Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Tăng cường quảng bá, tiêu thụ hàng Việt

Tăng cường quảng bá, tiêu thụ hàng Việt

Ngành công thương đã phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, OCOP, hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Điển hình là nhiều hội chợ thương mại, phiên chợ, tuần lễ kích cầu mua sắm hàng tiêu dùng trong nước, sản phẩm OCOP, nông sản… đã được tổ chức thành công, như Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23; Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bắc Hà; phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại các huyện Bát Xát, Bảo Thắng và Mường Khương; Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên; hội chợ thương mại tại các địa phương trên địa bàn tỉnh…

Thành công nhất trong các hoạt động có thể nhắc đến Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 với sự tham gia của 349 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều loại đặc sản vùng miền, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP của các địa phương đã được trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ hiệu quả, có doanh số bán hàng cao khi tham gia hội chợ. Tính trong 6 ngày diễn ra hội chợ, doanh thu bán hàng của các gian ước đạt hơn 60 tỷ đồng. Thông qua hội chợ, nhiều gian hàng trong nước còn kết nối, hợp tác, mở rộng địa bàn tiêu thụ với các đối tác trong và ngoài tỉnh Lào Cai…

HV2.jpg
Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Thắng giúp quảng bá nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh.

Năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, Mường Khương tổ chức các phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai. 3 phiên chợ này đã thu hút 64 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia; 5.000 lượt người tiêu dùng tham quan và mua sắm; tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 1 tỷ đồng. Các phiên chợ được tổ chức thành công đã đưa sản phẩm nông - lâm - thủy sản, sản phẩm OCOP của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tham quan và mua sắm tại phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Thắng, bà Nguyễn Thị Vinh (xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) cho biết: Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều đặc sản nhưng người tiêu dùng như chúng tôi rất ít được tiếp cận vì các mặt hàng ít xuất hiện ở các chợ, tạp hóa tại địa phương. Chỉ khi có các phiên chợ do các ngành tổ chức thì chúng tôi mới có thể dễ dàng mua sắm được các loại đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh.

Bà Vinh cũng cho biết, ngoài các phiên chợ quy mô lớn, mong muốn của bà là mỗi huyện, thị xã đều có điểm giới thiệu, quảng bá, bán các loại đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong và ngoài tỉnh để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận, ủng hộ, mua sắm. Bà luôn ủng hộ các mặt hàng sản xuất trong tỉnh nói riêng và trong nước nói chung.

HV3.jpg
Các hoạt động xúc tiến trên địa bàn tỉnh Lào Cai góp phần quảng bá, tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Theo đại diện Sở Công Thương, với thành công trong năm 2023 trong quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam, năm 2024, ngành công thương phấn đấu tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Tiếp tục duy trì hoạt động của 3 điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và nhân rộng các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh nhằm thiết thực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời lập kế hoạch triển khai các đề án: Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản vào các trung tâm thương mại, siêu thị trong và ngoài tỉnh Lào Cai; điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh… Góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng

Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng

Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.

Niềm vui tăng lương song hành với nỗi lo tăng giá

Niềm vui tăng lương song hành với nỗi lo tăng giá

Từ ngày 1/7/2024, Chính phủ đề xuất tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Trước thông tin này, nhiều cán bộ, công chức, viên chức rất phấn khởi. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, lương chưa tăng nhưng giá các mặt hàng thiết yếu đã có xu hướng tăng.

Lương tăng, làm gì để giá không tăng?

Lương tăng, làm gì để giá không tăng?

Từ ngày 1/7/2024, lương tối thiểu sẽ tăng thêm 30%; lương cho người nghỉ hưu tăng 15%. Đợt cải cách tiền lương này được rất nhiều công chức, viên chức, người nghỉ hưu trông chờ. Tuy nhiên, song song cùng với niềm vui đó là nỗi lo thường trực: giá cả tăng theo lương.

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát diễn biến cung cầu, không gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát diễn biến cung cầu, không gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 274/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá những tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.

Sẽ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ''kỳ nghỉ du lịch''

Sẽ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ''kỳ nghỉ du lịch''

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan theo dõi sát tình hình, tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”, trên cơ sở đó kiến nghị Chính phủ các biện pháp quản lý phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

fb yt zl tw