫn đều giảm mạnh, bằng giá nhau ở mốc 114 triệu đồng/lượng. Hiện, giá vàng, trong nước vẫn cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng.

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự kiến, lượng khách du lịch và người dân di chuyển bằng tàu hỏa trên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại sẽ tăng cao. Trước tình hình này, ngành đường sắt Lào Cai đã chủ động triển khai nhiều phương án nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Giá vàng ngày 11/4: Tăng "dựng đứng", vượt 106 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 11/4: Tăng "dựng đứng", vượt 106 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (11/4) tăng phi mã, vượt mốc 3.200 USD/ounce khi chứng khoán Mỹ vừa có phiên giảm mạnh, đồng USD cũng mất giá, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vốn tiếp tục tăng cao. Trong nước, giá vàng các thương hiệu cũng tăng “dựng đứng” lên các mức kỷ lục mới. Giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 106,4 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giao dịch ở mức 105,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 9/4: Vàng miếng SJC tăng lên mức 100,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 9/4: Vàng miếng SJC tăng lên mức 100,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (9/4) biến động liên tục trong bối cảnh Hoa Kỳ bắt đầu áp thuế quan mới đối với các đối tác thương mại, giao dịch ở mức 3.001,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng giao dịch ở mức 100,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC bám sát vàng miếng, giao dịch ở mức 100,4 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw